Giết người tình vì bị xa lánh

Google News

(Kiến Thức) - Tự sống với nhau như vợ chồng gần 7 năm trời, đến khi Thân không còn mặn mà, chu cấp tiền nữa thì bị Nguyễn Thị Kim Loan dùng dao đâm chết.

Gần 7 năm trời chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Kim Loan, Phạm Văn Thân thường xuyên chu cấp tiền bạc cho Loan và đầu tư mở một quán tạp hóa nhỏ để Loan kiếm sống. Tình cảm của 2 người nhạt dần khi Loan dính vào nợ nần. Thấy người tình xa lánh mình và cũng không còn chu cấp tiền, Loan nghi ngờ anh này có nhân tình mới, thị đã lên kế hoạch đi gặp Thân đòi phải chu cấp tiền tiếp.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Loan tại tòa. 

Trước khi đi, Loan không quên mang theo một con dao. Sau yêu cầu Thân đưa tiền nhưng không được đáp ứng, Loan đã giật sợi dây chuyền vàng Thân đang đeo trên cổ, Thân đuổi theo lấy lại sợi dây chuyền thì hai bên xông vào đánh nhau, Loan đã rút con dao mang theo đâm 2 nhát khiến Thân thủng tim nên tử vong.

Bước vào phòng xử án sáng hôm đó là người đàn bà có dáng người đẫy đà, khuôn mặt trâng tráo. Thị tới tòa kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội "Cướp tài sản" và "Giết người". Suốt phiên xử, thị không tỏ ra một chút ăn năn về hành vi của mình, kể cả khi chủ tọa hỏi về động cơ gây án, thị trả lời rành mạch: "Bị cáo tức vì đã sống như vợ chồng bao năm trời mà nay bị phản bội, nên chỉ muốn đến gặp Thân hỏi cho ra nhẽ...". Chủ tọa hỏi: "Vậy tại sao bị cáo lại mang theo hung khí?", Loan chỉ im lặng cúi đầu. 

Cuộc đời đã lỡ một lần đò, lại là mẹ của 2 đứa con, lẽ ra Loan phải tự chủ hơn cho cuộc sống của mình, tự chủ về kinh tế để lo cho con cái, đồng thời phải ý thức hơn về đạo đức của một người mẹ để dạy bảo con, nhưng sự lệ thuộc, lối sống và suy nghĩ nông cạn khiến Loan phải trả giá đắt. Song đây cũng là bài học cho nhiều người có lối sống tự do, nhất là trong chuyện tình cảm, sống theo kiểu "thích thì ở, không thích thì bỏ", "già nhân ngãi, non vợ chồng".

Có không ít những án mạng xảy ra chỉ vì chuyện tình cảm chung chạ, người bị phụ tình thì suy nghĩ bị coi thường nên hành động côn đồ, sẵn sàng cướp đi sinh mạng của bạn tình, đến khi nhận ra thì đã quá muộn, còn kẻ phụ tình thì phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm tù chung thân đối với Nguyễn Thị Kim Loan.

Hương Nguyên

Bình luận(0)