Nguy cơ sập cầu vượt Quang Trung vì xe… quá khổ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong vòng 30 ngày, cầu vượt Quang Trung trên QL1A đã xảy ra 3 vụ xe tải chở hàng quá khổ vướng vào gầm khiến cây cầu rung lên bần bật…

Khoảng 15h30 ngày 15/6, nhiều người dân đang lưu thông trên QL1A theo hướng An Sương về Thủ Đức (TP.HCM) vô cùng sửng sốt khi thấy chiếc xe tải cần cẩu BKS 57L-523 chở theo 2 thiết bị máy công nghiệp cao gần 5m chạy với tốc độ rất nhanh, dù phía trước là gầm cầu vượt Quang Trung (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) có giới hạn chiều cao là 4,3m.

 

 Chiếc xe cần cẩu vướng vào gầm cầu vượt khiến khối hàng thiết bị máy công nghiệp nặng nhiều tấn rơi xuống đường.

Tai nạn đã xảy ra khi cần cẩu chiếc xe này vướng vào gầm khiến cây cầu rung lên bần bật và 1 trong 2 thiết bị máy công nghiệp nặng nhiều tấn rơi xuống đường. Rất may không có ai bị vạ lây từ sự cố này. Sự cố sau đó được lực lượng CSGT Công an quận 12 đến xử lý và di dời phương tiện cũng như hàng hóa khỏi hiện trường để giải tỏa giao thông.

Bà Chung Mỹ Vân, một người dân sống tại khu vực này tỏ vẻ lo lắng nói: Tình trạng xe chở hàng quá khổ nhưng cố chạy qua đã khiến cây cầu trong tình trạng báo động có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Đồng thời nếu các xe chạy nhanh bị vướng rơi hàng hóa đè người đi đường thì chắc chắn sẽ gây thảm họa.

 Dù giới hạn chiều cao cầu vượt này chỉ là 4,3 m....

 Nhưng nhiều xe chở hàng quá khổ vẫn vi phạm khiến cây cầu có nguy cơ bị đổ sập và tính mạng người đi đường bị đe dọa.

Trước đó, trong 2 ngày 14 và 18/5, tại cây cầu này cũng đã xảy ra việc 2 chiếc xe đầu kéo container chở thùng hàng cao vượt giới hạn cho phép bị mắc kẹt trong gầm gây ùn tắc giao thông kéo dài trên QL1A suốt nhiều giờ.

Khi PV Kiến Thức liên hệ với một cán bộ lãnh đạo Đội CSGT An Sương (thuộc Phòng CSGT đường sắt- đường bộ Công an TP.HCM) đơn vị tuần tra, kiểm soát giao thông trên đoạn đường này để làm rõ việc kiểm tra xử lý xe quá khổ nhưng vị này đã từ chối trả lời. 

TIN LIÊN QUAN
Vũ Sơn

Bình luận(0)