Giải cứu bé 9 tháng bị bố đẻ dùng súng khống chế

Google News

(Kiến Thức) - Do phê ma túy đá, hoang tưởng có người đến bắt mình, Bách khống chế con gái 9 tháng tuổi, dùng súng và bình xịt hơi cay đe dọa những người tiếp cận...

Bố phê ma túy đá khống chế con

Chiều ngày 18/6, phóng viên Kiến Thức đến nơi xảy ra vụ bắt cóc vào chiều ngày 16/6, tại số nhà 15B, ngõ 738, đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Kẻ khống chế cháu gái 9 tháng tuổi nhiều giờ chống lại lượng công an, không ai khác chính Trần Tùng Bách (31 tuổi), bố cháu bé thường trú tại địa chỉ trên.

 Khu vực cháu bé chơi.

Bắt đầu câu chuyện, bà Dương Thu Hương (54 tuổi, mẹ của Bách) cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc Bách đã sử dụng ma túy đá. Vào tối ngày 16/6, Bách đi chơi về trong tình trạng phê thuốc. Khi nó trở về nhà, luôn miệng nói rằng có ai đó định bắt nó đi. Vào đến nhà, Bách bế con đi lên tầng 2, chốt cửa lại và không cho ai vào trong phòng. Đưa cháu bé vào trong phòng Bách tắt đèn, cháu bé sợ quá nên khóc ầm ĩ, nhưng vẫn kiên quyết không cho mọi người vào trong căn phòng ở tầng 2”.
 
 Bà Hương kể lại sự việc với phóng viên.

Theo bà Hương, khi cháu bé khóc, mọi người trong gia đình cố gắng khuyên can, nhưng trên tay Bách cầm 1 khẩu súng và bình xịt hơi cay liên tiếp đe dọa nếu ai đến gần sẽ bắn. “Lo sợ cho tính mạng của cháu bé nên mọi người phải giữ bình tĩnh, không ai dám đến gần. Lo cho tính mạng cháu bé, gia đình tôi đã báo cơ quan công an”, bà Hương nhớ lại.

Nhận được tin báo, cơ quan công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cắt cử Đội đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) và cảnh sát hình sự quận Hai Bà Trưng tiếp cận ngôi nhà nơi cháu bé đang bị bắt giữ. Khi cơ quan công an tiếp cận ngôi nhà, nơi Trần Tùng Bách khống chế cháu bé làm con tin, đối tượng đã dùng chai lọ, cốc chén ném trả quyết liệt vào lực lượng chức năng.

Gần 1 ngày sau giải cứu thành công cháu bé

Cơ quan công an kiên trì thuyết phục Bách và tìm mọi phương pháp để tránh nguy hiểm cho cháu bé. Tuy nhiên đối tượng vẫn ngoan cố, dùng tủ quần áo che chắn cửa phòng, liên tục đe dọa nếu ai lại gần sẽ nổ súng.

 Khu vực tầng 2, nơi Bách khống chế con gái 9 tháng tuổi.

Một cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường thời điểm đó cho biết, căn phòng mà đối tượng sử dụng để giam giữ và khống chế cháu nhỏ rất chật chội, tắt điện, người đàn ông này lại sử dụng súng và bình xịt cay nên phải chuẩn bị nhiều phương án để giải cứu cháu bé.

Nhiều giờ đồng hồ tử thủ trong căn phòng cùng con gái, Trần Tùng Bách chỉ cho duy nhất cô Dương Ngọc Lan (dì ruột của Bách) vào phòng để chăm sóc cho cháu nhỏ. Ngoài ra, bất cứ ai tiếp cận căn phòng đều bị Bách đe dọa.

Đối tượng Bách tại cơ quan công an.

Đến 16h40 phút ngày 17/6, khi Trần Tùng Bách tay trái bế con gái, tay phải lăm lăm khẩu súng đi xuống tầng 1 chửi bới, chĩa súng vào lực lượng chức năng, ngay lập tức đã bị Đội đặc nhiệm cùng các chiến sĩ cảnh sát hình sự áp sát, khống chế và giải cứu thành công cháu bé.

Gần 1 ngày bị bố đẻ khống chế, cháu bé 9 tháng tuổi đã được giải cứu an toàn. Hiện, Trần Tùng Bách đang bị tạm giữ vì tội Chống người thi hành công vụ. Theo cơ quan điều tra, Trần Tùng Bách đã có 3 tiền án, 1 tiền sự về tội trộm cướp, tàng trữ ma túy.


Tiến Dũng

Bình luận(0)