Cổ nhân dạy: Phụ nữ đẹp ở thanh tao, hơn nhau ở nội tâm

Google News

Trong gia đình không có người phụ nữ cũng đồng nghĩa với việc không yên tâm, không hạnh phúc và cũng không có cái nơi được gọi là ‘Nhà’ một cách trọn vẹn.

Phụ nữ không đố kỵ thì phong thái lúc nào cũng điềm tĩnh, gương mặt toát lên sự xinh đẹp nhẹ nhàng. Phụ nữ không thù ghét, mềm mại như nước chảy, có thể khiến đôi mắt dịu hiền và vô cùng trong sáng.

Phụ nữ nói lời đẹp, không chửi thề, thường xuyên biết khen ngợi người khác thì có thể khiến tiếng nói có âm thanh ngọt ngào vô cùng dễ nghe.

Phụ nữ không phóng túng bừa bãi, sinh ra trong bùn mà không nhiễm mùi bùn, trái tim thanh tịnh, có thể có ngoại hình cao sáng, thánh thiện, khí chất tao nhã, xinh đẹp, thu hút người khác.

Phụ nữ không kiêu ngạo, không vô lễ thì sẽ toát lên được vẻ đẹp thanh khiết mà nhã nhặn hoặc mê lòng người.

Phụ nữ không tham lam, không phàn nàn, tâm hồn thanh khiết, thì thường có một cơ thể đầy đặn nhưng dễ thương.

Phụ nữ thanh cao và hàm dưỡng

Dù xã hội có trăm nghìn biến hóa, cuộc sống có muôn vàn thay đổi thì nét đẹp người phụ nữ lại không gì nằm ngoài sự thanh cao và hàm dưỡng.

Co nhan day: Phu nu dep o thanh tao, hon nhau o noi tam

(ảnh minh họa)

Dịu dàng tiết nghĩa

Một người phụ nữ có hàm dưỡng thì khi đi đứng, nói năng giao tiếp luôn dịu dành nhưng đầy đủ lễ nghĩa, phép tắc. Nét đẹp của người phụ nữ khi đối nhân xử thế luôn lấy nho gia thanh tao làm trọng. Trong gia đình người phụ nữ được ví như nước, là người mềm mỏng nhu hòa, như suối tươi mát, như bến đỗ bình yên.

Sớm chiều chăm chỉ

Hiếu chính là tiêu chí để khăc cốt ghi tâm của mỗi một con người. Từ xưa đến nay thì những bậc hiếu nhi có lòng hiếu thảo thì lúc nào cũng được trời đất kính nể, cảm động khiến thần tiên cũng phải nể phục.

Co nhan day: Phu nu dep o thanh tao, hon nhau o noi tam-Hinh-2

(ảnh minh họa)

Cái nết đánh chết cái đẹp

Người phụ nữ đẹp người mà không đẹp nết thì tựa như bình hoa giả, có sắc mà chẳng có hưởng chỉ khiến cho người xem có cảm xúc nhất thời mà thôi. Còn kiểu phụ nữ dẫu chẳng đẹp nhưng nết na đằm thắm thì càng khiến người khác tôn trọng.

Trợ chồng chăm con

Phúc đức tại mẫu, tình yêu thương, sự giáo dục của người mẹ quyết định phần lớn hạnh phúc cũng như vận mệnh của con cái. 

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)