Xiaomi sẽ ra mắt 4 smartphone có camera 108 MP

Google News

(Kiến Thức) - Mi Mix 4 sẽ không phải là smartphone đầu tiên của Xiaomi sở hữu cảm biến Samsung ISOCELL Bright HMX 108 MP.

Tháng trước, Xiaomi đã xác nhận hợp tác với Samsung để sản xuất ra smartphone dùng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP. Ngày 2/9, diễn đàn XDA Developers cho biết sẽ có đến 4 model của Xiaomi dùng cảm biến 108 MP từ Samsung.
Các thành viên của XDA Developers phát hiện ứng dụng Mi Gallery trên MIUI đang hỗ trợ xem ảnh 108 MP (ở độ phân giải đầy đủ). Các thiết bị hỗ trợ xem ảnh 108 MP có mã là “tucana”, “draco”, “umi” và “cmi”.
Nhiều khả năng, đây là mã của 4 smartphone Xiaomi sắp ra mắt. Do Sony vẫn chưa công bố cảm biến máy ảnh 108 MP cho smartphone nên Samsung có thể xem là đại diện duy nhất lúc này.
Xiaomi se ra mat 4 smartphone co camera 108 MP
 Xiaomi sắp giới thiệu smartphone có camera 108 MP. Ảnh: Xiaomi.
Đầu năm nay, một số hãng đã ra mắt smartphone có camera 48 MP đầu tiên, theo đó các ứng dụng thư viện của họ cũng được cập nhật để cho phép người dùng zoom lên xem các chi tiết với độ phân giải cao hơn.
Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Xiaomi Mi 4 sẽ là model đầu tiên được sở hữu camera có độ phân giải 108 MP. Tuy nhiên, theo XDA Developers điều này không chính xác, vì hiện tại vẫn chưa có bằng chứng đáng tin cậy cho việc Mi Mix 4 dùng camera với độ phân giải “siêu lớn”.
Đầu tháng 8, Samsung đã giới thiệu cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP. Đây là cảm biến máy ảnh dành cho smartphone đầu tiên vượt qua 100 MP. Với độ phân giải cao, người dùng có thể chụp những bức ảnh sắc nét và độ chi tiết tốt hơn trên smartphone. Dự kiến, Xiaomi sẽ giới thiệu smartphone có camera 108 MP vào cuối năm nay.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)