Rơi nước mắt khi bé “mũi lợn” hát

Google News

Con vừa hát được mấy câu, chị Vần nức nở khóc. Bé Trang thấy mẹ khóc cũng bật khóc theo, cả nhà ai nấy đều rơi nước mắt.

(Kienthuc.net.vn) - Lần đầu tiên được con hát tặng, mẹ bé Trang bật khóc nức nở...

Ngày 4/8, đại diện Kienthuc.net.vn cùng nhóm Người Việt Trẻ, Hocguitar.net đã đến thăm và trao số tiền 2 triệu đồng của Công ty CP Viễn thông SunViet (SVTech) cho em Đặng Thị Trang, nhân vật trong bài viết “Bé “mũi lợn” cứ đưa cơm lên lại rớt xuống” (đăng ngày 23/7).

 

Công ty SVTech đã dành 80 triệu đồng, thông qua Kienthuc.net.vn mỗi tuần gửi tới 2 thân phận cần giúp đỡ trong cuộc sống số tiền 2 triệu đồng/trường hợp. Đây là đóng góp của cán bộ công nhân viên công ty SVTech, là hoạt động truyền thống của công ty.

Nhận tiền, chị Vần (mẹ bé Trang) mân mê mãi cái phong bì: “Mùng 6 tôi sẽ đưa con ra bệnh viện Việt Nam - Cu Ba khám. Các cô các chú cho tôi gửi lời cảm ơn các bác trong công ty...”

Không đọc được tên công ty SVTech, chị cười ngượng nghịu: “Tôi chỉ biết có mấy chữ, còn chồng tôi thì không biết chữ nào, cô chú thông cảm”.

PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ của Công ty SVTech cho chị Vần và bé Trang

Bé Trang sinh năm 2002. Mới lọt lòng, Trang đã mang bệnh tim bẩm sinh, hở hàm ếch, hẹp động mạch phổi.

Trang còi quắt. Dù đã 10 tuổi, em nặng có 17kg, hai chân không thăng bằng, mỗi bước đi em phải lệch người sang một bên.

Chúng tôi hỏi Trang có thích hát không, cô bé gật đầu lia lịa. Đàn được mang ra, Trang say sưa hát. Ban đầu em ngồi hát, rồi em đứng lên vừa hát vừa vỗ tay trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

“Sân khấu” của em là chiếc phản nhỏ được ghép từ mấy tấm ván cũ. Đôi mắt em ngời niềm vui sướng của đứa trẻ lần đầu tiên trong đời được cất lên tiếng ca của chính mình. Bất chấp không thể tròn vành rõ chữ, giọng cứ ngọng đi, mất âm... em hân hoan.

 
 

Mẹ Trang và bà nội đều bất ngờ vì từ trước đến nay, chưa bao giờ thấy em hát.

Trang nói em hát tặng mẹ. Con vừa hát được mấy câu, chị Vần nức nở khóc. Bé Trang thấy mẹ khóc cũng bật khóc theo, cả nhà ai nấy đều rơi nước mắt.

Lần đầu thấy con hát, chị Vần khóc nức nở làm bé Trang cũng bật khóc theo

Chị Vần mếu máo: “Đi ra đường ai cũng chỉ trỏ, xầm xì. Chân con bên ngắn bên dài, đã ngã đập mặt xuống đất gãy mất 2 cái răng. Người ta gọi con tôi là “con mũi lợn”, là “ngưu ma vương” cô chú ạ”.

Trang ngồi vào lòng tôi, hỏi: “Bao giờ cô lại về với con?”. Tôi ngoéo tay với em, em lại thầm thì: “Con nghe lời cô, con ăn bát cơm đầy. Cô nhớ về với con nhé!”.

"Con sẽ hát 10 bài. Chú nhớ đánh đàn cho con"

Trang tập tễnh, xiêu vẹo tiễn chúng tôi ra cửa, bàn tay bé xíu cứ níu lấy chúng tôi: “Lần sau con sẽ hát 10 bài. Chú nhớ đánh đàn cho con. Cô về mau lại đến nữa nhé”.

Xe chuyển bánh rồi, 3 người trẻ già nhà bé Trang còn hắt hiu đứng dưới nắng quái cuối hạ, vẫy vẫy mãi những bàn tay...

Xem clip bé "mũi lợn" hát

[video(52881)]

Đỗ Việt

[links()]

Bình luận(7)

Minh Hiền

Cảm động quá

Trời ơi, nghe cảm động quá...

Minh Hiền

Diệu Hiền

Không phải tiếng hót của chú chim trong bụi mận gai. Đây là tiếng hát cất lên khởi đầu cho một cuộc sống tươi đẹp. Mong bé Trang sớm hết bệnh tật, để cuộc đời em là những bản nhạc vui

Minh Hiền

Trần Trọng Minh

Bé Trang cố gắng ăn nhiều có sức chữa bệnh, sẽ có nhiều người về chơi với em đấy.

Minh Hiền

Hoàng

Thật sự ý nghĩa, cảm ơn Kiến Thức, SVTech, Người Việt Trẻ và Hocguitar.net.

Hãy làm thật nhiều hoạt động như thế này nữa nhé.

Minh Hiền

Nguyễn Châu Giang

Bé ơi, em vẫn rất xinh đẹp, không phải là "ngưu ma vương mũi lợn" đâu. Còn hát rất hay nữa chứ.

Minh Hiền

Trần Bùi Ngọc Hạ

Trang hát rất hay. Dù con không hát được rõ tiếng, nhưng dì tin chắc rằng ai cũng phải lắng nghe con.

Minh Hiền

Bùi Sơn

Thật sự rất thương tâm cho hoàn cảnh của em. Việc phẫu thuật hở hàm ếch của em mẹ em có thể đưa em tới bệnh viện Việt Nam - Cu Ba ở Hai Bà Trưng Hà Nội khám. Vì tôi biết ở đó có chương trình phẫu thuật miễn phí cho các em. Tháng nào cũng có chương trình phẫu thuật như vậy. Cũng mong qua báo chí chương trình Trái tim cho em có thể hỗ trợ phẫu thuật cho em được.
Chúc em mạnh khỏe và sớm được phẩu thuật để có thể cất lên tiếng hát cho gia đình và mọi người và giúp em tự tin trong cuộc sống.