Bí thư, Chủ tịch Hà Nội nói về thu phí ô tô

Google News

"Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên".

(Kienthuc.net.vn) - Nhiều ý kiến cho rằng phí bảo trì đường bộ quá cao và phí chồng phí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nêu câu hỏi: Sao không hỏi người dân, tiền ở đâu mua ô tô.

Trong cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện  được tổ chức sáng nay (27/3 bàn về việc hiệu quả thực hiện các giải pháp tăng cường lập lại trật tự giao thông trên địa bàn Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội đã thẳng thắn nêu quan điểm về việc thu một số loại phí giao thông được dư luận quan tâm.

Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị
Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị
 
Ông Phạm Quang Nghị cho rằng, việc hạn chế ôtô cá nhân cách đây 10 năm thành phố đã nghĩ tới nhưng nay mới triển khai và sẽ chạm tới lợi ích cá nhân.

Trong Nghị quyết 34 cách đây 10 năm, có gói 8 giải pháp, khi đó cơ chế phát triển vận tải hành khách công cộng đề lên hàng đầu, là tăng số lượng xe buýt.

Tuy nhiên, ông Nghị cho biết: "Đến hôm nay, chúng ta đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa, nếu như không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân, tăng thêm xe buýt nữa thì càng tăng thêm ùn tắc".

“Chúng ta muốn hạn chế phát triển ô tô cá nhân, mà mới bắt đầu đã thấy nói đụng tới quyền tự do mua sắm. Quyền của mỗi người phải được hài hòa trong quyền chung của xã hội. Nếu chúng ta khuyến khích cái quyền cá nhân đến mức nào đó thì một lúc nào đó người có xe cá nhân được thực hiện quyền “không đi được” (đường sá chật quá, nhiều xe quá, không đi lại được - PV) - ông Nghị bày tỏ quan điểm.

Trong khi đó nói về việc thu phí bảo trì đường bộ, nhiều ý kiến cho rằng phí quá cao và phí chồng phí, Bí thư Nghị nhận định: Sao không hỏi người dân mua ôtô thì tiền ở đâu?

“Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên”.

Tất cả vì mục tiêu giảm ùn tắc giao thông...
Tất cả vì mục tiêu giảm ùn tắc giao thông...
 
Trong khi đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: “Thành phố đang có ý tưởng tính phí theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô”.
 
"Việc xây dựng phương án tổ chức kiểm soát bằng cổng hay vé lưu hành vào nội đô là bài toàn rất khó vì đô thị trung tâm rất nhiều ngõ ngách”, ông Thảo nhận định.

 Ngọc Tú

Bình luận(51)

Minh Hiền

HoangBinh

Quan điểm thu phí bảo trì đường bộ là đúng đắn. Tôi rất ủng hộ phương án đóng tiền trên đầu phương tiện tham gia giao thông thay cho các trạm thu phí. Bởi có xe ngày nào cũng phải nộp tiền cho trạm thu phí còn có xe cả năm không mất đồng vé xe nào mà hộ cũng phá đường như các xe cùng loại khác. Vì họ đâu có thường xuyên đi qua các trạm thu phí. Tuy nhiên về mức phí thì cần phải xem xét. Ví như xe máy thì độ phá hoại đường thấp và gần như bằng 0 thì nên miễn như miễn vé qua trạm thu phí. Các xe chở hàng và VLXD trọng tải lớn, container ... nặng thì cần thu phí cao lên. Việc thu phí bảo trì thay cho trạm thu phí sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả nhà nước và người tham gia giao thông. Chúng ta không nên vì nghe thấy cái phí hay đóng phí đã nổi đóa lên. Muốn đường đẹp thì mọi người phải chịu hy sinh 1 phần quyền lợi. Đừng ích kỷ cá nhân.

Minh Hiền

vu ai quoc

Hix sao bac nghị nói như dân ngoài chợ thế, đúng là gần dân thật đấy. đáng hoan nghênh hoan nghênh

Minh Hiền

vina2945

Bao giờ Trí thức chân chính lên lãnh đạo đất nước dân mới tạm vui. Lãnh đạo kém quy hoạch kém... Chạy tiền về HN làm Bí thư. Không hiểu gì triết học hết. Ăn nói bậy bạ.Cũng làm Giáo Sư.

