“Mẹ ơi! Cho con được chết theo!”

Google News

"Mẹ ơi! Cho con được chết theo!" - tiếng hờ của em cứ ám ảnh chúng tôi mãi trong ráng chiều.

(Kienthuc.net.vn) - Ai cũng bảo với chúng tôi rằng: “Con bé tội nghiệp thật nghị lực, sống trong căn bệnh ung thư máu, không ba, không mẹ, không người thân trong suốt 6 năm ròng rã rồi”.

[links()]

“Em không còn ai nữa!”

Võ Thị Bích Phượng (SN 1990), trú tổ 11, thôn Thanh Ly 2, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam nằm một mình trên chiếc chõng tre mê man. Đôi môi em lập cập, mắt lừ đừ, mặt nhợt nhạt.

Theo lời người hàng xóm thì cô bé đã nằm đấy được mấy hôm rồi, đói lả cả người, khát nước khô cả họng nên miệng mãi đòi ăn, gọi nước.

Nước mang đến, phở mua vào, hai tay em quờ quạng, đôi mắt mấp máy, rồi uống, rồi ăn ngấu ăn nghiến một cách ngon lành như chưa bao giờ được ăn, không chừa lại chút gì.

Qua cơn đói khát, khi hỏi về ba mẹ, anh chị em, 2 con mắt em lại hướng về bàn thờ trong cái nhìn xa xăm vô định của đứa trẻ từ lâu thiếu tình thương của ba mẹ, xong lấy tay ngăn dòng lệ tuôn rơi trên khóe mắt: “Em không còn ai nữa. Lên 12 tuổi, em bị phát hiện mắc bệnh ung thư phải mổ cắt bỏ lá lách, từ bỏ ước mơ đến trường, rồi ba mẹ và chị gái đều bệnh ra đi.” Nói xong, Phượng òa khóc nức nở.

Ở viện bằng tình thương

Bàn thờ đặt di ảnh những người thân của em khá lạnh lẽo.

“Những lúc con bé rên la cả xóm nghe mà đứt từng khúc ruột. Vì không có ai chăm sóc nên thi thoảng nó lại cố ngoi dậy để đi xe hương kiếm cái bỏ vào bụng” - chị Hồng, hàng xóm ngậm ngùi.

 

Những lúc tỉnh táo, Phượng ngồi một mình ở bậu cửa đã bung cánh nhớ mẹ, nhớ ba, nhớ chị

 

Phượng chia sẻ: “Các cô các bác trong BV Đa khoa Quảng Nam bữa nào có phát cơm, cháo tình thương thì đều nhận phần cho em ăn, nên ở viện em không tốn đồng mua cháo”.

BS. Đặng Hữu Thảo, trưởng khoa Nội C, BV Đa khoa Quảng Nam cho biết: “Hiện tại, tình trạng sức khỏe Phượng rất yếu: Nhịp thở kém, huyết áp thấp, thiếu máu nhóm AB, đây là nhóm máu thuộc dạng hiếm. Có tiền mua cũng chưa chắc mua được. Bệnh sỏi thiếu máu, sỏi túi mật nếu không chữa trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

"Mẹ ơi! Cho con được chết!"

Để có tiền trả tiền thuốc thang mỗi ngày, Phượng đã nhờ anh chị em Phật tử chùa Giác Thanh (xã Bình Nguyên) viết đơn đi cầu cứu nhiều nơi, từ thôn rồi nhờ thôn chuyển ra xã, xã chuyển lên huyện,... Mọi người gom góp gửi vào cho Phượng nằm viện, lần hồi qua ngày.

Đích thân ĐĐ. Thích Hạnh Quả, trụ trì chùa Giác Thanh đã đứng ra kêu gọi anh chị em phật tử “của ít lòng nhiều” giúp Phượng có phần chi phí đi chữa bệnh: “Võ Thị Bích Phượng (pháp danh: Diệu Hoàng) là một người con thiếu diễm phúc khi cha mẹ đã qua đời, nay lại mắc căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo, Chùa luôn nguyện cầu cho em được sớm “tai qua nạn khỏi”. 

 

Mẹ ơi! Cho con được chết

 

Ông Phan Phước Đồng, phó chủ tịch UBND xã Bình Nguyên chia sẻ: “Em Võ Thị Bích Phượng sống đơn độc nên được chính quyền xã xếp vào diện hộ nghèo đặc biệt từ mấy năm nay. Dịp lễ tết luôn có những suất quà, gạo hỗ trợ. Xã còn nghèo nên chỉ có thể giúp được như vậy, không hơn…”.

“Xóm ni đã từ lâu mang tiếng là xóm nghèo, xóm khổ nên dù biết hoàn cảnh cô bé là vậy nhưng ai cũng có công việc riêng của mình nên ban ngày không thể đến cơm nước, thuốc thang cho cháu... Nếu con bé mà ra đi thì không còn ai hương khói, ngôi nhà sẽ lạnh lẽo”.

Nghe lời người hàng xóm vậy, chúng tôi không dám nhìn, cũng không dám nói gì thêm...

"Mẹ ơi! Cho con được chết!" - tiếng hờ của em cứ ám ảnh chúng tôi mãi trong ráng chiều.

 

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho hoàn cảnh em Võ Thị Bích Phượng xin liên hệ theo địa chỉ: Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức, địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại: (04) 62.765.887.

Hà Kiều

Bình luận(5)

Minh Hiền

Thu Le

Hello! Tôi có liên lạc với TS để biết thêm tin tức về bé Phương để hiểu cách gởi quà giúp em. Xin quý vị vui lòng cho biết thêm cách giúp đỡ từ bên Mỹ như thế nào. Hy vọng sẽ tạo niềm vui và an ủi em trong lúc này.

 

Minh Hiền

Thu le

Toi dang o California rat mong toa soan cho biet cach thuc goi qua de giup be Phuong. Toi da lien lac bang email rieng cho
Toa soan va mong tin hoi dap rat nhieu. Cau mong o Tren ban on lanh cho be Phuong. Mong Co ha Kieu vui long email cho toi de biet them tin tuc. Thanh that cam on toa soan nhieu.
Kinh chao. Thu Le.

Minh Hiền

KIEU MANH CUONG

Mảnh đời đáng thương. Em còn trẻ quá mà đã mất hêt người thân.

Minh Hiền

Phương Duyên

Có những người đã dát vàng mười cho ngôi nhà của mình. Lại có cả người mẫu,hoa hậu bán dâm để tậu xe hơi, nhà lầu, đại gia ném cả ngàn đô mua dâm... trớ trêu thay

Minh Hiền

Thảo Vy- Đừng chết em!

Em ơi... đừng chết. Hãy mạnh mẽ lên nghị lực lên. Thương em quá....!