Khán giả “Đôi bàn tay” nhảy lên sân khấu “cướp diễn đàn”

Google News

Đến cao trào thì khán giả nhảy lên "giật mic cướp diễn đàn"...

(Kienthuc.net.vn) - Chiều 29/7, Kienthuc.net.vn đồng hành cùng Ngũ Cung Club, Hội Người Việt Trẻ và nhiều câu lạc bộ tình nguyện, các nhóm nhạc chuyên và bán chuyên mang chương trình “Đôi bàn tay 2” đến với các bệnh nhân ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Chương trình chưa bắt đầu, toàn bộ hội trường đã chật cứng. Các tình nguyện viên phải kê thêm những dãy ghế phía sau nhưng vẫn không thể đáp ứng được lượng khán giả đến ngày càng đông.

Những bệnh nhân đến sau dù phải đứng phía cuối hội trường nhưng đều không giấu được vẻ mặt hân hoan, háo hức.

Tùng Quân nhóm trưởng Người Việt Trẻ, Hoàng Hiệp và các thành viên ban nhạc Ngũ Cung hối hả chỉnh mix, lắp đặt loa, bài trí sân khấu. Mồ hôi ướt đầm nhưng không khí làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, hào hứng hiện rõ. 

Tùng Quân - nhóm trưởng Người Việt Trẻ tự tay làm những việc nhỏ nhất

 

Hoàng Hiệp - ban nhạc Ngũ Cung đang chuẩn bị phần nhạc cho chương trình

Chương trình bắt đầu với những tiết mục ca nhạc tươi vui, sôi nổi. Đặc biệt là phần biểu diễn của ban nhạc Sign In đã khiến cho cả hội trường nổ tung. Các em nhỏ ào lên sân khấu để được hát cùng các anh những bài hát thiếu nhi như "Chú voi con ở bản Đôn", "Bà ơi bà", "Một con vịt", "Cô giáo em", "Cháu lên ba", "Cả nhà thương nhau"… Ngay cả những bệnh nhân lớn tuổi như bác Nguyễn Lân Quyên, cô Nguyễn Thị Mùi tóc đã bạc vẫn hăng hái lên sân khấu tham gia.

Đến cao trào thì khán giả nhảy lên “giật mic cướp diễn đàn” tạo ra một bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt nhưng không kém phần thân mật.

Lần đầu tiên, sân khấu của chúng tôi có sự góp mặt của hơn 10 nhóm tình nguyện, ban nhạc, những bé bệnh nhân dễ thương, bố mẹ các bé và những bệnh nhân khác.

Bệnh nhân nhỏ tuổi Hoàng Long tiết mục nào cũng muốn tham gia từ chơi trò chơi đến ca hát và mỗi khi Hoàng Long lon ton chạy lên sân khấu là cả hội trường lại dậy tiếng vỗ tay.

Ca sĩ nhí Đặng Hoàng Long mới 5 tuổi đã có hơn 1 năm điều trị tại bệnh viện vì bệnh giảm hồng cầu

Dù chương trình đã kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng có vẻ như các khán giả vẫn rất cuồng nhiệt, nhất là các khán giả nhí vẫn nhiệt tình hò hét khi tất cả các thành viên ban tổ chức, các bạn trẻ tình nguyện và các ban nhạc cùng biểu diễn tiết mục tập thể để chia tay mọi người.

“Đôi bàn tay” là chuỗi sự kiện âm nhạc kết hợp giữa các ban nhạc, ca sỹ, nghệ sỹ chuyên nghiệp và bán chuyên cùng phối hợp tổ chức để mang lại lời ca, tiếng hát làm quà tặng cho những người gặp hoàn cảnh éo le, bệnh nhân hoặc những người đặc biệt nghèo khó.

Tùng Quân cho biết là người tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, anh cũng không ít lần đi và chứng kiến những hoàn cảnh éo le. Nhưng trong anh cảm giác về việc làm từ thiện dường như vẫn thiếu một cái gì đó mà anh chưa nhận ra.

Cho đến một ngày, chính tại viện Nhi Trung ương, anh thấy một đứa bé hát cùng mẹ một bài hát rất vui vẻ, nét mặt thơ ngây trong sáng như không hề có nỗi đau gì từ những băng bó chằng chịt trên tay, trên cổ… Tùng Quân xúc động lắm và anh đã biết mình phải làm gì.

Biết Kienthuc.net.vn cũng đang mong ước đưa nghệ thuật đến với những người khó nghèo, bệnh tật, ngay lập tức, Tùng Quân ủng hộ, đề nghị kết hợp hai chuỗi chương trình.

Hoàng Hiệp khi đó cũng khá bận rộn với các dự án âm nhạc và kinh doanh riêng của mình, nhưng đã lôi kéo cả ban nhạc cùng tham gia. Anh cũng không ngần ngại mang cả một ê kíp vốn chỉ làm việc trong những show rock đình đám theo để có được một buổi diễn với chất lượng tốt nhất. Không chỉ có vậy, Hiệp còn mang nhiều sản phẩm của Ngũ Cung Fruit - một dự án của riêng anh dành tặng rất nhiều đồ ăn và nước uống cho các bé trong chương trình.

Chương trình “Đôi bàn tay 1” do Người Việt Trẻ, Ngũ cung club tổ chức, Kienthuc.net.vn đồng hành đã được tổ chức ở Bệnh viện Nhi TW ngày 6/7.

Dưới đây là một số hình ảnh trong "Đôi bàn tay 2" tổ chức tại Viện huyết học và Truyền máu Trung ương ngày 29/7:

Những chai nước...

... giơ cao...
... là hình ảnh nổi bật...
... trong chương trình "Đôi bàn tay 2"

Các em nhỏ...

... rất nhiệt tình tham gia trò chơi...

và ca hát
Chương trình thu hút cả những khán giả nhỏ tuổi
 
 
 
 
Các em nhỏ ào lên sân khấu biểu diễn cùng các anh chị

[links()]

Đức Linh
Ảnh: Thu Hiền

Bình luận(2)

Minh Hiền

Bùi Sơn

Thật sự rất xúc động trước việc các bạn đã làm được. Tôi cũng đã ấp ủ những dự định như vậy từ rất lâu mà mới chỉ thực hiện được bằng những chuyến đi khám bệnh từ thiện. Nếu cùng kết hợp giữa khám bệnh và đêm nhạc cho người dân nghèo sẽ ý nghĩa biết bao. Tôi vẫn đang ấp ủ một chương trình với mong muốn sự đoàn kết của người trẻ tuổi. Chương trình đó được thực hiện đồng thời tại 3 miền Bắc Trung Nam thì càng tốt. Hôm nay đọc bài viết thấy Kienthuc.net.vn kết hợp với nhiều hội từ thiện tổ chức chương trình này. Và tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thực hiến đươc ước mơ đó. Nếu chúng ta chọn một ngày để cùng làm thì ý nghĩa biết bao. Chương trình biểu diễn ca nhạc ngoài trời. Hướng về cộng đồng và hướng về người nghèo là một nghĩa cử rất cao đẹp và ý nghĩa.

Minh Hiền

Đ.Hiệp

Rất đơn giản mà thật ý nghĩa!