Minh Hiền

Pham Duc Khai

Câu hỏi của Ông Nghi hay đấy, nhưng tiếc là tiền của dân mua bất cứ gì cũng chịu VAT, ngoài ra, còn chịu các loại phí khác khi sử dụng phương tiện cá nhân, riêng các công chức, di chuyển bằng phương tiện công. ông Nhị có biết tăng thêm một loại hình phí sẽ làm ảnh hưởng đến giá cả tiêu dùng, vậy với người dân có chạy theo kịp hay không.
thêm nữa các vị lãnh đạo luôn so sánh với nước ngoài (các nước phát triển), nhưng các vị đã quản lý nguồn vốn vay thông qua ODA.... để phát triển cơ sở hạ tầng một cách chính đáng hiệu quả chưa??? cộng thêm các vị nghĩ tiền vay từ nước ngoài do ai trả không??? do chúng tôi, những người lao động sinh ra của cải hàng hóa một cách trực tiếp....???....
Khi xưa có câu :" xu cao thuế nặng.." hay "thực Dân Pháp đàn áp nước ta bằng hàng trăm thứ thuế..." trong đó có cả thuế Thân... vậy theo các vị lãnh đạo, thuế hiện nay dưới mọi hình thức, do cái "Thân" người lao động trả chứ ai.

Hãy học hỏi từ người anh em kết nghỉa CUBA, họ nghèo nhưng chính sách Giáo Dục & Y Tế rất tốt, sao vậy???????? các vị có học hàm học vị cao và kinh nghiệp quản lý, tôi nghĩ các vị xem xét cho Dân Đen chúng tôi vậy.

Minh Hiền

Nặc danh

Tôi buồn vì câu của đồng chí Bí thư Hà Nội "Sao không hỏi người dân, tiền ở đâu mua ô tô". Đồng chí Bí thư nên nhớ và hiểu rằng, không có đủ hạ tầng giao thông là trách nhiệm của nhiều thế hệ, trong đó có đồng chí Nghị. Vậy chúng ta sẽ tiến lên bằng cách đi bộ à? Và thu ngân sách cũng lấy một phần từ người dân mua ô tô. Cuối cùng mọi thứ mà chính quyền bất lực, thì lại đổ vào đầu dân phải chịu...

Minh Hiền

Lê Thụy Hải(ông chủ của các công bộc)

Thưa ông nghị, công bộc của chúng tôi: tiền mua ô tô đa số là mồ hôi nước mắt đấy ạ. Sao ông không tự vấn 10 năm nay HN có mở thêm hay có biện pháp nào cho đường thông thoáng không hay là toàn cấp phép xây nhà cao tầng trong phố.
“Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên”. Thế sao đường sá xấu thế mà dám thu tiền của dân?

Minh Hiền

Nguyễn Văn Hải

Tôi ở Hà Nội, 55 tuổi, Kỹ sư có sở hữu 1 xe ô tô trị giá 600 triệu đồng. Tôi phản đối các loại phí do bộ Giao thông vừa đề xuất thu trên đầu phương tiện và dứt khoát không nộp các loại phí này và để xe đắp mền ở nhà. Lý do thì các bạn đã có ý kiến trước đó: Các loại phí trên quá bất hợp lý!

Minh Hiền

Lê Hoàng

Với cương vị của ông Nghị mà phát biểu "Sao không hỏi người dân, tiền ở đâu mua ô tô" để thu phí của người dân thì người dân biết trông vào đâu nữa. Sao ông không hỏi quan chức các cấp của ta sao sống sướng thế? sao người nông dân của ta quanh năm lam lũ vẫn khổ thế? Sự phân hóa giàu nghèo bây giờ sao rõ thế? Và ông còn nhớ trong Di chúc của Bác Hồ có nói về việc miễn thuế cho dân sau thống nhất Bắc Nam. Giờ chúng ta trong thời kỳ toàn Đảng toàn dân " học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Thiếu gì cách để hạn chế phương tiện cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông? Sao cứ nghĩ đến việc nhăm nhăm thu thuế phí của người dân? Khi nói thế ông có tự soi vào đạo đức của Bác Hồ không?

