Bộ trưởng khen Phó Chủ tịch QH “mặc áo dài đẹp“

Google News

(Kiến Thức)- "Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mặc áo dài rất đẹp và thêu hình bông hoa sen", Bộ trưởng VHTT-DL Hoàng Tuấn Anh liên hệ khi nói về vấn đề quốc hoa, quốc phục.



Chất vấn tại Quốc hội sáng nay 13/6, đại biểu Trương Thị Ánh (TP.HCM) đặt câu hỏi: “Hiện nay Bộ VHTT-DL đang lấy ý kiến về việc tìm kiếm đại sứ du lịch, quốc hoa, quốc phục. Xin Bộ trưởng cho biết những nội dung trên đến lúc nào sẽ được công bố cho nhân dân...?”

Đề cập đến đại sứ du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tự hào báo cáo: Năm vừa qua chúng ta đã vận động Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, góp phần quảng bá du lịch Hạ Long. Hạ Long năm 2012 thu hút được 2 triệu rưỡi khách, trong đó có 1,4 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, tăng 30%.

“Đại sứ du lịch ở rất nhiều nước người ta làm và do cơ quan du lịch quyết định. Đây không phải đại sứ mang tính chất ngoại giao. Bây giờ chúng tôi đang đề ra các tiêu chuẩn, các quy trình và tháng 10 này sẽ công bố đại sứ mới”, ông nói.

Về vấn đề quốc hoa, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, Bộ đã lấy ý kiến của nhân dân từ 3 khu vực: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, đại bộ phận là người dân ủng hộ cho hoa sen. "Hôm họp thấy Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mặc áo dài rất đẹp và thêu hình bông hoa sen", ông khen ngợi.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được khen mặc áo dài đẹp. 

Về quốc phục, Bộ trưởng cũng cho biết, các đơn vị tham mưu thì đã xây dựng đề án và tổ chức một số hội thảo, lấy ý kiến các nhà khoa học, lịch sử, các nhà mỹ thuật, nhiếp ảnh, đề ra 2 phương án. Một là cải tiến bộ comple hiện nay thế nào đó. Thứ hai là cải tiến bộ áo dài khăn đóng.

“Câu chuyện này còn phải tiếp tục, chúng tôi chưa có kết quả được”, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thông báo.

Người đứng đầu ngành VHTT-DL cũng kiến nghị: "Bây giờ Hiến pháp không quy định cấp thẩm quyền nào phê duyệt các biểu tượng văn hóa. Sắp đến trong sửa đổi Hiến pháp, chúng tôi kiến nghị có phần này".

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
 

BTV

Bình luận(0)