Nam sinh phạm tội giết người mơ ước vào ngành y

Google News

(Kiến Thức)- "Mơ ước của em là được vào ngành y để sau này chữa bệnh cho bố mẹ. Lý do em chọn ngành này vì em thấy bố mẹ em thường xuyên đau ốm", Quang Hưng tâm sự.

Chiều ngày 19/6, những người hàng xóm nghe tin, Nguyễn Quang Hưng (19 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội)- nam sinh phạm tội giết người được phóng thích tại tòa, người mang chai bia, người mang cân hoa quả, con gà… đến chung vui cùng gia đình. Đến 23h ngày 19/6, trong căn nhà cấp 4 nơi Quang Hưng vẫn ở đầy ắp tiếng cười.

 Nam sinh Nguyễn Quang Hưng rời trại tạm giam

Khác với những hung thủ giết người bị pháp luật trừng trị, người người căm ghét. Nhưng Nguyễn Quang Hưng được người thân, hàng xóm tiếc thương. Bởi thực tế, Hưng không cố tình xuống tay đâm chết người mà do phòng vệ. Chừng đấy tháng, ngày trong trại tạm giam của cơ quan Công an TP. Hà Nội, Hưng thấm thía hơn ai hết. Nhưng cuộc đời vẫn còn dài ở phía trước đối với nam sinh này.

Sau lời tuyên án của Hội đồng xét xử, bị cáo bị dẫn giải về trại tạm giam để có 15 ngày kháng cáo hoặc chấp nhận với bản án cho tội danh mà mình gây ra. Nam sinh Nguyễn Quang Hưng bị kết án về tội “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”, cũng bị lực lượng cảnh sát đưa về trại tạm giam công an thành phố. Hưng được đưa về không phải vào phòng tạm giam như người khác mà nam sinh này về để nhận quyết định trả tự do.

Chiều ngày 19/6, Nguyễn Quang Hưng rời cổng trại tạm giam số 1, Công an TP. Hà Nội. Mặc chiếc áo phông xanh, quần thể thao gió màu đen, nam thanh niên lộ rõ niềm vui trên gương mặt. Ít phút làm các thủ tục, bước ra khỏi cổng trại tạm giam, Hưng ôm chầm lấy bố mẹ của mình. Nghẹn ngào trong nước mắt, nam sinh nói: “Con rất nhớ bố mẹ và gia đình…”.

 Quang Hưng vui vẻ trò chuyện với các bạn

Trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Quang Hưng cho biết: “Em không ngỡ ngày đứng trước vành móng ngựa cũng là ngày em được tự do. Vẫn ngỡ đó chỉ là giấc mơ, trong thời gian tới em quyết ôn thi vào ngành y để sau này chữa bệnh cho bố mẹ”.

Tâm sự khi được trở về với gia đình, với làng quê thân yêu, Hưng chia sẻ: “Em rất vui mừng và hạnh phúc khi thấy bố mẹ mình vẫn mạnh khỏe để chờ ngày em được tự do. Năm ngoái em thi đỗ trường Đại học Nông nghiệp, một vài ngày tới em sẽ đến đó để làm thủ tục xem có tiếp tục được đi học hay không. Nếu không được, em sẽ đi làm thêm và tiếp tục ôn thi năm tới. Mơ ước của em là được vào ngành y để sau này chữa bệnh cho bố mẹ. Lý do em chọn ngành này vì em thấy bố mẹ em thường xuyên đau ốm”.

Nhớ lại đêm trước khi bị đưa ra xét xử, nam sinh này bảo cũng khá lo lắng và mất ngủ trắng đêm vì không biết mức án sẽ phải đối mặt với bao nhiêu tháng tù. Và bản án 9 tháng 18 ngày (bằng đúng với thời gian tạm giam) được HĐXX tuyên án khiến Hưng ngỡ như giấc mơ.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng

Bình luận(0)