Minh Hiền

Lại tiến Tùng

Ông nghị hỏi thế là sai rồi, có lẽ ông muốn người dân thật nghèo chăng? bản thân ông chẳng phải đóng loại phí nào, tài sản của ông có do lương của ông mà có chăng? muốn hạn chế phương tiện cá nhân thì hạn chế người mua mới chứ, chẳng lẽ đã mua rồi,đi nộp 30-50 triệu cho các vị phung phí, sau đó đắp mền xe ở nhà đi xe công cộng cho đỡ ùn tắc ? những kẻ như thế sẽ được các vị khen, nhưng phải vào bệnh viện châu quì gấp. Đất nội thành các vị cấp cho làm thật nhiều căn hộ để bán lấy tiền chia nhau , không giành cho đường, tập đoàn nào đụng đến cũng thất thoát hàng chục ngàn tỉ tiền thuế của dân.các vị thử nghĩ cách gì mà thu được tiền của các vị quan chức ( rất giầu ) mới là nghĩ , chứ thu của dân thì quá dễ,

Minh Hiền

Lại tiến Tùng

Ông nghị hỏi thế là sai rồi, có lẽ ông muốn người dân thật nghèo chăng? bản thân ông chẳng phải đóng loại phí nào, tài sản của ông có do lương của ông mà có chăng? muốn hạn chế phương tiện cá nhân thì hạn chế người mua mới chứ, chẳng lẽ đã mua rồi,đi nộp 30-50 triệu cho các vị phung phí, sau đó đắp mền xe ở nhà đi xe công cộng cho đỡ ùn tắc ? những kẻ như thế sẽ được các vị khen, nhưng phải vào bệnh viện châu quì gấp. Đất nội thành các vị cấp cho làm thật nhiều căn hộ để bán lấy tiền chia nhau , không giành cho đường, tập đoàn nào đụng đến cũng thất thoát hàng chục ngàn tỉ tiền thuế của dân.các vị thử nghĩ cách gì mà thu được tiền của các vị quan chức ( rất giầu ) mới là nghĩ , chứ thu của dân thì quá dễ,

Minh Hiền

Shin

Có tiền mua xe oto đi lại thì cũng nên đóng phí. Chỉ tội cho mấy Bác có xe là cần câu cơm thôi (Vận tải, taxi).
Mà theo mình thấy bây giờ toàn xe cá nhân không ah...

Minh Hiền

suong

Ý kiến đề xuất thu phí hiện nay là hợp lý theo quan điểm của nhà quản lý nhưng nó không hợp qui luật và hợp lòng dân. Ở đây tôi xin có ý kiến để chung ta tính:
1. Đề án thu phí để giải quyết ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông cần xem xét với góc độ khoa học. đề an làm trong thời gian bao nhiêu năm giảm ùn tắc là bao nghiêu?
2. Thu phí: hiện nay hệ thông giao thông đều do "Nhà Nước" đầu tư là chính trong đó có 1 phần đầu tư BOT, BT và người dân "nhà nước và nhân dân cùng làm". Thứ nhất nhà nước đầu tư giao thông từ nguồn thuế thu của nhân dân đóng góp vậy có phải tiếp tục thu thêm phần phí mà người dân bỏ tiền cùng nhà nước đầu tư? có những đường nông thôn hiện nay nhà nước và nhân dân cùng làm thì khi sử dụng lại thu thêm phí người bỏ tiền ra làm đường, điều này có hợp lý hay không!? "Bị thu nhiều lần trên 1 cung đường mà tiền làm đường là của dân".

Minh Hiền

yêu tổ quốc

Theo ca nhân tôi : cái gì lợi cho dân thì làm .
Cái dì hại cho dân nên tránh, chúng ta đả và đang học tập tấm gương Bác hồ mà.

Minh Hiền

Sơn

Cái gì hợp lòng dân thì làm mới gọi là dân chủ.
Còn nêu nói về mua oto thì không mua oto thì giết chết nền công nghiệp oto còn non trẻ của Việt Nam hiện nay. Ảnh hưởng lớn đến thu nhập của 1 số cá nhân , GDP của cả nước, cũng như thuế của nhà nước( nhà nước thu được thuế từ oto cũng không phải nhỏ)
Về phí bảo trì đường bộ đấy là nhiệm vụ của trạm thu phí chứ không phải là bây giờ mới đặt ra.
Nếu mà thu phí oto xe máy câu ? đặt ra là thu như thế nào và những ai đi thu. Người dân chưa biết được câu trả lời thỏa đáng nhất về vấn đề này. Nếu đề ra chính sách thì phải rõ ràng chứ không phải là nửa vời kiểu này.
.....
Đề nghị quốc hội và chính phủ xem xét kỹ trước khi quyết định chứ không phải là thích thì làm nhưng làm cũng không có tác dụng( như phân làn trong khi đường chưa đủ thông thoáng để các phương tiện có thể đi đúng phần đường)

