“Không phải chạy theo trẻ hàng xóm đòi uống sữa nữa”

Google News

Ngày 2/7, PV Kienthuc.net.vn tiếp tục về vùng quê nghèo của Quảng Nam để trao tiền ủng hộ của bạn đọc

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 2/7, PV Kienthuc.net.vn tiếp tục về vùng quê nghèo của Quảng Nam để trao tiền ủng hộ của bạn đọc.

Bạn đọc Nguyễn Hải Nam (TP.Hồ Chí Minh) đã giúp đỡ cho hoàn cảnh trong bài viết “Cha chờ chết, mẹ liệt miệng, con khóc than…” (đăng ngày 5/6) 1.000.000 đồng. 3 bạn đọc (1 ở tỉnh Đồng Tháp và 2 ở Quảng Nam) đã hỗ trợ nhân vật bài viết “Thân cò lặn lội” nuôi chồng điên, 2 con bại não” (đăng ngày 20/5) 400.000 đồng.

“Thà đi trước cho bớt cái khổ”

Bà cụ bán nước trong thôn cho biết anh Nguyễn Viết Tưởng (SN 1971), nhân vật trong bài viết “Cha chờ chết, mẹ liệt miệng, con khóc than” của chúng tôi đã qua đời khiến chúng tôi không khỏi sửng sốt và bùi ngùi.

Thấy khách vào, từ nhà bếp, chân tay lem nhem nhọ nghẹ, quần ống cao ống thấp, chị Trần Thị Thúy Loan (vợ anh Tưởng) chạy lên đón. Chúng tôi đến cũng đúng dịp làm 21 ngày cho anh Tưởng. 

Anh Tưởng đã ra đi, để lại "vợ liệt miệng, con khóc than" nỗi đau xót khôn nguôi.

Chị Loan thẫn thờ ngước mắt nhìn lên di ảnh chồng, nghẹn ngào: “Ảnh đi rồi em ơi. Ảnh nói sống mà không làm được gì chỉ làm khổ vợ, khổ con cái thì thà đi trước cho bớt cái khổ. Trước ngày đi, ảnh còn dặn tui đừng bán nhà chi để mấy đứa con và tui còn có chỗ trú mưa trú nắng. Giá như anh ấy còn sống, anh ấy sẽ vui biết chừng nào khi biết được những tình cảm mà bạn đọc đã dành cho”.

“Không phải chạy theo trẻ hàng xóm đòi uống sữa nữa”

Chị Đào Thị Minh (SN 1966), trú tại thôn Xuân Ngọc 1, xã Tam Anh Nam (Núi Thành) cảm thấy vui hơn khi mỗi ngày được nhìn thấy 2 đứa con của mình lớn lên bằng tình thương yêu của mình mặc dù 2 đứa cứ “nửa mê, nửa tỉnh” suốt ngày.

Chị Minh mừng rỡ vì ngày mai hai con của chị sẽ không còn phải chạy theo trẻ hàng xóm để đòi sữa.

“Đã 20 tuổi đầu rồi nhưng 2 đứa chưa từng một lần được uống sữa. Tuy khờ khạo không biết gì nhưng mỗi khi thấy mấy đứa nhỏ hàng xóm uống sữa là 2 đứa nó chạy theo đòi cho bằng được. Nhiều khi bà con hàng xóm thấy thương nên san sẻ cho. Hai đứa nó uống rất ngon lành” - chị Minh tâm sự về nỗi thèm khát của 2 đứa con mình.

Chị quay sang nhìn 2 đứa con âu yếm: “Mấy chú ni mang tiền của bạn đọc Báo cho mấy đứa nè. Mai tụi con sẽ có sữa uống, không phải chạy theo trẻ hàng xóm đòi uống nữa đâu”.

[links()]

Hà Kiều - Văn Luận

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trang Nhung

Số tiền không lớn mà PV lặn lội đến trao tận nơi thật khiến người ta thấy cảm phục. Cũng thấy yên tâm vì tính minh bạch.