TP.HCM: Cầu vượt thép trăm tỉ bị lún sâu, trồi nhựa

Google News

(Kiến Thức) - Đúng 2 tháng được đưa vào sử dụng, cây cầu vượt bằng thép đầu tiên ở TP.HCM có vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng, bắt đầu xuất hiện tình trạng lún sâu, trồi nhựa…

Sáng nay (27/3), PV Kiến Thức đã có mặt tại khu vực giữa cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức (cây cầu vốn chỉ cho phép phương tiện ô tô 4 bánh lưu thông).

 

Mặt đường giữa cầu khá xấu do bị lún tạo rãnh sâu, trồi nhựa...

Theo quan sát của PV, ở 2 đầu cầu có tình trạng mặt đường bị lún, tạo rãnh. Tuy nhiên, khi lên đến giữa cầu, mặt đường bị lún rất nặng, tạo rãnh sâu và trồi nhựa khá cao.

Tình trạng trên nặng nhất theo hướng lưu thông từ cầu Rạch Chiếc về Đồng Nai mà theo nhận định của giới tài xế, nguyên nhân là do xe tải, container chở hàng nặng từ cảng Cát Lái lưu thông qua.

 Nhiều xe tải, container chở đầy hàng hóa chạy tốc độ nhanh trên cầu

Một cán bộ Thanh tra giao thông TP.HCM nhận định: "Nhiều xe tải chở đầy hàng lấy đà lên cầu với tốc độ nhanh, khi đến giữa cầu gặp đường xấu, xe dễ bị lật hoặc bất ngờ phát hiện đánh lái né tránh cũng dễ gây tai nạn. Điều đáng nói là thành cầu rất thấp lại không có lề nên nếu sự cố xảy ra, chiếc xe cùng hàng hóa dễ lao xuống giao lộ ngã tư Lê Văn Việt – Võ Văn Ngân lúc nào cũng đông phương tiện và sẽ gây hậu quả thảm khốc".

 

Mặt đường xấu khiến xe dễ bị lật, gây tai nạn...

Phía dưới cầu là giao lộ luôn đông đúc người và phương tiện nên chẳng may xảy ra sự cố thì hậu quả vô cùng thảm khốc.

Trao đổi qua điện thoại với PV Kiến Thức, ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Khu quản lý Giao thông Đô thị số 2 (chủ đầu tư) cho biết, cầu vượt bằng thép này hiện vẫn chưa được đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng Thăng Long bàn giao nên chưa nắm rõ vụ việc. Tuy nhiên, ông Hùng sẽ cho kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công làm rõ để xử lý, khắc phục.

Được biết, cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức được xây dựng sau 5 tháng thi công và đưa vào sử dụng từ ngày 27/1. Cầu có chiều dài 570m, trong đó chiều dài phần cầu là 278m, phần còn lại là đường dẫn và mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (3 làn ôtô và một làn xe máy). Tất cả các loại ô tô đều có thể lưu thông, công trình có tổng số vốn 277 tỷ đồng. 

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

Vũ Sơn

Bình luận(0)