Minh Hiền

Ngan Bich

Thu phi Oto Oto la dung ,
Li do thu nhat la Moi nganh nghe phai tu hach toan lay ngan sach cua minh , Thu phi cac phuong tien giao thong la de bu dap vao nhung chi phi de xay dung va bao tri co so Ha tang cua Giao thong
Li do thu hai la ,Hien tai Ha tang giao thong cua Viet nam dac biet la o cac Do thi chua du kha nangva khong bao gio du kha nang dap ung duoc nhu cau cho Oto ca nhan Vi vay Oto ca nhan hoac cac Loai oto co kich thuoc lon deu duoc coi la nhung Phuong tien Xa xi Khong phu hop voi Ha tang giao thong o VN,Vi vay doi voi nhung Phuong tieng nay can co nhung Le phi dac biet , goi La Phi Oto tham gia giao thong .,
Li do thu ba la co rat nhieu li do de thu phi , cac phuong tien giao thong nguon phi nay dung de chi phi cho viec bao ve Moi truong Tai nan Ket xe , Neu Vn khong thu phi cac phuong tien giao thong ngay lap tuc thi van de tro nen ngay cang phuc tap .De co duoc tinh chinh dang cua van de thi Bo giao thong nen dua ra ban thao va lay y kien cua Quoc hoi., Vi thu phi Giao thong la van de lon co the duoc coi la Dao luat can ban cua Giao thong , vi co lien quan den quyen loi cua Toan xa hoi

Minh Hiền

batvi79

Bí thư Nghị nhận định: Sao không hỏi người dân mua ôtô thì tiền ở đâu?
Tôi kết nhất câu này của bí thư. nhưng ong bí thư cũng nên lưu ý tới câu hỏi Tại sao nước khác họ có hệ thống đường xá tốt đến mức vây, mà vn ta lại không? Do đâu? Quy hoạch bừa bãi, chỉ mau mau chú ý tói lợi ích là túi tiền của mình bao nhiêu thôi, không co trách nhiệm.
Vn cứ còn như thế này bao nhiêu năm nữa?

Minh Hiền

HOANGTX

NGHE BÁC NGHỊ PHÁT BIỂU THẾ NÀY THÌ VỚI TRÌNH ĐỘ CỦA BÁC LÃNH ĐẠO THỦ ĐÔ THÌ 1000 NĂM NỮA VẪN KO TIẾN BỘ GÌ HƠN CHỨ KO MUỐN NÓI LÀ GIẬT LÙI

Minh Hiền

nam

toi chi la nhan vien binh thuong. chua co xe hoi nhung thiet nghi Phat bieu cua bi thu thanh uy nhung vay la chua hop long nguoi. mot nguoi dan binht huong thu nhap chi vai ba trieu dong thu hoi phi cao nhu vay thi tien dau ma com ao gao de phai sinh ton day. huonng chi moi ngay gia ca tang chong mat. Do vay toi de nghi can co quy hoach mo rong duong xa, xay duong duong co chat luong tranh tinh trang tham nhung gay nen chta luong yeu roi do len dau nguoi dan.

Minh Hiền

Lê Nguyên Hùng

Tôi ủng hô & hoan nghêng ý kiến của bí thư ,chủ tịch Hn!Đây cũng là biểu hiện tôn trọng lợi ích cộng đồng.Hãy giành cho nhiều phố đi bộ hơn nữa,nhiều phố cấm xe máy ô tô hơn nữa...nội thành Hn vẫn nhỏ lắm,6-7 mươi tuổi vẫn có thể đi bộ hết phố cổ.Phương tiện cá nhân dù có là mưu sinh hay đi chơi cũng phải đóng phí nặng!...

