Kienthuc.net.vn đồng hành chương trình “hát cho người bệnh“

Google News

Cùng chung tay với nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nhân văn hơn là ý nghĩa của chương trình âm nhạc "Đôi bàn tay".

(Kienthuc.net.vn). Kienthuc.net.vn sẽ đồng hành cùng Hội Người Việt Trẻ, nhóm nhạc Ngũ Cung, những nghệ sỹ và sinh viên tình nguyện thực hiện chương trình nghệ thuật phục vụ người bệnh. Chương trình mang tên: “Đôi bàn tay” sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 6/7.

Trên những nẻo đường đã đi qua, chúng tôi đã từng gặp biết bao nhiêu thân phận éo le trong cuộc đời.

Trong một lần trao quà, khi chúng tôi khe khẽ hát tặng một bản tình ca cùng với chiếc đàn ghi ta giản dị, nước mắt đã rơi trên những khuôn mặt khắc khổ vì bị bệnh tật dày vò.

Vậy là trong cuộc trò chuyện với thành viên CLB HocGuitar.Net, chúng tôi quyết định sẽ cùng nhau có những hoạt động phối hợp, để mang thêm những món quà âm nhạc đến cho những thân phận éo le trong cuộc đời cùng với khoản tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Đúng lúc Hội Người Việt Trẻ đang chuẩn bị một món quà tinh thần dành tặng các em điều trị tại bệnh viện Nhi Trung Ương, chúng tôi trao đổi với Tùng Quân - hội trưởng Người Việt Trẻ và Hoàng Hiệp trưởng ban nhạc Ngũ Cung, và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ, đề nghị kết hợp hai chuỗi chương trình lại.

Công việc được gấp rút chuẩn bị, chỉ trong 1 tuần, chúng tôi đã tập hợp được thêm khá nhiều quà góp âm nhạc nữa từ các nghệ sỹ nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp.

Hàng trăm bình luận và đơn đăng ký mong muốn đóng góp hoặc làm tình nguyện viên trên trang facebook của hội Người Việt Trẻ, rất nhiều góp ý để ban tổ chức làm phong phú cho chương trình như tổ chức các trò chơi cho các em, kể chuyện hoặc đóng góp các tiết mục.

Nhiều fanpage “khủng” như “Cảm Xúc Tình Yêu”, “Đẹp 365”… với hàng trăm nghìn thành viên “like” khi chia sẻ thông tin này cũng nhận được rất nhiều ủng hộ, hầu hết ý kiến cho rằng cần tổ chức nhiều “show” như thế này hơn nữa.

Chương trình Âm nhạc Cộng đồng với chủ đề “Đôi bàn tay” sẽ được tổ chức vào ngày 6/7 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Điều có ý nghĩa hơn cả mà Ban tổ chức hướng đến là tạo ra một biểu tượng mới về Đôi Bàn Tay - khi mà mỗi công dân không phân biệt tầng lớp, tuổi tác và địa vị, cùng chìa đôi bàn tay của mình ra với xã hội, và cùng chung tay với nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nhân văn hơn. 

Một số hình ảnh trong buổi sơ duyệt:

 

Các thành viên đăng ký tiết mục đang sơ duyệt. Toàn bộ âm thanh, ánh sáng và thiết bị âm thanh của chuỗi chương trình này đều là những thiết bị chất lượng cao do Ngũ Cung hỗ trợ.

 

Một thành viên HocGuitar.Net ghép nhạc trước chương trình.
Tùng Quân - Chủ tịch hội Người Việt Trẻ (thành lập 5/12/2010, hiện có trên 1500 thành viên, trên 50 hoạt động tình nguyện lớn nhỏ. "Đôi bàn tay" là chuỗi sự kiện âm nhạc cộng đồng dành cho người bệnh/trẻ em được tổ chức ở một số bệnh viện.
Phạm Tuấn Anh (thủ khoa Guitar Nhạc Viện) đang tập luyện cho chuỗi sự kiện

[links()]

Quang Đức

Bình luận(0)