Kiểm tra ô tô biển xanh “hộ tống” Nick Vujicic

Google News

(Kiến Thức) - Dẫn đầu đoàn đón Nick Vujcic từ sân bay Nội Bài về khách sạn là một chiếc ô tô biển xanh được cho là của Cảnh sát giao thông Hà Nội..

Trước đó, ngày 23/5, tại Hà Nội, phương tiện thông tin đại chúng đăng tải hình ảnh đoàn đón Nick Vujicic từ sân bay Nội Bài về khách sạn, dẫn đầu là một chiếc xe ô tô biển xanh BKS 31A-2121 được cho là của Cảnh sát giao thông Hà Nội. Tham gia dẫn đoàn còn có 6 chiếc xe môtô phân khối lớn thuộc sở hữu của câu lạc bộ môtô thể thao Hà Nội. Đội xe máy này hú còi inh ỏi gây huyên náo các tuyến phố khi đoàn xe đi qua.

Trong buổi trao đổi với báo giới vào chiều 25/5, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an thành phố Hà Nội khẳng định: Ở Hà Nội hoàn toàn không có chuyện vệ sĩ lạm quyền khi hú còi, vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. 

"Chúng tôi đang cho kiểm tra xe biển xanh BKS 31A 2121, được cho là của Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm", ông nói.

Đại tá Thắng cũng cho biết, CSGT không chỉ làm nhiệm vụ dẫn đường cho lãnh đạo cấp cao mà còn có nhiệm vụ điều tiết, đảm bảo giao thông thường xuyên. Việc bố trí lực lượng cảnh sát dẫn đường ở sự kiện này là hợp lý, vì trước đó dự báo khả năng sẽ có đông đảo người hâm mộ quan tâm, dễ xảy ra tình trạng người dân tràn ra đường hoặc dừng xe để xem gây mất trật tự, tắc nghẽn giao thông.
 
 Xe biển xanh được cho là của CSGT Hà Nội.

Trước đó, trên mạng xuất hiện clip "Đưa đón Nick Vujicic ở Việt Nam" với chú thích: "Đây là video quay cảnh đưa Nick từ trung tâm hội nghị White Place, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM ra sân bay Tân Sơn Nhất trưa ngày 23/5 để bay ra Hà Nội".

Clip ghi lại hình ảnh đoàn xe gần chục chiếc ô tô nối đuôi nhau từ trung tâm TP.HCM hướng về phía sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Song hành cùng đoàn xe là lực lượng an ninh điều khiển mô tô phân khối lớn làm nhiệm vụ bảo vệ, dẫn đường và giơ dùi cui lên xin quyền ưu tiên...

Clip gây tranh cãi trong các cư dân mạng, rằng Nick chỉ là một vị khách nước ngoài sao phải được đưa đón như một nguyên thủ vậy? Không ít người tỏ ra bức xúc khi cho rằng đoàn xe bảo vệ có quyền gì mà lại chặn xe, yêu cầu nhường đường, thậm chí chí đi sai làn đường và vượt đèn đỏ...

Ngày 25/5, Phòng CSGT Đường bộ-đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã tạm giữ 2 xe môtô, 1 xe ôtô trong đoàn xe mở đường chở NickVujicic từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm TP.HCM vào đêm ngày 24/5. Các phương tiện nói trên bị tạm giữ với các lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ; đi không đúng làn đường; không đăng ký xe; không giấy phép lái xe…

Được biết, nhóm vệ sĩ này là của Công ty vệ sỹ Titan, đã được thuê để hộ tống đoàn đón nhân vật Nick Vujicic.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)