Minh Hiền

Đức

Đọc bài này thấy mà giận ghê. Bác Nghị này hỏi dân tiền ở đâu ra mà mua ô tô. Vậy dân hỏi lại các bác, các bác có dám trả lời thẳng thắn, công khai với dân không. Tôi không có ô tô, kêu dân đóng phí tôi còn thấy phi lý, nói chi có ô tô. Vấn đề ở đây là tiền của dân đóng phải công khai, minh bạch chứ đóng không bao nhiêu phí mà không thấy tiền đâu cả. Còn các bác thì bảo lúc nào cũng thiếu ngân sách.

Minh Hiền

Trần Anh Tuấn

Bác nghị ạh, một việc đơn giản là các bác đầu tư làm tiền cao tốc xong thì các bác thu phí, chúng tôi đi đường cao tốc, muốn sướng thì chúng tôi phải trả tiền, đằng này đường xá, hạ tầng như hiện nay các bác bảo em đóng để được cái gì nhỉ. Em là công dân, nghĩa vụ với nhà nước em đâu có đóng thiếu, làm ra đồng lương thì đã đóng thuế TNCN rồi, mua xe thì bao nhiêu thứ thuế đóng không thiếu 1 đồng. Các bác sử dụng tiền thuế ấy như thế nào, hiệu quả đến đâu thì các bác thấy rồi đấy, cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp, không đáp ứng. Còn bác hỏi tiền đâu chúng em mua xe, dĩ nhiên là từ việc tích cóp lâu ngày chứ có trộm cắp được đâu bác. nói tóm lại em xin chào thua....

Minh Hiền

Nam Hải

Nói: Sao không hỏi dân mua ô tôi lấy tiền ở đâu? Tôi xin trả lời: Do dân lao động, tích luỹ... và những người trên 40 tuổi mua xe ô tô giá trị nhỏ hơn 1 tỷ là do lao động thực chất của người ta..! Tôi cũng xin hỏi lại một câu: Các giám đốc, phó giám đốc các sở và ban ngành tương đương của Hà Nội dưói 50 tuổi lấy đâu tiền để mua đất, xây nhà giá trị hàng tỷ đồng?

Minh Hiền

anh

toi nghi ong ay noi ma khong suy nghi.ong hoi la nguoi dan lay tien dau mua o to ah? dang le cau hoi nay nguoi dan phai hoi ong chu? ma xin thua voi ong rang nguoi dan co tien de mua o to phai lao dong vat va ca cuoc doi do,nhieu khi con danh doi ca xuong mau , roi con de chiec xe ay chay tren duong con phai bao nhieu loai phi nua.con ong noi dong co vai trieu ma keu am len ah? xin thua du chi mot dong cung la mo hoi nuoc mat cua nguoi dan chung toi ,nen chung toi xot nen phai keu ,con nhung nguoi bo vai trieu de lam nhung viec ma khong hieu ro loi ich,khong thay xot thi chi co nhung nguoi co nhung dong tien do khong phai do minh lam ra ma cua chua ,cua khong chinh dang do ong ah

Minh Hiền

nguye van thuan

Dang le quy vi lanh dao phai biet nen han che nhap khau cung nhu cho phep nhieu nha may san xuat o to xe may cach day 10 nam roi, dong thoi phat trien mang luoi giao thong cong cong cho khong phai bang cach tan thu nhu bay gio. Neu khong xet toan dien van de thi chi lam roi loan them thoi, khong dat duoc bat ky muc tieu nao ngoai viec tang ngan sach, dun day cai kho cho nguoi dan.Ma nguoi dan thi khog co cho lua nao khac.

Minh Hiền

amater

Kính thưa Quý Báo, Ông Bí Thư, đồng kính gởi quý độc giả.
Xin có câu hỏi: " Có phải phí Ô Tô chỉ áp dụng cho người có điều kiện sở hữu ô tô hay là dân nghèo cũng phải chịu phí này khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ có liên quan đến ô tô. Khi thu phí ô tô thì có làm biến động tăng giá các mặt hàng khác hay không?

Minh Hiền

quangngai

" Sao không hỏi người dân mua ôtô thì tiền ở đâu ? ".
Một Bí Thư Thành ủy mà đặt câu hỏi thế này với Dân ah ?
Dốt ơi là dốt !!!!
Sao không tự hỏi bản thân gia đình mình ?
Thử tổng kết khối tài sản của nhà mình được mấy trăm tỷ không ?
Làm thì láo. Báo cáo thì hay.

