Vụ nổ xe ở Hải Dương: Thủ phạm là người yêu cũ

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân Vũ Thị Thuý cài sẵn chất nổ dưới yên xe đến nhà người yêu cũ. Sau khi tâm sự xong, cả hai ra xe máy thì Thuý kích hoạt chất nổ để kết thúc chuyện tình cảm.

Chiều ngày 22/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hải Dương) cho biết, bước đầu đã làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe máy xảy ra tại gia đình ông Trần Văn Tợn (SN 1932, ở thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn - Hải Dương) vào chiều 20/4, khiến 1 người bị thương, 1 người tử vong.
 Đi xe máy mang mìn kích hoạt nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Thiếu tá Nguyễn Minh Trường, Đội trưởng đội trọng án - PC45 Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Bước đầu điều tra xác định khoảng 15h ngày 20/4, chị Vũ Thị Thuý đi xe đến nhà ông Tợn. Chị Thúy là người yêu cũ của Chung con ông Tợn. Chị Thuý có gặp 2 vợ chồng ông Tợn ở nhà. Do Thuý về nhà chơi vài lần nên ông bà Tợn cũng biết và đi gọi Chung về.

Khi Chung về đến nhà, mọi người để Chung và Thuý nói chuyện với nhau, còn lại dọn dẹp ngoài sân. Đến khoảng 17 giờ 30 phút, Chung đưa Thuý ra cổng, hai người đứng sát ở xe máy và có tiếng nổ lớn.

Ngay sau đó chị Vũ Thị Thuý (SN 1987 ở Viêm Khê, Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Chị Thuý đi cấp cứu được 400 mét thì chết. Anh Chung thì được cấp cứu tại BV Việt Đức (Hà Nội) hiện đã qua cơn nguy kịch. Tại hiện trường, có xe Jupiter BKS 33M8- 5408 phần nhựa đuôi xe bị phá huỷ hoàn toàn, phần nhựa bị vỡ nhiều nơi.

“Rất may thời điểm xảy ra vụ nổ, mọi người đã dọn dẹp xong nếu không sẽ có nhiều người bị thương. Khung cảnh của vụ nổ rất tang thương”, thiếu tá Trường nói.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, sáng và trưa cùng ngày đã diễn ra đám cưới của anh Trần Văn Chung với chị Vũ Thị Kim Ngân (SN 1989, quê ở tỉnh Bắc Ninh) nên mọi người đều nghĩ chị Thuý đến chúc mừng.

Theo một điều tra viên, nhiều khả năng chất nổ được đặt dưới đuôi cốp xe. Sức ép chất nổ đã làm bay một nửa yên xe. Thi thể chị Thuý bị hỏng ổ bụng, cụt hết ngón tay.

Được biết giữa nạn nhân Vũ Thị Thuý và anh Chung có quan hệ yêu đương và đã chia tay với nhau. Cơ quan CA cũng đang điều tra xác định nguồn thuốc nổ. Do nghi phạm bị chết nên cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can.




Tiến Dũng

Bình luận(0)