Sự thật vụ nguyên thiếu tá CSGT hãm hiếp doanh nhân

Google News

Nhiều luồng dư luận cho rằng mức án 2 năm hơi nhẹ so với hành vi bỉ ổi của một sĩ quan công an khi cố tình cưỡng hiếp phụ nữ ngay trên ô tô.

TAND tỉnh Quảng Ninh vừa tuyên phạt Ngô Tuấn Dũng (SN 1974), nguyên thiếu tá công an công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương về tội hiếp dâm nữ doanh nhân Vũ Thị Kim Luyến (SN 1980, giám đốc một doanh nghiệp ở Hải Dương) 2 năm tù.

Nhiều luồng dư luận cho rằng mức án này hơi nhẹ so với hành vi bỉ ổi của một sĩ quan công an khi cố tình cưỡng hiếp phụ nữ ngay trên ô tô. Thế nhưng ít người biết rằng vụ án này từng chạy “lòng vòng” một cách khó hiểu và suýt nữa rơi vào im lặng.

 Nguyễn Tuấn Dũng tại tòa.

Cưỡng bức nạn nhân ngay trên ô tô

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: Trưa ngày 29/8/2012, Dũng (khi đó là thiếu tá CSGT thuộc Công an tỉnh Hải Dương) đang hát karaoke cùng bạn ở nhà hàng Long Hải (thị trấn Mạo Khê, Đông Triều) đã điện thoại cho chị Luyến đến hát nhưng bị từ chối. Khi chuẩn bị ra về, Dũng lại gọi điện nhờ chị Luyến chở Dũng về đội CSGT ở huyện Chí Linh (Hải Dương). Chị Luyến đã đi ô tô Toyota Fortuner đến quán karaoke đón Dũng. Khi đó, Dũng bảo để Dũng cầm vô-lăng và chị Luyến đã đồng ý ngồi bên ghế phụ.

Trên đường, Dũng liên tiếp rủ chị Luyến vào nhà nghỉ nhưng bị từ chối. Khi đến thôn Đạm Thủy, Thủy An, Đông Triều, Dũng lái xe thẳng vào khu vực sân nhà nghỉ Hương Lan bắt chị Luyến lên phòng để quan hệ tình dục. Vẫn bị từ chối, Dũng liền khóa cửa ô tô, khống chế hiếp dâm chị Luyến nhưng bị nạn nhân chống cự quyết liệt. Lúc đó, chị Luyến nói khó thở, bị tụt huyết áp và đòi bật điều hòa trong xe rồi nhân cơ hội Dũng sơ hở đã tông cửa ô tô lao vào nhà nghỉ kêu cứu. Chủ nhà nghỉ cùng nhân viên nhà nghỉ đã đưa nạn nhân vào phòng nghỉ và lấy quần áo cho nạn nhân. Lúc này, Dũng ở trong xe mặc lại quần áo. Ngay sau đó, Công an huyện Đông Triều, Công an xã Thủy An đã có mặt lập biên bản.

Dũng nghe cáo trạng, vẫn với thái độ bình thản như để chứng tỏ rằng sự cáo buộc đó là vô căn cứ. Dũng chỉ nhận có điện thoại rủ chị Luyến đến nhà hàng Long Hải hát karaoke sau đó say quá không nhớ gì. Tỉnh lại thì thấy mình nằm... trên ô tô. Tuy nhiên, sự bình thản của Dũng lập tức thay đổi khi chị L. bị hại của vụ án kể tường tận từng chi tiết quá trình phạm tội đê hèn của gã. Nhiều người chứng kiến phiên xử cũng không khỏi lợm giọng vì những hành vi nhớp nháp của một người lúc đó đang là sĩ quan công an.