Minh Hiền

chó chết

thằng chó

Minh Hiền

hoàng biên

Chịu phục bác Nghị thật đấy! Bác nói đúng một câu mà làm bọn dân đen như tôi buồn không biết nói câu nào được câu nào nữa (nước mắt nuốt vào trong).

Minh Hiền

Minh Quý

Sao không hỏi người dân "tiền ở đâu mà mua ô tô" ? Chắc ông muốn ám chỉ là: lương thu nhập như thế này ăn còn chả đủ thì làm gì có tiền mà mua ô tô, chỉ có tham ô, ăn hối lộ mơi có tiền nhiều thôi, thế cho nên cứ thu các loại phí vô tư đi, chung quy cũng là tiền nhà nước mà ra cả ý mà. Tôi cũng có suy nghĩ như thế đấy! Cám ơn ông.

Minh Hiền

Phan CHương

Thân là Bí thư Thành ủy mà phát biểu không nghe lọt lỗ tai nổi . Thế tôi hỏi ông : " tại sao tình hình đường xá ở VN không tốt " . Do Chúa gây nên chăng ??? Sao không nói đó là do các ông quản lí và làm chưa tốt, mà hễ có vấn đề là đổ hết lên đầu nhân dân . tại sao nhân dân lại phải chịu bù lỗ cho nhà nước . Bảo thu phí để giảm ùn tắc giao thông , vậy thu rồi mà không tắc thì các ông tính sao ? Cách chứa của các ông nhé .

Minh Hiền

MinhPhúc

Các vị làm lãnh đạo phải biết rằng, dân chưa bao giờ quay lưng lại với Nhà nước. Thời chiến tranh, người dân đâu có tiếc gì tiền của để cùng với Nhà nước chống ngoại xâm. Ngày nay, không thiếu người hiến đất, hiến tiền xây trường xây lớp cho các cháu đi học. Việc đưa ra các khoản thu phí như đề xuất nói là để giảm ùn tắc giao thông, bảo trì đường sá, nói thẳng ra là sự tận thu mà người dân phải chịu. Các vị với nhiệm kỳ của mình đâu có phải chịu trách nhiệm cho 5 hay 10 năm tới?

Minh Hiền

Bang Tam

Vấn đề không phải ở chỗ thu phí quá cao hay phí chồng phí, mà ở chỗ người dân thật sự nghi ngờ về việc chính quyền sử dụng các khoản phí ấy như thế nào khi hàng ngày phải đụng với những bản tin thất thoát trăm tỷ này, triệu tỷ kia. Còn nếu người dân kiếm được tiền mua xe để tiện đi lại, làm việc kiếm sống thì đồng tiền đó là mồ hôi nước mắt, là công sức lao động của dân điều đó tốt chứ sao vì dân giàu thì nước mới mạnh chứ. Hơn nữa đã là mồ hôi nước mắt chứ không phải của ăn hối lộ tham nhũng thì một trăm ngàn cũng quý chớ nên nói cái câu "chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên" . Câu hỏi "mua ôtô tiền ở đâu?" thì phải hỏi bọn tham quan ô lại sâu dân mọt nước kìa thưa quí ngài.

Minh Hiền

Lệ Hằng

Nói đường xá xấu, thế đã ai tính từ trước đến nay, nhà nước đã đầu tư bao nhiêu tiền thuế của dân, tiền vay ODA vào làm đường chưa? Trong đó thất thoát bao nhiêu? Lấy ví dụ những vụ như PMU18 cọc tiêu cốt tre, rồi phóng sự của VTV1 gần đây rải nhựa đường vào lúc trời mưa, để đường nghiệm thu xong thì lại phải sửa, thì đã truy tố ai chưa? Đã đền những người chịu trách nhiệm chưa? Mà đã vội né trách nhiệm cho dân?
Chưa kể số tiền thu đã là bất hợp lý, thì cách thu càng vô lý hơn! Thà nhà nước đánh thuế thật cao với xe nhập, hay các loại thuế phí vẫn có, như nhiều nước, để người ta biết mà chủ động chi tiêu. Đằng này đẻ thêm những thứ thuế vô lý mà từ nước kém phát triển đến nước giàu cũng chưa bao giờ nghĩ ra, làm người đã có xe khốn đốn, bỏ thì thương, vương thì tội! Ngành sản xuất -lắp ráp ô tô lại chết yểu! Đấy mới là cái đáng nói. Quản lý nhà nước không phải là thích thì áp đặt luật. Phải xem nó có phù hợp với thực tiễn không?Có phù hợp với các Luật đã có trước không?

