Bà lão cô đơn mong sáng mắt để đi tìm mộ chồng

Google News

Đôi mắt không còn nhìn được, bà mò mẫm dùng đôi tay bốc cơm, sau đó lại cầm thức ăn đưa vào miệng... Nếu nhìn lại được, bà sẽ đi tìm mộ chồng.

(Kienthuc.net.vn) - Đôi mắt không còn nhìn được, bà mò mẫm dùng đôi tay bốc cơm, sau đó lại cầm thức ăn đưa vào miệng. Bà ao ước được một lần đi khám mắt xem bị bệnh gì. Nếu nhìn lại được, bà sẽ đi tìm mộ chồng.

Bà Nguyễn Thị Đãi sống leo lắt, cô đơn tại khu 8, thôn Lục Thụ, xã Xuân Lôi (Lập Thạch - Vĩnh Phúc). Năm nay, bà đã bước sang tuổi 72.

Chồng bà mắc căn bệnh sốt huyết dạ dày đã mất từ năm 1978 tại bệnh viện. Nhà quá nghèo, khi chồng mất, bà cũng không thể mang thi hài của chồng về được.

9 năm sau, người con gái, niềm an ủi, động viên lớn nhất của bà bị chó dại cắn, bà đành nhắm mắt không dám nhìn mỗi khi con lên cơn. Con gái bà qua đời, khi mới 11 tuổi. Từ đó trở đi, bà thui thủi sống một mình, hàng ngày đi làm thuê, làm mướn, kiếm sống qua ngày.

Một lần bị đau mắt nhưng không có tiền mua thuốc nên giờ đây mắt bà không còn nhìn thấy gì nữa. Cuộc sống của bà chỉ trông chờ vào số tiền gần 280.000đ nhà nước trợ cấp hàng tháng.

Ngoài chiếc siêu và bộ bàn ghế bà cũng không có nổi  ấm chén để uống nước.

Mọi sinh hoạt hàng ngày của đều phụ thuộc vào người cháu đằng ngoại tên Nguyễn Đức Hùng, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, con còn nhỏ nên anh Hùng cũng không có điều kiện đưa bà đi khám.

Nhiều khi cả hai anh chị đi làm về muộn lại còn con cái, chưa kịp đưa cơm thì bà lại tay xách chiếc siêu, tay cầm chiếc gậy quơ quơ tìm đường sang nhà cháu lấy cơm.

Quá trưa không thấy có ai đưa cơm bà lại một táy xách siêu một tay cầm gậy quơ quơ tìm đường sang nhà người cháu lấy cơm.

Đến bữa ăn, bà đặt tô cơm đằng trước rồi dùng tay bốc đưa vào miệng. Vừa ăn, bà vừa nói: Chân bà đã chậm, mắt lại mù, không biết sống được bao nhiêu lâu nhưng bà vẫn muốn được một lần đi khám xem mắt bà bị bệnh gì, liệu có nhìn lại được không, nếu mắt sáng bà muốn đi tìm mộ của chồng xem còn không, nếu còn thì đưa ông về trên này.

Không nhìn thấy cái thìa, bà dùng tay bốc cơm ăn

 

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Đãi - khu 8, thôn Lục Thụ, xã Xuân Lôi (Lập Thạch - Vĩnh Phúc).

Hoặc liên hệ tòa soạn báo điện tử Kiến Thức: Ngõ 850 - Số 60 - Tòa nhà Láng Trung - Tầng 5; đường Láng - phường Láng Thượng - Đống Đa - HN. Điện thoại: 04.6276-5886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản: 126.10.000.119.106

Tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội).

Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

(Xin vui lòng ghi rõ tên nhân vật nhận hỗ trợ hoặc tiêu đề bài viết)

 

Hứa Phương – Minh Hồng

[links()]

Bình luận(7)

Minh Hiền

Đỗ Minh Vương

Hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ cụ bà tội nghiệp. mong bà giữ gìn sức khỏe và sớm thực hiện được nguyện vọng của mình.

Minh Hiền

Nhà báo Lê phương Dung

"Giàu hai con mắt,khó hai bàn tay" tôi xin nhận giúp trường hợp của Bà cụ này,tôi sẽ quay về Việt nam thời gian sớm nhất có thể để trực tiếp liên hệ cùng toà soạn bee.net.vn đưa cụ đi khám và điều trị ngay ạ.

Minh Hiền

Trịnh Đức Thanh

Nhìn cụ bốc cơm thấy tội quá :((

Minh Hiền

Nguyễn Xuân Hoàng

Hi vọng cụ sớm được sáng mắt để thấy được ánh sáng cuộc sống những ngày cuối đời

Minh Hiền

Đỗ Minh Vương

Hy vọng sẽ có nhiều sự giúp đỡ để bà cụ có thể chữa mắt. chúc bà nhiều sức khỏe và sớm thực hiện được nguyện vọng của mình.

Minh Hiền

Nguyễn Hải Đăng

Chúc bà sớm tìm lại được ánh sáng để đi tìm mộ chồng mình, để thấy thế giới này còn nhiều điều tuyệt vời và thấy những con người với chữ Tâm.

Minh Hiền

hai nam

cung mong ba tim lai duoc anh sang va duoc huong cai su an nhan cua tuoi 72 ma ba hay bat ki mot cu ong cu ba nao o cai tuoi nay can co !