“Đỏ mặt” với đôi nam nữ “sờ mó” nhau cạnh điểm thi

Google News

(Kiến Thức) - Cạnh trường ĐH Công Đoàn, Hà Nội nơi tổ chức thi ĐH đợt II có một đôi nam nữ mặc nhiên ôm nhau giữa đường, khiến nhiều thí sinh, phụ huynh đưa con đi thi "tái mặt"…

Vào khoảng 6h30 ngày 9/7, có mội nam nữ khoảng 18 tuổi ôm chặt lấy nhau cạnh trường ĐH Công Đoàn, nơi tổ chức thi ĐH đợt II, khiến hàng trăm thí sinh dự thi ĐH đợt II và phụ huynh đưa con đi thi đỏ mắt xấu hổ.

 Đôi nam nữ thản nhiên âu yếm nhau nơi đông người qua lại.

Nam thanh niên liên tục sờ, ôm hôn cô gái giữa đường. Đáp lại tình yêu của bạn trai, cô gái quay lại ôm chặt lấy bạn trai, liên tục hôn lên mặt người này. Hành động "khó coi" của đôi nam nữ này khiến hàng trăm thí sinh, phụ huynh phải "đỏ mặt", không dám nhìn.

 Nam thanh niên ôm cô bạn gái từ phía sau.

Nữ sinh trường cấp 3 Tô Hiến Thành, Hà Nội dự thi vào trường ĐH Công Đoàn chứng kiến cảnh đôi nam nữ yêu nhau giữa đường cho biết, em là người Hà Nội, chuyện các đôi trai gái yêu nhau thể hiện tình cảm với người mình yêu là bình thường. Tuy nhiên, không phải bất cứ ở đâu, nơi nào cũng thể hiện được. Tình yêu là cái quý giá và đẹp nhất với tuổi thanh niên và nó thể hiện tính văn hóa, đặc biệt là văn hóa cộng đồng.

Việc thể hiện tình yêu của đôi nam nữ đó với em là không thể chấp nhận được, bởi trước mắt họ là các bạn thí sinh dự thi và phụ huynh. Nếu họ muốn thể hiện tình cảm của mình thì nên tìm một nơi nào đó thích hợp, không nên thể hiện giữa đường như vậy ngượng lắm.

 Bắt đầu chào đón nụ hôn của nam thanh niên.

Còn thí sinh Hồ Thị Nhàn (18 tuổi, ở Thanh Hóa) dự thi vào trường ĐH Công Đoàn nói: “Ôi xấu hổ quá, quê em như vậy là mang tiếng khắp làng, khắp xã ngay. Việc ôm hôn giữa thanh thiên bạch nhật như vậy, khiến nhiều người thấy khó chịu. Nếu 2 người bỏ nhau, không yêu nhau nữa, người con trai còn khó lấy vợ chứ đừng nói gì đến người con gái có lấy được chồng hay không. Nhưng ở đây em thấy anh, chị ấy cứ thoải mái như không có ai cả”.

 Cô gái có một chút ngại ngùng khi thấy đông người qua lại.

“Em không muốn nhìn anh chị ấy thể hiện tìm cảm, nhưng anh chị ấy ôm nhau giữa đường như vậy, đập vào mắt em làm sao mà không thấy được. Thấy họ như vậy, em liền ngoảnh mặt đi hướng khác ngay. Em thấy việc làm đó rất đáng xấu hổ, nhưng với 2 người đó liệu có xấu hổ hay không thì em không biết. Nhưng em dám chắc là họ không xấu hổ đâu anh ạ, nếu xấu hổ, họ không làm như vậy”, thí sinh Nhàn tâm sự.

 Nhiều người đi ngang phải quy mặt không dám nhìn đôi nam nữ này.

Anh Nguyễn Ngọc Bảo (57 tuổi, ở Hòa Bình) nhìn cảnh đôi nam nữ ôm nhau cho biết: “Thật lòng tôi không chấp nhật được tình cảm yêu đương của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là ở thủ đô. Nếu ở cái tuổi chúng tôi là cắt tóc bôi vôi rồi, nhưng với giới trẻ bây giờ thì không như vậy. Ai cũng biết xã hội tân tiến, vì vậy trong tình yêu cũng được tân tiến theo, nhưng không phải ở đâu cũng ôm, hôn nhau được. Mình là người Việt Nam, phải sống theo văn hóa người Việt, thể hiện tình cảm thì đi nơi khác kín đáo hơn”.
 Vô tư thể hiện tình cảm.

Còn chị Lê Thị Ý (48 tuổi, ở Thanh Hóa) cũng chứng kiến cảnh đôi nam nữ ôm nhau giữa đường cho biết: “Rất may cảnh đôi nam nữ ôm nhau con gái tôi không nhìn thấy, nếu nhìn thấy chắc cháu xấu hổ lắm. Quê tôi không có kiểu trai gái ôm nhau giữa đường đâu, nếu có thì họ thấy bóng người là buông tay ngay”.

“Nhưng với đôi trai gái này cứ dính chặt với nhau như “rùi mắt nhựa" vậy. Nhìn thấy cảnh này, tôi thấy lo, bởi con gái tôi thi đỗ ĐH học ra đây họ rất dễ bị ảnh hưởng. Đây cũng là bài học cho tôi về giáo dục con gái dần dần cũng từ đây, tôi có phương pháp giáo dục con gái phải biết thể hiện tình cảm đúng mực, đúng nơi…”, chị Ý tâm sự.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:



    Hải Ngọc

    Bình luận(0)