Minh Hiền

Nguyễn Trung

“Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên” Thưa ĐC Bí Thư, Đường xấu do chất lượng thi công kém chứ không phải do phương tiện ôtô gây ra. ĐC Bí thư thử xem lại công chức ngành nào ở Hà Nội giầu nhất thì có thể nối đường xấu do đâu. Đừng vì một lý do khác mà bắt dân phải gánh thêm phí.

Minh Hiền

HÙNG

hai ông này nói buồn cười nhỉ ?phát biểu không suy nghĩ gì hết ,chịu,,,,,

Minh Hiền

ChauCD

Thưa ngài Nghị,

Dân chúng tôi không hề ngại phải đóng tiền nếu điều đó phục vụ cho xã hội tức là chỉnh bản thân mình. Nhưng thử hỏi tiền của chúng tôi sẽ đi đâu vào những trận nhậu xa xỉ của các quan chức, vào những ngôi biệt thự sang trọng hay những chiếc ô tô sang trọng của các ngài

Minh Hiền

tan

Bao giờ ông Nghị đi xe ôtô riêng do mình bỏ tiền túi ra mua ông ấy sẽ hiểu và không hỏi như thế nữa

Minh Hiền

Nguyễn Tú

Ông nghị nói vậy chán kinh!
Không nghĩ được mở mang gì hơn lại đi ăn quanh ăn quẩn. Chắc định đưa mọi người về thời nguyên thủy chắc...
Chán k buồn nói, ngu vãi!

Minh Hiền

Trần hương Thiều

Nghe ra câu hỏi của Bác là không ổn, một câu hỏi "Tay bo" như thế thì ảnh hưởng ngay đến "vai" Bác đang đóng; Chúng tôi do làm ăn phải thế chấp nhà cửa để mua xe làm ăn; chúng tôi tích lũy được vài trăm triệu rồi vay thêm vài trăm để mua xe (trả dần) để phục vụ cá nhân Bác ạ! Chúng tôi khổ lắm Bác có biết không?

Minh Hiền

Dan Den

Đồng chí thu nhập cả tỉ đồng thì đóng vài triệu thì có là bao? Em thu nhập có 2,6 tr/tháng thì đóng vài triệu thì em có mà ăn cứt hả? Đâu phải ai cũng có điều kiện như các đồng chí?

Minh Hiền

TuanNgoc

Đúng là một phát biểu hết sức ngu ngơ!

Minh Hiền

nguyenthanhbot

Trời! Ăn nói không nghĩ hay sao các ông lãnh đạo Hà Nội, quá ngắn học, quá xa rời dân! Hà Nội giờ thiếu người lãnh đạo có Tài và có Đức! Tiêu càng yêu thương mảnh đất này!

Minh Hiền

Hà Anh

Ông Nghị ơi! Ông là người đi đâu là lên xe xuống xe nhưng không phải xe của ông vậy ông có nghĩ đến chuyện đóng phí không? Gia đình ông có mấy cái xe ô tô? nhưng có lẽ thu nhập của ông không cần nghĩ đến việc "đóng mấy triệu nhỏ nhoi" này

Minh Hiền

Nam

Thưa ông Nghị, trước hai câu hỏi của ông, cho phép tôi được trả lời như sau:
- Trước khi hỏi nhân dân lấy tiến đâu ra mua ô tô, hãy hỏi chính quan chức Hà nội lấy tiền đâu ra mua ô tô?
- Chúng tôi muốn được biết tài sản chúng tôi nộp dùng vào việc gì, nếu đúng đắn và cần thiết thì chúng tôi không tiếc...

Minh Hiền

Tom

Nghe ông Nghị và ông Thảo nói như là người ngoài hành tinh.
“Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên”.
Thưa các ông, "vài triệu" là bao nhiêu, một ô tô phải đóng 10 lần cái "vài triệu" ông ạ. Trách nhiệm xây dựng đường sá là việc phát triển cơ sở hạ tầng của Nhà nước, bao nhiêu tiền ODA các ông chi tiêu phung phí, tham nhũng. Không thể cứ thích là đè cổ dân ra thu phí.

