Giết bạn nhậu vì nói... quá to

Google News

Đứng trước vành móng ngựa là gã trai cao dáo trắng trẻo, rất thư sinh, nhưng ẩn trong dáng vẻ nho nhã đó là một con người hoàn toàn khác...

- Huỳnh Thanh Tuấn được một người bạn chở tới nhà Hồ Minh Tuấn chơi thì gặp đám nhậu. Cùng ngồi chén chú chén anh tại hiên nhà của Minh Tuấn, lúc đó Thanh Tuấn nói chuyện điện thoại quá to.

 

Hồ Minh Tuấn trong giờ chờ nghị án tại tòa.
Hồ Minh Tuấn trong giờ chờ nghị án tại tòa.

Minh Tuấn và Phan Thanh Thảo (bạn của Minh Tuấn) cùng nhắc Thanh Tuấn nói nhỏ lại để mẹ Minh Tuấn ngủ vì đã khuya. Được một lúc, Thanh Tuấn lại nói chuyện lớn tiếng, thấy vậy Thảo liền đứng dậy đá vào mặt Thanh Tuấn làm Tuấn té ngã, ngay lúc đó Minh Tuấn chụp luôn con dao Thái Lan đâm liên tiếp mấy nhát trúng ngực Thanh Tuấn. Bị hại vùng chạy được khoảng 200m thì tử vong.

 

Đứng trước vành móng ngựa là gã trai cao dáo trắng trẻo, rất thư sinh, nhưng ẩn trong dáng vẻ nho nhã đó là một con người hoàn toàn khác, với hành động giang hồ sẵn sàng cầm dao giết người không ghê tay. Trong giờ chờ nghị án, không một chút ăn năn, hối hận về hành vi của mình, Minh Tuấn vẫn còn tâm trí quay lại hàng ghế sau trò chuyện mấy câu và cười đùa với Phan Thanh Thảo.

Lặng lẽ ngồi dưới khán phòng, chị Phan Thị Kim Loan - mẹ bị cáo không còn nước mắt khóc tiếc thương con trai. Chị kể về con trong ngẹn ngào: "Anh chị có 3 con, Thanh Tuấn  là con cả, không gây lộn với ai bao giờ. Con tôi bạc mệnh nên chỉ do nói to mà bị đâm tới chết. Trước ngày Phụng mất khoảng một tháng, con có dẫn người yêu về nhà thăm gia đình. Phụng cũng đã nói chuyện với cha mẹ về chuyện cưới hỏi khi người yêu học xong, vậy mà...".

Xét các tình tiết vụ án, tòa phúc thẩm tuyên y án tù chung thân với Hồ Minh Tuấn. Bị cáo không bị tử hình, nhưng với án chung thân, là những năm tháng đằng đẵng trong lao tù, sự dằn vặt đạo đức lương tâm, cũng đến lúc bị cáo phải hối cải về hành vi của mình, không thù không oán mà nhẫn tâm cướp đi mạng sống của người khác chỉ vì một chuyện tầm thường... tất cả sẽ đau đớn hơn nhiều so với cái chết nhẹ nhàng sau một mũi thuốc.
Hương Nguyên
[links()]

Bình luận(0)