Chị Luyến kể có quen Dũng trong một lần vi phạm giao thông. Hai người chỉ nói chuyện với nhau qua điện thoại vài lần. Ngay lần gặp thứ hai, Dũng đã giở trò đồi bại. Chị Luyến đã kêu cứu nhưng do cửa đóng kín nên không ai nghe thấy. Dũng dọa nếu không im mồm thì sẽ bắn chết. Cảm thấy không phải Dũng gí súng vào mang tai nên chị đã đẩy gã về phía trước và nhảy ra ghế sau. Không tha cho chị Luyến, Dũng tiếp tục tóm váy giữ lại và một lần nữa đòi… “yêu”... Chị Luyến phải dùng kế vờ lừa Dũng bật điều hòa kẻo bị tụt huyết áp mới có cơ hội vùng thoát được gã yêu râu xanh đốn mạt.

Phần lời khai của các nhân chứng càng khẳng định rõ hơn việc Dũng đã có hành vi cưỡng hiếp nạn nhân. Nhân viên dọn phòng nhà nghỉ Hương Lan cho biết chị đi đổ rác thì thấy xe đậu ở sân. Đổ rác xong quay về, chị đi sát xe nên thấy ở hàng ghế sau có người đàn ông mình trần đang cúi sấp người. Nghĩ người ta quan hệ tình cảm với nhau nên chị đi thẳng vào trong. Một lúc sau thấy chị Luyến chạy vào kêu cứu, nói là bị giật quần áo, hãm hiếp trên xe. Nhân viên này lấy đồ cho chị Luyến mượn nhưng không vừa, phải đưa cho nạn nhân mượn áo chống nắng quấn quanh váy.

Một nhân chứng khác, ông Nguyễn Hữu Trống - là bảo vệ nhà nghỉ - khai thấy chiếc ô tô bảy chỗ chạy vào, đỗ trong sân nhà nghỉ nhưng không có ai bước xuống. Chừng 30 phút sau, nhân viên nhà nghỉ thấy cửa xe bật mở, chị Luyến áo váy xộc xệch chạy ra khỏi xe kêu cứu rồi chạy vào trong quầy lễ tân mượn quần áo lót mặc. Bảo vệ đến cạnh chiếc xe thấy Dũng ở trần, đang kéo chiếc quần lót từ đầu gối lên. “Thấy tôi tới, anh ta hỏi: “Sao mất lịch sự thế?”. Sau khi mặc quần áo vào, anh ta xuống xe quát tháo tôi” - bảo vệ nhà nghỉ nói.

Nhiều nhân viên khác của nhà nghỉ Hương Lan còn cho biết sau khi chị Luyến hớt hải chạy vào ít lâu, Dũng còn chạy theo nói với vào rất trơ trẽn: “Luyến ơi bỏ qua cho Dũng nhé. Đàn ông ai không có lúc này lúc kia”. Dù Dũng một mực chối tội nhưng căn cứ vào các lời khai của bị hại, nhân chứng, HĐXX khẳng định Ngô Tuấn Dũng phạm tội hiếp dâm và tuyên phạt hắn 2 năm tù giam.

Án hình sự nhưng xử lý nhì nhằng

Án đã được tuyên, nạn nhân Luyến như cởi bỏ được rất nhiều gánh nặng. Dù bản án, theo nhiều người, là quá nhẹ so với hành vi của Dũng, nhưng cũng đã giúp chị giành lại được sự công bằng sau thời gian dài “đuổi bắt” công lý, có lúc tưởng chừng đuối sức. Thậm chí trước đây, có người còn hồ nghi chị vu khống. Không ai tin suýt nữa chị đã bị Dũng làm nhục ngay trên ô tô của mình. Vụ việc ngay sau đó được công an xã lấy lời khai của người bị hại, nhân chứng, thu thập bộ đồ lót phụ nữ, kẹp tóc, thắt lưng và lập biên bản ban đầu, đồng thời chuyển hồ sơ cho công an huyện.

 Nhà trọ Hương Lan, nơi Dũng cưỡng bức nạn nhân.

