Thêm một hình ảnh đẹp của chiến sĩ CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến sĩ CSGT nhặt được túi xách có hơn 7 triệu đồng và một điện thoại Samsung, đã liên lạc và trao trả lại người đánh rơi.

Chiều ngày 2/6, trao đổi với PV Kiến Thức, trung úy Phạm Văn Luyến, Đội CSGT số 14 - Phòng CSGT Công an Hà Nội, người phát hiện một túi xách rơi bên đường, vui vẻ cho biết:

“Khoảng 9h sáng 2/6, tại quốc lộ 1B, đoạn đi qua phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, tôi nhặt được túi xách rồi mang đến công an khu vực để trả lại. Nếu tôi không làm CSGT mà nhặt được của người đánh rơi cũng trả lại ngay. Nhưng tôi là CSGT thì việc nhặt được của rơi phải tự giác trả cho người đánh rơi cao hơn".

 Trung úy Luyến lập biên bản bàn giao lại tài sản nhặt được.

"Tiền ai chẳng thích, nhưng tiền mình làm ra mới là quan trọng. Họ mất tiền cũng như mình vậy, tiếc lắm! Số tiền đó với nhiều người không có gì là to, nhưng với người nghèo là một gia sản của người ta. Nếu số tiền đó, họ mang cho người thân chữa bệnh hay trả ngân hàng mà bị mất thì khổ lắm”, trung úy Luyến chia sẻ

Theo chiến sĩ CSGT này, khi anh nhặt túi xách lên kiểm tra thì phát hiện có hơn 7 triệu đồng và một chiếc điện thoại Samsung trị giá 5 triệu cùng một số giấy tờ tùy thân khác. Khoảng 1 tiếng từ khi nhặt được chiếc túi xách, trung úy Luyến đã liên lạc được với người đánh rơi và trao trả lại toàn bộ hiện vật trong chiếc túi này.

Bác Thủy rất vui khi thấy trung úy Luyến nhặt được túi xách và bàn giao lại.

Tại trụ sở Công an phường Hoàng Liệt, bác Trần Thị Thủy ở Vị Hoàng, Thành phố Nam Định, chủ nhân của chiếc túi xách cho biết, sáng nay, trên đường từ Hà Nội về Nam Định, bác Thủy có xuống đoạn đường trên để cho cậu cháu trai 6 tuổi đi vệ sinh, nhưng do bất cẩn, chiếc túi đã bị rơi mà không hề hay biết.

Khi xe đi về đến Hà Nam mới nhớ đến túi và kiểm tra nhưng không thấy, đúng lúc đó thì có người gọi điện đến thông báo nhặt được. Khi được trao trả chiếc túi xách, bác Thủy rất vui mừng, cảm kích trước tấm lòng của trung úy Luyến và cho rằng đây là một hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Tiến Dũng

Bình luận(0)