Bé gái “người thú” khóc vì tưởng bị đưa đi... bệnh viện

Google News

Mới chào đời cơ thể em đã phủ một lớp da lốm đốm đen. Mọi người không biết là bệnh gì, xót xa gọi là bệnh "người thú".

(Kienthuc.net.vn) - Nhìn thấy những chiếc xe đỗ ở cửa, bé Ly úp mặt vào cửa sổ khóc. Bà hàng xóm bảo bé cứ nhìn thấy ô tô là tưởng phải đi bệnh viện nên rất sợ.

Bé Phạm Thị Ly (9 tuổi) ở thôn Nội, xã Đồng Du, (Bình Lục, Hà Nam) mắc phải một căn bệnh rất hiếm gặp. Mới chào đời cơ thể em đã phủ một lớp da lốm đốm đen. Mọi người không biết là bệnh gì, xót xa gọi là bệnh “người thú”.

Mỗi tuổi lớn thêm là mỗi lúc lớp da ngày càng dày cộp, kéo theo đó là hàng ngàn cục mụn to nhỏ sống ký sinh. Những mảng đen, cục mụn trên tay còn mọc ra những lớp lông rậm dài.

Từ mu bàn chân, lòng bàn tay, đến trên đầu bé đều mọc lổn nhổn những cục u to nhỏ phồng xám.

 

 
Chị Thu đã đưa con đi nhiều bệnh viện

Lớp da sau lưng Ly hoàn toàn biến dạng, thâm đen, phần bụng và lưng sệ xuống cứng ngắc như da voi. Khuôn mặt xinh xắn bị che khuất bởi những cục mụn kỳ dị.

 

Lớp da sau lưng em cứng ngắc, thâm đen như da voi

Sau khi đọc bài viết về Ly, nhóm cựu sinh viên du học tại Úc đang sống và làm việc tại Hà Nội đã cùng nhau kêu gọi quyên góp để giúp đỡ bé.

Ngày 15/7, những đại diện của nhóm đã cùng Kienthuc.net.vn đến thăm bé Ly.

 

 

 

 

Tưởng bị mọi người đến đưa đi bệnh viện, Ly khóc rấm rứt.

Ly không đến trường được như các bạn đồng trang lứa, hàng ngày em chỉ quanh quẩn trong nhà. Những lúc mẹ đi làm đồng, Ly thui thủi một mình.

Ly lên 6 tuổi thì mồ côi cha. Cha em mất do tai nạn lao động. Một mình chị Thu ngược xuôi lo cho con. “ Có đồng nào đều để dành mua sữa, thức ăn cho cháu nhưng cháu không hấp thụ được, mà những cục mụn thịt trên người cứ lớn dần. Nhiều người ở xa đến chơi vô tình hỏi về bố cháu, Ly chỉ lý nhí: bố ở trên ban thờ” - chị Thu chua xót.

Ly đã được đi khám chữa ở nhiều bệnh viên lớn, nhưng các bác sĩ đều lắc đầu. Chị Thu bảo: “Có người mách, nếu bệnh của cháu ra nước ngoài thay máu, khả năng chữa trị sẽ cao hơn nhưng mẹ con tôi vẫn chưa biết làm thế nào”.

Nhóm cựu sinh viên du học ở Úc đã trao trực tiếp 5 triệu đồng cho mẹ bé Ly. Số tiền còn lại huy động được từ các bạn trong nhóm sẽ được lập sổ tiết kiệm góp phần giúp đỡ gia đình đưa bé sang nước ngoài chữa bệnh.

Kienthuc.net.vn cũng đã thay mặt Công ty CP viễn thông Sun Việt (SVTech) trao số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ bé Ly.

[links()]

Đỗ Việt

Bình luận(4)

Minh Hiền

Le Hien

ĐỀ NGHỊ TÒA SOẠN ĐĂNG RÕ ĐỊA CHỈ HAY SỐ TÀI KHOẢN CỦA GIA ĐÌNH EM LY ĐỂ CÁC NHÀ HẢO TÂM CÓ THỂ GIÚP ĐỠ, KHỔ THÂN , THƯƠNG EM LY QUÁ.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Hà

Tôi thường xuyên đọc bài của báo kiến thức, thấy các bài viết rất có chất lượng và thực tế
Qua các bài viết tôi mới thấy rằng, đúng là cuộc đời mình còn có ý nghĩa và hạnh phúc hơn rất nhiều so với nhiều người khác trong xã hội.

Hoàn cảnh của em Ly thật vô cùng, vô cùng đáng thương và bất hạnh!

Cầu mong cả xã hội hãy cưu mang giúp đỡ em

Minh Hiền

Nguyễn Cường

Thật đáng thương!

Minh Hiền

Yen Bui

Mong rằng sẽ có những tấm lòng hảo tâm của các công ty và các tổ chức giúp đỡ mẹ con chị Thu. Cuộc đời còn nhiều cảnh éo le và khó khăn, chính vì vậy mà bản thân chúng ta cần cố gắng hơn nữa. Học tập và trở thành người có ích cho xã hội.