Thi ĐH đợt 2: Phát sinh những tình huống... “khó đỡ“

Google News

(Kiến Thức) – Trong buổi thi môn đầu tiên kỳ thi đại học đợt 2 năm 2013, sáng 9/7 đã phát sinh những tình huống khó tưởng tượng của các thí sinh bị "đình chỉ" thi.

Ghi “cháu cô Tâm, Học viện Cảnh sát” hòng đe giám thị

Trong giờ thi môn Địa Lý sáng nay (9/7), tại hội đồng thi trường THPT Nhân Chính (đuờng Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội), thí sinh Hoàng Văn Bộ nhanh tay viết lên giấy nháp thi dòng chữ “cháu cô Tâm, Học viện Cảnh sát” khi giám thị lập biên bản vì sử dụng tài liệu trong phòng thi.

 Thí sinh Hoàng Văn Bộ ghi dòng chữ: "Cháu cô Tâm Học viện Cảnh sát" lên giấy nháp của mình.

Thí sinh Hoàng Văn Bộ, mang số báo danh QHLC 00326, quê Cao Bằng. Tại kỳ thì năm nay, Bộ thi vào khoa Luật của ĐHQG Hà Nội.

Theo một cán bộ coi thi cho biết: Vào thời điểm trên, các giám thị phòng thi số 10 mới phát đề xong, chưa đến giờ làm bài nhưng thí sinh Bộ đã móc tài liệu từ trong người ra xem. Lập tức, một giám thị phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với thí sinh Bộ.

Thấy vậy, thí sinh Bộ viết lên giấy nháp thi dòng chữ: “Cháu cô Tâm, Học viện Cảnh sát” với ngụ ý mong các giám thị bỏ qua cho mình. Tuy nhiên, các giám thị coi thi kiên quyết lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh Bộ.

Bỏ lỡ môn thi do... nhìn nhầm giờ

Sáng nay (9/7), thí sinh Đỗ Minh Tuấn, (SN 1991), quê Đắk Lắk, hiện là sinh viên hệ trung cấp, ngành Công nghệ thông tin, trường Cao đẳng Công thương TP. HCM đến trường khi thời gian làm bài đã bắt đầu 5 phút. Tuấn dự thi liên thông vào ngành Công nghệ thông tin của trường CĐ Công Nghệ - Đà Nẵng.

Tuấn mếu máo đến xin lực lượng bảo vệ để mình được vào trường, rồi xin giám thị cho mình dự thi vì em đợi cả năm mới được dự thi nhưng không được.

Tuấn cho biết, ngày 8/7, Tuấn từ Đắk Lắk ra Đà Nẵng làm thủ tục dự thi. Do nhìn nhầm giờ thời gian ghi trên giấy báo dự thi nên đến trễ. “Hôm qua em có đi làm thủ tục rồi nhìn giấy báo thi ghi 8h. Em cứ nghĩ thời gian đó là thời gian bắt đầu môn thi, em không để ý đó là thời gian của ngày làm thủ tục dự thi”, Tuấn buồn bã nói.


Tương tự Đỗ Minh Tuấn, sáng nay, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung, quê huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) tất tả chạy đến trước cổng Trường Đại học Đà Lạt thì thấy 3 lối ra vào đều đã bị khóa chặt.

Nhung gõ cửa xin vào nhưng các cán bộ coi thi giải thích, do đã muộn 17 phút kể từ thời gian tính giờ làm bài, tức đã quá 2 phút so với quy định nên em Nguyễn Thị Hồng Nhung không thể vào phòng thi.

Nhung chia sẻ trong nước mắt: “Hôm qua đi làm thủ tục thi, do không để ý cán bộ coi thi phổ biến quy chế nên sáng nay em tưởng 8h mới bắt đầu vào thi”.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung từ huyện Đạ Tẻh lên Đà Lạt dự thi khối D1, ngành Ngôn ngữ Anh văn, Trường Đại học Đà Lạt.

Thấy đề Toán, thí sinh ngất xỉu

Sáng nay, tại điểm thi 40 của trường tại cụm Qui Nhơn sáng nay, thí sinh Đặng Thị Mỹ Thu, dự thi khối D1, sau khi nhận được đề thi môn Toán thì… ngất xỉu.

Mặc dù được sơ cấp cứu tại điểm thi nhưng sau đó bác sĩ yêu cầu phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công an, cán bộ y tế đã theo xe đưa thí sinh này đi cấp cứu, cách ly thí sinh theo qui định. Em này đã không thể quay lại dự thi môn Toán.

Nhiều thí sinh vẫn mang điện thoại vào phòng thi

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, kết thúc ngày thi thứ nhất, kỳ tuyển sinh ĐH đợt 2, 125 thí sinh vi phạm, bị xử lý kỷ luật. Số thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu vì mang điện thoại di động.

Trong số 125 thí sinh bị xử lý kỷ luật, khiển trách: 34; cảnh cáo: 10; đình chỉ: 81. Số thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. Hai cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm, bị khiển trách.

Theo đánh giá chung ban đầu, nội dung đề thi các môn Toán khối B và D; môn Sinh học khối B… nằm trong chương trình THPT, có tính phân loại cao; nội dung đề thi môn Địa lí gắn với thực tiễn và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, đề cập đến vấn đề biển đảo, khái quát về biển Đông, vấn đề an ninh và tài nguyên biển…

Theo thống kê của Ban chỉ đạo thi, số thí sinh đăng kí dự thi: 829.941, số thí sinh dự thi: 648.102. Tỷ lệ thí sinh dự thi/số đăng kí dự thi: 78,09%.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Tiểu Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)