Chăm cha nằm viện trước ngày thi đại học

Google News

Đã cận kề ngày thi, cô bé Phạm Thị Hạnh vẫn phải tạm gác công việc ôn bài để đến Bệnh viện chăm sóc cho người cha bị tai nạn giao thông...

 - Đã cận kề ngày thi, cô bé có dáng người nhỏ thó Phạm Thị Hạnh vẫn phải tạm gác công việc ôn bài để đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chăm sóc cho người cha bị tai nạn giao thông không có tiền phẫu thuật.

Tối 7/7, chúng tôi trở lại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Tiếp chuyện trên giường bệnh, anh Phạm Văn Nhường vẫn không giấu được vẻ đau đớn khi vết thương chân phải bị vỡ nát bánh chè chưa được phẫu thuật vì gia đình không có tiền.

Mô tả ảnh.

Em Hạnh rất lo lắng cho vết thương của cha chưa được mổ vì nhà không có tiền

Thương ba, tuy đã cận kề ngày thi nhưng em Phạm Thị Hạnh vẫn phải ở bên chăm sóc.

Hạnh cho biết, thấy ba đau đớn vì vết thương mà lòng đau quắt, tâm trạng rối bời. Nén tình thương vào lòng, ngoài những giờ lên bệnh viện thăm ba, em cố gắng tập trung ôn bài thật tốt để chuẩn bị cho kỳ thi tới.

Anh Bùi Duy Đức, cán bộ Thành đoàn Đà Lạt cho biết, hai cha con anh Nhường gặp nạn tại cửa ngỏ đi vào TP Đà Lạt vào khoảng 12h30 ngày 6/7, được một số người đưa vào bệnh viện ngay lúc đó. Nhưng mãi tới 4h cùng ngày, khi tan cuộc họp xong anh chạy lên thì anh Nhường vẫn phải ngồi ngoài hành lang đau đớn vì không có tiền đóng viện phí.

Thành đoàn Đà Lạt đã khẩn trương liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đưa anh Nhường vào phòng cấp cứu, băng bó vết thương, chụp Xquang.

Mô tả ảnh.

Anh Bùi Duy Đức, cán bộ Thanh đoàn Đà Lạt biếu anh Nhường lốc sữa

Nghe tin hai cha con gặp nạn ở Đà Lạt, đêm ngày 6/7, vợ anh Nhường chạy vạy nhờ cậy hàng xóm vay được 1 triệu đồng, nhưng giá vé xe từ Gia Nghĩa (Đắk Nông ) qua Đà Lạt (Lâm Đồng) đã mất 260.000 đồng cho 2 người.

Do không có tiền  để phẫu thuật, gia đình đã phải tính sẽ đưa anh Nhường về Đắk Nông, đem sổ đỏ đi cầm cố để có tiền phẫu thuật.

Anh Nhường có 4 người con, gia đình thuộc diện hộ nghèo tại thị xã Gia Nghĩa. Thu nhập hằng năm chỉ trông chờ vào 4 sào cà phê. Để có tiền trang trải cuộc sống và lo cho các con ăn học, vợ chồng anh Nhường phải quảy gánh đi bán hàng rong.

Khắc Lịch

[links()]

Bình luận(0)