Đề thi vừa sức, thí sinh “xả phao“

Google News

(Kiến Thức) - Ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp, đặc biệt khi thi xong môn Ngữ Văn, tại nhiều điểm thi vẫn còn tình trạng thí sinh "xả phao", thậm chí ngay trong hành lang phòng thi…

Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, đề thi hai môn Ngữ Văn và Hóa học được đánh giá là vừa sức.

Ghi nhận của nhóm PV Kiến Thức, hầu hết các thí sinh đều hài lòng với kết quả thi ở hai môn Ngữ Văn và Hóa học. Nhiều em tự tin sẽ đạt điểm 7 trở lên. Tuy nhiên, nhiều em lo lắng bởi câu hỏi nghị luận ở đề thi Ngữ Văn và hai câu hỏi ở phần lý thuyết môn Hóa học dễ mất điểm nếu không chú ý.

Hà Nội: Thí sinh tự tin

Tại Hà Nội, tại các điểm thi trường THPT Nhân Chính và trường THPT Chu Văn An, sau 60 phút làm bài môn Hóa học với hình thức thi trắc nghiệm, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt rạng rỡ.

Em Lê Văn Anh, dự thi tại cụm thi trường THPT Chu Văn An cho biết, 48 câu chia làm 2 phần, không gây nhiều khó khăn cho các sĩ tử, bản thân em tự tin sẽ đạt điểm tuyệt đối.

 Nhiều thí sinh hồ hởi vì đề thi hai môn thi đầu tiên vừa sức.

TP.HCM: Đặc cách 9 thí sinh khiếm thị

Theo ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT TP.HCM, năm nay TP.HCM đặc cách cho 9 trường hợp thí sinh khiếm thị.


Hôm nay có 58.748 thí sinh dự thi hệ THPT, trong đó môn văn vắng 22 thí sinh và môn Hóa vắng 22 thí sinh; 9.244 thí sinh dự thi hệ GDTX, trong đó có 117 thí sinh vắng thi môn Văn và 122 thi sinh vắng thi môn Hóa. Số thí sinh vắng thi năm nay giảm hơn so với năm ngoái.

Theo ông Bạc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi hoặc đi trễ, cũng như không có trường hợp thí sinh nào mang theo máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Ông Bạc cho biết: "Hiện nay chúng tôi chưa được biết lý do vắng thi của những em đã không dự thi trong ngày hôm nay. Nếu có trường hợp nào đặc biệt, có thể xét đặc cách theo quy chế chúng tôi sẽ xét sau".

Thanh Hóa: 86 thí sinh bỏ thi

Báo cáo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 đã có 86 thí sinh bỏ thi…

Cụ thể, trong số 86 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bỏ thi, hệ THPT có 59 thí sinh, hệ Giáo dục thường xuyên có 27 thí sinh không tham gia thi, đạt tỷ lệ trên 99,9%. Đợt thi này, Thanh Hóa có 11 thí sinh được miễn thi (9 em đạt giải quốc tế, 2 em khiếm thị và một thí sinh mất trước ngày thi do tai nạn giao thông).

 Ngày thi đầu tiên tại Thanh Hóa, có 86 thí sinh bỏ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có 43.699 thí sinh dự thi (trong đó, khối THPT 39.541 em, khối GDTX 4.158 em) tại 94 địa điểm thuộc 93 hội đồng coi thi với 1.880 phòng thi. Tổng số lãnh đạo hội đồng, giám thị, thanh tra và phục vụ coi và chấm thi khoảng 7.500 người (trong đó coi thi 6.300, chấm thi 1.200 người).

Tuy nhiên theo báo cáo nhanh này thì ở hai môn thi Ngữ văn và Hóa học trong ngày thi hôm nay vẫn chưa có học sinh hay cán bộ nào vi phạm quy chế thi, bị kỉ luật.

Đắk Lắk: Phát hiện một trường hợp thi hộ 

Chiều ngày 2/6, ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa phát hiện một trường hợp thi hộ tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức, huyện Cư Kuin.

Sau khi phát hiện trường hợp gian lận trong thi cử trên, Hội đồng coi thi Trường THPT Việt Đức đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi “thí sinh” này, đồng thời hủy kết quả thi môn Hóa học và đình chỉ các môn thi còn lại của thí sinh có số báo danh trên. 

 Thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc môn Ngữ văn.

Được biết, “thí sinh” bị phát hiện có gian lận trong môn thi Hóa học chiều nay được một thí sinh khác thuộc hệ Giáo dục thường xuyên nhờ thi hộ.

Cũng theo ông Trương Thức, trong môn thi Ngữ văn sáng ngày 2/6, tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm số 2 (huyện Krông Pắk) đã phát hiện trường hợp một thí sinh thuộc hệ Giáo dục thường xuyên đem tài liệu vào phòng thi. Hội đồng coi thi đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi.

Theo báo cáo nhanh, kết thúc ngày thi thứ nhất, tại Đắk Lắk có 49 thí sinh vắng thi, trong đó hệ THPT là 18 thí sinh và hệ GDTX là 31 thí sinh. Trong số những em vắng thi này, có 2 em bị tai nạn giao thông trước ngày thi, một em bị ốm nên không thể dự thi.

Bình Thuận: Một thí sinh mổ ruột thừa

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Bình Thuận, ngay sau khi thi môn văn sáng nay, thí sinh Đỗ Thị Lợi (Hội đồng thi Trường chuyên Trần Hưng Đạo - TP.Phan Thiết, là học sinh Trường Ngô Quyền của đảo Phú Quý) đã phát đau bụng và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Ngay sau đó, thí sinh này được các bác sĩ mổ ruột thừa gấp. Buổi chiều, có một thí sinh khác bị ốm phải ngừng thi.

Bình Thuận có 25 Hội đồng thi với tổng số là 13.918 thí sinh. Ngày thi đầu tiên vắng 35 thí sinh, trong đó có 9 thí sinh vắng không lý do. Ngày thi đầu tiên không có thí sinh mang thiết bị ghi hình, ghi âm vào phòng thi. 

Sáng mai (3/6), gần một triệu thí sinh trong cả nước sẽ tiếp tục thi với môn Địa Lý…

Thí sinh "xả phao"

Theo ghi nhận của PV 
Kiến Thức, trong buổi thi sáng nay, ở một số điểm thi vẫn còn tình trạng thí sinh mang phao vào khu vực thi. 

Hết giờ làm bài, tại trường THPT Lam Sơn (Thanh Hóa), rất nhiều phao thi được ném vương vãi khắp hành lang, trong hộc bàn và cả khu nhà vệ sinh. Ở điểm thi trường THPT Đào Duy Từ gần đó, phao thi cũng được gom đầy thùng rác.


Dọc các tuyến đường TP Phủ Lý, “phao” thi rải rác khắp nơi sau khi các thí sinh kết thúc môn thi Ngữ Văn và ra về.

 Phao nằm rải rác tuyến đường TP Phủ Lý sau môn thi Ngữ Văn.

Tại một số điểm thi như: THPT Phủ Lý A, trường THPT chuyên Biên Hòa…, một số thí sinh sau khi ra khỏi hội đồng thi "xả phao" tràn lan ra đường. Hầu hết các “phao" thi được photo thành cỡ nhỏ, chỉ bằng bàn tay.

Nhiều điểm thi các địa phương như Thường Tín (Hà Nội), TP Hải Dương... cũng xuất hiện “phao” thi ngoài đường khi các thí sinh kết thúc môn thi Ngữ Văn.

TIN LIÊN QUAN

Hải Ninh - Hoàng Giáp - Khắc Lịch - Thanh Niên

Bình luận(0)