Cha con thí sinh nghèo gặp nạn không phải cầm sổ đỏ

Google News

"Vậy là sổ đỏ nhà tôi đã không phải đem đi cầm. Tôi cũng không còn phải lo trốn viện bỏ về nhà vì không có tiền phẫu thuật nữa"

 - “Tôi không biết nói gì hơn ngoài câu cảm ơn tới độc giả đã giúp đỡ gia đình... Vậy là sổ đỏ nhà tôi đã không phải đem đi cầm. Tôi cũng không còn phải lo trốn viện bỏ về nhà chịu đau đớn vì không có tiền phẫu thuật nữa”.

[links()]

Đó là lời chia sẻ của anh Phạm Văn Nhường khi đang nằm trên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chờ nhận tiền của độc giả báo điện tử Kienthuc.net.vn để được mổ vết thương.

Mô tả ảnh.
Phóng viên báo điện tử Kienthuc.net.vn trao số tiền 5 triệu đồng cho anh Phạm Văn Nhường

Trưa ngày 9/7, phóng viên báo điện tử Kienthuc.net.vn tại Lâm Đồng đã đến khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng – nơi anh Nhường đang điều trị - trao số tiền 5 triệu đồng của Nhà báo Lê Phương Dung (Hà Nội) thông qua tòa soạn đã gửi hỗ trợ anh Nhường mổ vết thương sau vụ tai nạn giao thông vào ngày 6/7 tại cửa ngõ đi vào TP Đà Lạt.

Số tiền này sau đó đã được phóng viên nộp trực tiếp vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để làm kinh phí phẫu thuật cho anh Nhường vào sáng ngày mai. 

Mô tả ảnh.

Bà Phạm Thị Phúc - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng tới chứng kiến lễ trao tặng số tiền trên

Tới chứng kiến lễ trao số tiền trên còn có Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Bí thư Thành đoàn Đà Lạt, lãnh đạo Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt, cùng một số cơ quan thông tấn, báo chí, như Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Lạt, báo Lâm Đồng, TTXVN tại Lâm Đồng...

Sau khi đọc bản tin "Cha đưa con đi thi gặp nạn, không có tiền phẫu thuật", cảm thông với những khó khăn của hai cha con anh Nhường, Nhà báo Lê Phương Dung đã trực tiếp gọi điện tới tòa soạn báo điện tử Kienthuc.net.vn đề nghị được hỗ trợ anh Nhường 5 triệu đồng để anh có tiền phẫu thuật.

Trong thời gian qua, nhà báo Lê Phương Dung đã nhiều lần thông qua báo điện tử Kienthuc.net.vn hỗ trợ số tiền rất lớn đến những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống được báo phản ánh. 

Ngoài ra, sau khi báo đăng bản tin trên, Thành đoàn Đà Lạt cũng đã hỗ trợ anh Nhường 1,8 triệu đồng; sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Huế hỗ trợ 1,3 triệu đồng; Tỉnh đoàn Lâm Đồng hỗ trợ 500.000 đồng; Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt 500.000 đồng; Chi đoàn Trung tâm y tế Đà Lạt hỗ trợ 300.000 đồng và hai người dân tại Đà Lạt cũng hỗ trợ anh Nhường 250.000 đồng.

Mô tả ảnh.

Ông Trần Đức Nam - Bí thư Thành đoàn Đà Lạt hỏi thăm, động viên anh Nhường yên tâm điều trị

Anh Nhường cho biết, sau khi gặp nạn, nghe bệnh viện thông báo chi phí ca phẫu thuật lên tới trên 3 triệu đồng anh đã nghĩ đến việc trốn viện để về nhà tự điều trị vì gia đình không thể xoay sở đâu ra số tiền lớn đến vậy. Sự hỗ trợ kịp thời của độc giả Kienthuc.net.vn đã giúp anh Nhường yên tâm bước lên bàn mổ vào ngày mai, 10/7.

Trước đó, trưa ngày 6/7, trong lúc đưa con là em Phạm Thị Hạnh từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) sang TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dự thi đại học bằng xe gắn máy, khi tới cửa ngỏ đi vào TP Đà Lạt cha con anh Nhường bị té xe khiến anh gãy nát xương bánh chè, rất may em Hạnh chỉ bị thương nhẹ.

Mô tả ảnh.

Một số cơ quan thông tấn, báo chí cũng tới đưa tin trao số tiền trên cho anh Nhường

Gia đình anh Nhường thuộc diện hộ nghèo tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, cuộc sống của hai vợ chồng cùng bốn người con chỉ trông chờ tất cả vào 4 sào cà phê, hằng ngày vợ chồng anh phải đi bán hàng rong kiếm tiền nuôi các con ăn học.

Đại diện Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Thành đoàn Đà Lạt, Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới độc giả báo điện tử Kienthuc.net.vn và mong muốn báo có nhiều chương trình từ thiện hơn nữa để giúp những mảnh đời bất hạnh tại Lâm Đồng.

Khắc Lịch

Bình luận(2)

Minh Hiền

Họ tênNguyễn Thị Minh 10b

Ý kiến phản hồiCả nhà làm từ thiện .Đó là lòng hảo tâm của gia đình NB Lê Phương Dung trong tuần qua .Nhà báo cùng hai con trai Lê Ngọc Linh và Lê Nhật Linh đã ủng hộ số tiền lớn cho những hoàn cảnh khó khăn mà quý báo đã đăng tin Đây là việc làm thường xuyên cùa gia đình NB ở mọi lúc mọi nơi Thât đáng trân trọng Cầu mong ca phẫu thuât của anh Nhường thành công Xin chúc gia đình NB mạnh khỏe

Minh Hiền

Nguyễn Văn Hoài

Chúc mừng báo điện tử Kienthuc.net.vn ngày càng có nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh éo le trong xã hội. Chúc các bạn thành công hơn nữa. Qua đây cho tôi gửi lời hỏi thăm và chúc anh Nhường nhanh khỏi bệnh.