Minh Hiền

Nguyễn Hoàng

"Trong Nghị quyết 34 cách đây 10 năm, có gói 8 giải pháp, khi đó cơ chế phát triển vận tải hành khách công cộng đề lên hàng đầu, là tăng số lượng xe buýt.

Tuy nhiên, ông Nghị cho biết: "Đến hôm nay, chúng ta đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa, nếu như không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân, tăng thêm xe buýt nữa thì càng tăng thêm ùn tắc".
Thử hỏi : Nghị quyết có phải là chân lý giải quyết bài toán ách tắc giao thông?

Minh Hiền

Phạm Anh

Bác Nghị nói vậy nghe không ổn rồi.
- Thứ nhất: Trong cái chung có cái riêng, trong cái riêng có cái chung (Triết học nói), điều này quá đúng, phải biết kết hợp hài hòa.
- Phí đóng cao phải được hưởng chất lượng đường cao thì mới gọi là hài hòa được, không thể nói đóng phí cao mà hưởng chất lượng đường thấp. Ai sẽ đảm bảo chất lượng đường, phí thu về ai quản lý, quản lý ra sao?
- Phí đóng vài triệu đã kêu. Bác ơi với người dân vài triệu là to lắm rồi bằng cả tháng lương rồi. Quản lý vĩ mô phải tính đến các giải pháp tổng thể và dài hạn, chứ kiểu thấy tắc đường thì phân làn, thấy phương tiện nhiều thì cấm và hạn chế, thì còn lâu mới phát triển.
- Bác cho hỏi đất nước Việt nam đang phấn đấu trở thành một đất nước dân chủ, công bằng, văn minh có đúng không ạ. Nhà nước thu phí của dân để xây dựng, phục vụ đời sống của dân, đúng - đồng ý. Vấn đề là thực tế thu nhập trung bình của dân là bao nhiêu (thu 3 hay 5 hay 10 triệu một tháng hay thích thu bao nhiêu thì thu) không cần lấy ý kiến của dân. Tôi thử hỏi bác, nếu bác là dân thường, cơ quan phường xã vào bảo bác đóng 2 triệu một một tháng để làm đường trong ngõ đẹp lên chắc gì bác đã đồng ý.
...

Minh Hiền

lê phương

Nếu đúng đó là những lời của Ông Nghị thì tôi xin thưa với ông Nghị rằng: làm đến chức Bí thư Thành Ủy Hà nội mà phát biểu như vậy thì không ổn chút nào.
Thứ nhất: "Sao không hỏi người dân mua ôtô thì tiền ở đâu?", một câu hỏi ngớ ngẩn
Thứ hai: “Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên” Câu này nghe giống như Bố mắng con ở nhà mình chứ sao - đầy tớ của dân lại phát biểu với dân thế được, chưa nói đến thiếu suy nghĩ sâu sắc vấn đề khiến mọi người nghe đều cảm thấy bức xúc.
Nếu những người lãnh đạo đất nước mà không nhận ra cái sai của mình mà cứ cố tình lấy cái sai này sửa cái sai khác thì đất nước sẽ mãi mãi không khá được.

Minh Hiền

Bảo Lâm

Hoan nghênh bác Nghị, bác Thảo. Nhờ các bác nói rõ thêm cho đám dân đen mở mắt ra:
- Nhà bác có mấy người, làm/học ở đâu?
- Phương tiện nhà bác sử dụng thế nào? Chi phí hết bao nhiêu?
- Phần chi phí này chiếm bao nhiêu phần trăm thu nhập?
Các bác xung phong hướng dẫn thế thì đảm bảo không ai dám cãi nữa mà nhất loạt làm theo!

Minh Hiền

dantri

'Nhiều tiền mua ô tô, đừng kêu chuyện thu phí...' - lãnh đạo cấp cao mà xa rời thực tế kiểu này thì đất nước sẽ về đâu? Lãnh đạo cấp cao có biết trong số xe ô tô có bao nhiêu là phải đi vay phục vụ sxkd, bao nhiêu là tham nhũng, bao nhiêu người thực có tiền chân chính để mua không? Phải trả lời được câu hỏi này rồi mới nên nói tiếp.

Minh Hiền

vast

Sao không hỏi người dân, tiền ở đâu mua ô tô. Tra loi voi BT la: potay.com !