100 tỷ “chuẩn” biển báo giao thông: Tốn kém cũng phải làm!

Google News

(Kiến Thức) – "Vì an toàn giao thông cho chủ xe, phương tiện và bảo vệ cộng đồng, tôi nghĩ tốn kém cũng phải làm", ông Bùi Danh Liên cho biết.

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT bổ sung 100 tỷ đồng để thực hiện kế hoạch điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ.

Kế hoạch này bao gồm việc bổ sung biển báo cho phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam với hiệp định vận tải qua biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng; tháo dỡ các biển không có trong quy chuẩn mới về biển báo; thay thế biển báo cũ hỏng; điều chỉnh những biển báo gây cản trở tầm nhìn, hiệu lệnh đột ngột, chưa phù hợp thực tế.

 Biển báo giao thông bị biển chỉ dẫn của cơ quan CSGT che khuất.

Xung quanh vấn đề này, có nhiều ý kiến cho rằng, việc chi số tiền 100 tỷ để điều chỉnh, chuẩn hóa biển báo giao thông là quá lớn, chưa phù hợp, thậm chí là lãng phí. Tuy vậy, theo Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên, việc điều chỉnh các biển báo giao thông là một việc làm hết sức cần thiết.

Theo ông Liên, đề nghị của Tổng cục Đường bộ là hợp lý. Thứ nhất, xuất phát từ thực trạng hiện nay, tác dụng của các biển báo còn hạn chế, xuất hiện nhiều vấn đề cần phải thay đổi. Ví dụ như khi nâng cấp, sửa chữa đường sẽ có những thay đổi nhất định ở quy định về tốc độ các phương tiện tham gia giao thông và các tấm biển báo cũ không còn phù hợp.

 Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên.

Hay, ở nhiều tỉnh lộ, biển báo lâu ngày đã bị mờ, hỏng. “Ví dụ đường đi qua Lạng Giang vào Mai Siu, hơn 20km tôi thấy các biển rỉ mục hết rồi, nhiều biển gẫy, hư hỏng… Ngoài ra, một số quốc lộ, tuyến phố cũng cần cắm thêm các biển cho xe dừng đỗ dọc đường, bổ sung nhiều biển mới”, ông Liên phân tích.

Việc điều chỉnh, sửa chữa, khôi phục hệ thống biển báo giao thông đường bộ là cần thiết, tuy nhiên, ông Liên cho rằng: “Chúng tôi không thể tham gia ý kiến về số tiền, bởi còn tùy thuộc chất lượng, số lượng, giá thành… Việc này cần phải lưu ý tiết kiệm, minh bạch, tránh hiện tượng tham nhũng. Số tiền tuy lớn, nhưng nếu được sử dụng hiệu quả, mang lại sự an toàn giao thông cho chủ xe, phương tiện, và để bảo vệ cộng đồng, thì tốn kém cũng phải làm”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Tiểu Phong

Bình luận(0)