Không đội MBH cho con sẽ bị xử phạt

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu từ 1/4, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ tuyên truyền nhắc nhở trong vòng 1 tuần đối với phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên trước khi xử phạt.

Ngày 1/4, trung tá Phạm Văn Hậu – Phó trưởng Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết: “Bắt đầu từ ngày 1/4, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo, các đơn vị trường và hội phụ huynh học sinh để tuyên truyền về việc đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Sau một tuần tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm theo Nghị định 34 và 71”.

Trung tá Hậu trao đổi với PV Kiến Thức.

Ông Dương Xuân Bình - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Nội cũng cho biết: “Chiến dịch quốc gia “Trẻ em cũng phải đội MBH” do tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á phối hợp với các tổ chức, bộ ngành thực hiện trên địa bàn 3 TP lớn là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng sẽ diễn ra trong thời gian 3 năm.

Để thực hiện được kế hoạch này, trước mắt Ban An toàn giao thông thành phố sẽ có văn bản gửi về các trường thuộc Sở Giáo dục để tuyên truyền, nhắc nhở trong vòng 2 tháng. Bắt đầu từ tháng 6, lực lượng chức năng sẽ mở đợt cao điểm xử lý các trường hợp trẻ em trên 6 tuổi ngồi xe máy không đội mũ bảo hiểm".

Tới đây cha mẹ học sinh đèo con trên 6 tuổi đi học không đội MBH sẽ bị xử lý hành chính.

Theo ông Bình, mức xử phạt trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy được áp dụng như người lớn, người trực tiếp bị xử lý là phụ huynh của trẻ. Bước đầu, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tập trung xử phạt thí điểm ở ba quận trọng điểm là Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, sau đó sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và xem xét, tiếp tục triển khai, nhân rộng ra toàn thành phố.

Một số em học sinh bị CSGT nhắc nhở, xử phạt vì không đội MBH.

Trước đó, Phòng CSGT Hà Nội cũng đã ra quân tập trung xử lý học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không đội MBH. Chỉ trong hai ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 200 trường hợp, trong đó tạm giữ 21 xe, phạt cảnh cáo 60 xe, phạt tiền 130 trường hợp. Phần lớn những người vi phạm bị xử lý là học sinh, sinh viên. Những trường hợp bị tạm giữ xe phải đợi phụ huynh đến giải quyết xử lý.

TIN LIÊN QUAN
Tiến Dũng

Bình luận(0)