Tang thương gia đình các công nhân rơi xuống hồ hóa chất

Google News

(Kiến Thức) - Vùng quê nghèo xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An bàng hoàng trước cái chết bi thương của 2 thanh niên hiền lành, vốn là trụ cột của gia đình…


Gia đình thiếu phụ nhuộm màu tang

Vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trưa 24/4 tại Công ty CP thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM) làm 3 công nhân Lê Phát Tài (28 tuổi), Huỳnh Thanh Tài (24 tuổi) và Nguyễn Minh Tuân (29 tuổi) chết thảm khiến những người thân của các nạn nhân ngã quỵ tại hiện trường, và những ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa, thương cảm.

Hồ xử lý hóa chất nơi 3 công nhân Công ty Hào Dương bỏ mạng.

Sáng ngày 25/4, PV Kiến Thức đã tìm về vùng quê nghèo xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, nơi 2 người thanh niên cùng tên Tài từng sinh sống, chơi chung, đi làm cùng công ty và... cùng chết chung.

Ngay từ đầu ấp 3 của xã, hỏi đến tên Tài, người dân ai cũng biết và chỉ dẫn tận tình cùng lời tiếc thương “tội nghiệp 2 thằng nhỏ, hiền lành, hiếu thảo mà xấu số!”.

Vợ và 2 con nhỏ của anh Huỳnh Thanh Tài nghẹn ngào ngồi bên linh cữu của chồng, của cha...

Ngồi bên chiếc quan tài của chồng, chị Châu Thị Thanh Thủy, vợ nạn nhân Huỳnh Thanh Tài bế đứa con nhỏ vừa được 3 tháng, cạnh bên là đứa con trai cũng mới 3 tuổi, nghẹn ngào chia sẻ: Sáng sớm qua, trước khi đi làm, anh Tài còn hứa với vợ chiều về sẽ chở vợ và 2 con đi Nhà Bè mừng thôi nôi con của một người bạn. Vậy mà đến xế trưa thì chị gục ngã khi nhận được hung tin.

Thấy mẹ khóc, thằng bé con trai lớn của anh Tài không hiểu chuyện gì cũng mếu máo theo mẹ nhưng nó nào biết rằng từ đây nó và em đã vĩnh viễn mồ côi cha.

Ông Huỳnh Văn Khỏe, cha anh Tài nuốt nước mắt kể về thằng con trai của mình với lòng tiếc thương vô bờ bến: "Trong đám con, thằng Tài là đứa hiếu thảo với cha mẹ nhất. Từ nhỏ đã biết phụ mẹ việc buôn bán ở chợ sau giờ đi học. Lớn lên đi làm và sau này dù có vợ con nhưng vẫn không quên phụng dưỡng cha mẹ lúc tuổi xế chiều. Giờ nó chết rồi, tôi lo nhất là cuộc sống của vợ và 2 đứa con còn quá nhỏ của nó không biết sẽ ra sao?”

Xót cảnh đầu bạc khóc đầu xanh

Ở cuối ấp 3, lá cờ tang treo ủ rũ trước con đường đê ngoằn ngoèo dẫn vào nhà anh Lê Phát Tài rất khó đi nhưng có rất đông người tìm đến để thăm viếng. 

Lá cờ tang ủ rũ trước con đường đê dẫn vào nhà anh Lê Phát Tài

Dù lớn tuổi hơn anh Thanh Tài nhưng cả 2 anh cùng chơi rất thân từ thuở nhỏ. Theo những người đồng nghiệp chứng kiến thì khi phát hiện người bạn cùng xóm với mình bị té xuống hồ nước, anh Phát Tài đã không vì bản thân mình mà lao xuống cứu bạn nên mới phải chịu chung số phận.

Suốt cả đêm thức trắng thương xót con trai, vợ chồng ông Lê Văn Tư và bà Nguyễn Thị Lùn hình như đã cạn khô nước mắt. 

2 đấng sinh thành của anh Phát Tài nghẹn ngào bên di ảnh đứa con trai hiếu thảo.

Bà Lùn chia sẻ: Dù chỗ làm ở KCN Hiệp Phước xa nhà hàng chục cây số nhưng suốt 12 năm đi làm ở đây không ngày nào mà Tài không đạp xe về nhà để phụ việc ruộng đồng cho cha mẹ. Theo bà Lùn thì ngoài giờ đi làm, khi về đến nhà là Tài lặn lội đi mò cua, bắt óc, lưới cá… đem bán để kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình, nhất là khi Tài có vợ và đứa con gái nhỏ vừa lên 3 tuổi, trách nhiệm trụ cột với gia đình của Tài càng thêm gánh nặng.

Cũng như gia đình ông Khỏe, sự lo lắng nhất của vợ chồng bà Lùn là cuộc sống của vợ con Tài rồi sẽ thế nào sau cái chết của chồng.

Vợ anh Lê Phát Tài khóc nức nở trước cái chết của chồng. Từ nay mẹ con
chị phải sống ra sao khi người trụ cột không còn nữa.

Theo gia đình các nạn nhân thì trước khi đưa thi thể 2 anh từ bệnh viện về, đại diện Công ty Hào Dương đã đưa trước mỗi gia đình 30 triệu để lo hậu sự, đồng thời họ hứa sẽ hỗ trợ tiếp mỗi người 50 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân tỏ vẻ thất vọng vì từ khi đưa các anh về đến nay, công ty không hề cử đại diện đến thăm hỏi, chia buồn với người gặp nạn.

“Hiện chúng tôi vẫn chưa biết rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn làm các con, em chúng tôi tử vong và chế độ bồi thường thiệt hại cũng như quyền lợi cho vợ và các con của các nạn nhân như thế nào”, đại diện gia đình các nạn nhân nói.

Được biết, nạn nhân thứ 3 trong vụ tai nạn lao động này là anh Nguyễn Minh Tuân cũng đã được gia đình đưa về quê ở Sóc Trăng lo hậu sự. 

Ngày mai, thi thể 2 anh Thanh Tài và Phát Tài sẽ được người thân đưa về nghĩa trang ở xã Long Hậu an táng.


Vũ Sơn

Bình luận(0)