Thăm cụ bà “lâu ni mi đi mô không về mua cháo”

Google News

Cụ không còn phải sống trong nỗi thấp thỏm và nơm nớp nỗi đói khát. Không phải lo không có ai chăm sóc, tắm rửa, vệ sinh cho mỗi ngày...

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 25/7, PV Báo điện tử KIenthuc.net.vn đã về thăm và trao tiền hỗ trợ của bạn đọc đến với hoàn cảnh cụ Nguyễn Thị Bảy (còn gọi cụ Bảy Ngôn, 80 tuổi, trú tại tổ 13, thôn Quý Xuân 1, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là nhân vật trong bài viết “Lâu ni mi đi mô không về mua cháo cho tau?” (đăng ngày 6/7).

Sau khi hoàn cảnh cụ Bảy được Kienthuc.net.vn đăng tải, anh Nguyễn Quang Hải (TP. Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ cụ 320.000đ.

Hai bạn đọc đang công tác tại Sở VHTT&DL Quảng Trị và Quảng Bình đã nguyện trợ cấp thường xuyên cho cụ Bảy 100.000đ/tháng/người.

Ngoài ra, mỗi bữa sáng của cụ còn được một người đồng hương chuẩn bị.

Cụ Bảy Ngôn

Không còn không khí ngột ngạt, hôi hám vương vãi giữa nham nhở thứ hỗn độn quần áo, bao bì, chai lọ, ruồi nhặng bu đậu; cụ Bảy không còn nằm thở hổn hển, đứt quãng, chân tay run lẩy bẩy, mắt đầy ghèn mà đã gượng dậy được. Đôi lúc có người dìu cũng chống gậy đi được vài bước.

Hôm chúng tôi vào thăm lại, cụ đang ngồi thẫn thờ nhìn ra cửa chờ mong.

Người hàng xóm cho hay, cụ Bảy Ngôn đang đợi có người qua chơi để tiếp chuyện. Nhiều bữa nhà không có việc gì làm, họ lại ghé sang trò chuyện với cụ cho cụ đỡ buồn, hay thi thoảng rủ bà con hàng xóm qua dọn dẹp nhà cửa, tắm rửa cho cụ.

Chúng tôi bước vào, nghe có tiếng khua động đầu cửa, mặc dù đôi mắt đã mờ nhưng tai cụ vẫn còn nghe rõ mồn mọt. Cụ đánh tiếng: “Đứa nào đó bây. Hà hả con? Hôm ni tới sớm rứa…” 

Cụ Bảy đã dậy được, ngóng đôi mắt loà ra ngoài cửa...

Hỏi ra mới biết, ngày nào chị Nguyễn Thị Hà (Chi hội trưởng Hội từ thiện xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) cũng mang cơm, sữa hay bữa nào không rảnh thì nhờ các anh chị trong hội làm thay nên cụ Bảy rất quen tên chị. Ai vào, cụ cũng luôn miệng nhắc đến chị.

“Con Hà thương già lắm đó. Hắn lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho già. Hắn hay dẫn những người tốt bụng đến thăm và cho già sữa nữa. Ước chi già ni còn tỏ mắt để được nhìn hắn” - cụ Bảy cho hay.

“Căn nhà cụ Bảy bữa ni đã bớt lạnh lẽo hơn trước. Cụ không còn phải sống trong nỗi thấp thỏm và nơm nớp đói khát rình rập. Không phải lo không có ai chăm sóc, tắm rửa, vệ sinh cho mỗi ngày, không còn rên rỉ vì lâu ni thằng con trai đi mô không về mua cháo, nấu nước tắm cho cụ…”- chị Hà mỉm cười đôn hậu.

Lưu Minh

[links()]

Bình luận(1)

Minh Hiền

anhtay

Một nghĩa tình rất cao đẹp,ccám ơn mọi người...