“Tảng đá quan tài không phải vật trấn yểm!”

Google News

(Kiến Thức) - Theo khảo sát, tảng đá quan tài trấn yểm ở đình Vạn Phúc không có tác dụng về mặt phong thủy hay tâm linh. Do đó, đây không phải đá trấn yểm.

Gần đây lại rộ lên thông tin về hòn đá trấn yểm ở đình Vạn Phúc (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) xuất phát từ thông tin do ông Đỗ Văn Thành cung cấp cho báo chí. Qua phân tích của cả ông Thành, lẫn ý kiến đối lập của thủ từ -ông Nguyễn Huy Yên, có thể nhìn nhận đây chỉ là thông tin có tính suy diễn, "thêu dệt", nhưng để có đánh giá đúng đắn vẫn cần phải kiểm tra thực tế.

Trục trặc khi khảo sát báo hiệu điều gì?

Tin đồn thổi có từ ngày 18/6, chúng tôi (Phòng NC Phong thủy Kiến trúc – Viện quy hoạch & Kiến trúc đô thị (UAI) – ĐHXD) đã có hẹn để khảo sát ngay ngày hôm sau. Nhưng hẹn nhiều lần, các thành viên đều có trục trặc, từ bận việc khác đến trùng lịch họp. Sáng 21/6 hẹn đi thì lại mưa to.

 Đoàn khảo sát của Phòng NC Phong thủy Kiến trúc – Viện quy hoạch & Kiến trúc đô thị (UAI) – ĐHXD.

Thông thường khi khảo cứu những hiện tượng tâm linh ít khi chúng tôi gặp những trục trặc như vậy, nên cũng định bỏ qua việc này, vì có hai khả năng tính đến. Một, "đây là hòn đá vô tác dụng", chỉ làm mất thời gian. Hai, "đây là trường hợp khó", chúng tôi chưa đủ tầm khảo cứu. Nhưng nhận thấy, nếu không có ý kiến kịp thời, thì những tin đồn có thể gây ra các tác động xấu đến xã hội, vì vậy, trưa ngày 21/6, Phòng NC Phong thủy Kiến trúc – Viện quy hoạch & Kiến trúc đô thị (UAI) – ĐHXD đã quyết định gấp là sẽ khảo cứu ngay đầu giờ chiều cùng ngày.

Hòn đá bình thường, không phải vật trấn yểm

Khi bước vào đình Vạn Phúc, gặp ông thủ từ, ông đã khẳng định "Viên đá nằm ngoài kia kìa, các anh xem làm gì cho mất thời gian".

Kiểm tra bằng máy đo điện từ trường, quanh sân đình nhất là khu vực gần hòn đá, trường khí ổn định ở mức 240-310Khz, kiểm tra trường khí trên hòn đá, không thấy thay đổi so với ngoài sân. Đo tiếp bằng máy đo năng lượng cảm ứng, hòn đá không có trường khí âm cũng như trường khí dương, mức độ trung bình.

 Trường khí hòn đá ở mức bình thường, không có âm khí cũng như dương khí.
 Trường khí tại sân đình cũng ở mức độ bình thường.

Qua đo đạc cho thấy, trường khí hòn đá ở mức bình thường, không có năng lượng cao, không có âm khí cũng như dương khí, nên không có tác dụng về mặt phong thủy hay tâm linh. Do đó, đây cũng không phải hòn đá trấn yểm.

Phòng NC Phong thủy Kiến trúc

Viện quy hoạch & Kiến trúc đô thị (UAI) - ĐHXD

TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bình luận(0)