Vụ việc đã rõ ràng nhưng mãi không thấy cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Khi Công an huyện Đông Triều đang thụ lý vụ việc thì ngày 13/9/2012, Công an tỉnh Hải Dương có văn bản đề nghị cung cấp thông tin vụ việc để xử lý nên Công an huyện Đông Triều chuyển hồ sơ. Điều bất ngờ là Công an Hải Dương nhận hồ sơ không phải để xem xét yếu tố hình sự mà chỉ để... nghiên cứu đưa ra hình thức kỷ luật nội bộ. Sau đó, Công an tỉnh Hải Dương đã tạm đình chỉ công tác một tháng đối với Dũng để xác minh.

Mất hơn một tháng nghiên cứu hồ sơ một vụ án hình sự khá nghiêm trọng, Công an Hải Dương kết luận: Thiếu tá Dũng đã vi phạm kỷ luật, bỏ ca trực trong giờ làm việc, uống rượu say, phát ngôn thiếu văn hóa (chửi nhân viên nhà nghỉ Hương Lan, Công an xã Thủy An, Công an huyện Đông Triều). Ngày 17/10/212, Công an tỉnh Hải Dương đã có quyết định kỷ luật giáng cấp NgôTuấn Dũng từ thiếu tá xuống đại úy, hạ một bậc lương, điều chuyển công tác từ Phòng CSGT tỉnh về Công an huyện Thanh Hà.

Quyết định kỷ luật nội bộ xong, Công an tỉnh Hải Dương mới giải thích rằng việc khởi tố điều tra vụ án hình sự không xảy ra ở địa bàn huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh nên không thuộc thẩm quyền của mình. Nếu công an huyện Đông Triều yêu cầu trả hồ sơ, công an Hải Dương sẽ chuyển trả. Đại tá Nguyễn Trọng Khả, Trưởng công an huyện Đông Triều lúc đó mới giật mình nói: “Xét cả bị hại và đương sự đều là dân Hải Dương, xét đề nghị của Công an Hải Dương nên Công an huyện đã bàn giao hồ sơ cho Công an Hải Dương xử lý.

Thời gian bàn giao đã hơn một tháng nhưng phía Hải Dương không có thông tin lại”. Thì ra, một vụ việc hình sự nghiêm trọng như vậy nhưng công an hai tỉnh không hiểu vì sao cứ đá qua đá lại, chưa bên nào điều tra xử lý. Còn nhớ sau hai tháng kêu cứu không kết quả, gặp phóng viên, chị Luyến không giấu được nỗi thất vọng, thậm chí còn uất ức. “Bây giờ tôi biết kêu ai? Chỗ nọ bảo chỗ kia chẳng biết tin vào đâu nữa” - chị nói. Càng bức xúc hơn khi kẻ làm nhục chị chỉ nhận hình thức kỷ luật nhẹ, vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Thậm chí vẫn còn đang là sĩ quan công an.

Dũng nhiều lần liên lạc với chị Luyến năn nỉ chị bỏ qua nếu không thì sẽ “mất đi một người bạn”. “Tôi nói rõ với anh ta là tôi không thể có một người bạn hèn hạ như vậy. Gia đình thấy vụ việc có nguy cơ chìm xuồng cũng khuyên tôi bỏ qua nhưng quá tủi hổ và nhục nhã, tôi không thể bỏ qua được” - chị nói trong nước mắt.

Sau nhiều tháng trì hoãn vì hồ sơ chạy lòng vòng, cuối cùng ngày 23/10/2012, sau khi nhận được đơn tố cáo trực tiếp của chị Luyến, Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án và ngay lập tức lấy lời khai của chị để điều tra. Đến ngày 11/12/2012, Nguyễn Tuấn Dũng bị khởi tố, bắt giam về hành vi hiếp dâm. Cùng ngày đó, Công an Hải Dương ra quyết định tước quân tịch đối với Dũng. Đến nay thì Dũng đã phải trả giá cho hành vi đê hèn của mình.

Theo Dòng Đời

Bình luận(0)