“Ông 90 tuổi đưa cháu đi thi” nhận món quà bất ngờ

Google News

"Giữa một người không họ hàng, không quen biết và cũng chưa một lần được gặp mặt, vậy mà nhà báo Phương Dung..."

 - Vậy là chiếc máy tính trong mơ đã trở thành hiện thực với em Nguyễn Thị Ái Vân, đường Lê Hồng Phong, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) khi em nhận được 18 triệu đồng từ nhà báo Lê Phương Dung thông qua báo điện tử Kienthuc.net.vn trao tặng.

Sau khi đọc bài báo "Cụ ông 90 tuổi nuôi, đưa cháu gái mồ côi đi thi", nhà báo Lê Phương Dung đã lập tức nhắn tới Ái Vân: "Chúc cháu gái làm bài thi thật tốt, chúc hai ông cháu mọi điều an lành may mắn, qua Kienthuc.net.vn cô sẽ gửi tặng cháu 18 triệu đồng bằng đúng số năm ông chăm sóc cháu nhé. Trân trọng!".

Và chiều ngày 12/7, tại trụ sở UBND phường 4, TP Đà Lạt, Ái Vân đã nhận được số tiền trên.

Ái Vân xúc động: “Con không ngờ mình lại may mắn đến vậy. Giữa một người không họ hàng, không quen biết, cũng chưa một lần gặp mặt, vậy mà nhà báo Phương Dung đã bỏ ra một số tiền lớn để hỗ trợ con. Thật sự ông cháu con không biết nói gì hơn ngoài câu cảm ơn cô Dung rất nhiều!...”.

Mô tả ảnh.

Thay mặt báo điện tử Kienthuc.net.vn, bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 4, TP Đà Lạt - trao 18 triệu đồng của nhà báo Lê Phương Dung cho em Nguyễn Thị  Ái Vân

Sau khi nhận được tiền của nhà báo Lê Phương Dung hỗ trợ, ông Nguyễn Văn Biên đã đưa cháu ông ra phố mua 1 máy tính xách tay.

Ông Biên cho biết, chiếc máy tính là ước mơ của Ái Vân, nhưng do nhà nghèo, gia đình 3 miệng ăn nhưng chỉ trông chờ cả vào 1.280.000 đồng lương hưu mỗi tháng của ông nên ước mơ mua được máy tính của Ái Vân trở nên xa vời.

"Thật bất ngờ, chiếc máy tính trong mơ của cháu gái tôi đã trở thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của nhà báo Lê Phương Dung. Xin kienthuc.net.vn gửi giúp tôi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý nhà báo này. Ông cháu tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với cô ấy".

Nguyễn Thị Ái Vân (18 tuổi), do sinh thiếu tháng nên chỉ nặng 800gram. Tưởng chừng sự thiệt thời đó của em sẽ được tình thương của cha, hơi âm của mẹ che chở. Không ngờ, chỉ ít ngày sau khi sinh, người cha bạo bệnh qua đời, vài tháng sau người mẹ cũng đột ngột ra đi, để lại Ái Vân bên ông bà ngoại trong nhưng cơn đói lả vì khát sữa.

Sợ không nuôi được cháu, vợ chồng ông Biên đành dứt lòng ôm Ái Vân đi cho những người không có con nhưng mãi vẫn không ai chịu nhận, vì Ái Vân quá nhỏ, yếu ớt, tất cả đều sợ không thể nuôi nổi.

Cho không ai nhận, ông Biên đem cháu về nhà nuôi bằng nước cơm pha đường hoặc trộn muối nhưng không hi vọng cháu mình có thể sống sót đến ngày nay.

Đợt thi đại học vừa qua, hình ảnh cụ ông 90 tuổi đưa cháu đi thi đại học, cháu gái vào giữa sân trường vẫn còn ngoái vẫy ông làm nhiều người cảm động.

[links()]

Khắc Lịch

Bình luận(4)

Minh Hiền

Nhật Tân

Nhà báo Lê Phương Dung thật tốt... Còn nhiều lắm những mảng đời bất hạnh cần được chị giúp đỡ... Chúc chị 2 chữ bình an!

Minh Hiền

Hữu Thịnh

TUYỆT VỜI.

Minh Hiền

Sương mai

Mình chả quen biết nhà báo Phương Dung, cũng chả quen biết Ái Vân, mà mình cũng muốn nói lời cảm ơn. Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày mới để yêu thương. Khi con người biết yêu thương con người, cuộc đời này thật có ý nghĩa. Xin cảm ơn tất cả

Minh Hiền

Đỗ Kim Toàn

Cảm ơn nhà báo Phương Dung. Cuộc đời vẫn còn người tốt như chị. Thật là may mắn. Chúc Ông cháu Ái Vân chỉ còn gặp những điều tốt lành. Nhưng mà, lúc Ông cháu Ái Vân gặp nạn ( khi mới sinh ấy) thì chẳng có ai để ý sao? Thật tội nghiệp cho cháu!