Việt Nam xuất khẩu nhà thông minh sang thị trường Australia

Google News

Ngày 27/10 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam giới thiệu giải pháp “nhà thông minh Lumi” và công bố bắt đầu phân phối sản phẩm tại thị trường Australia.

Giải pháp gồm hệ thống điều khiển chiếu sáng, điều khiển rèm tự động, tạo cảnh phối hợp điều khiển đồng thời nhiều thiết bị, cài lịch hẹn giờ bật tắt các thiết bị tại bất kỳ đâu.
Bên cạnh đó, giải pháp còn cho phép kết nối không giới hạn và điều khiển từ xa qua smartphone, tablet; cảm biến an ninh chống trộm, phát hiện chuyển động, cảm biến môi trường, cảm biến hồng ngoại, đo năng lượng tiêu thụ cho gia đình…
Tất cả các linh kiện cấu thành sản phẩm đều được nhập khẩu từ các hãng Châu Âu, Mỹ như Texas Instruments, NXP Semiconductor, On semiconductor, Vishay - là những nhà cung cấp cho các hãng lớn như Apple, ASUS, Dell, HP…
Giải pháp ứng dụng công nghệ mạng không dây tiên tiến ZigBee, thi công không cần đục phá tường, đi lại dây dẫn…
Viet Nam xuat khau nha thong minh sang thi truong Australia
Các giải pháp nhà thông minh của Lumi được giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: N.Đ.
Về giá sản phẩm, với giải pháp nhà thông minh Lumi, khách hàng chỉ cần chi số tiền 30 - 50 triệu đồng/căn hộ chung cư diện tích 150m2, hoặc từ 60 - 90 triệu đồng đối với một biệt thự liền kề có diện tích khoảng 200m2 mỗi sàn (tương đương bằng 1/5 - 1/10 các hãng thương hiệu lớn nước ngoài).
Trên thực tế, Lumi đã triển khai lắp đặt giải pháp nhà thông minh cho rất nhiều căn hộ chung cư, biệt thự tại các khu đô thị lớn tại Hà Nội, TP.HCM như Royal City, Times City, Vinhomes Riverside, Mandarin Garden, Spendora Bắc An Khánh, Phú Mỹ Hưng… với chi phí chưa đến 50 triệu đồng cho một công trình.
Cũng tại sự kiện, Lumi Việt Nam công bố đã hợp tác với công ty Lite Automation Australia để phân phối độc quyền tại thị trường Australia.
“Chúng tôi đặt mục tiêu đến cuối năm 2016 sẽ phủ hết các tỉnh thành trong nước, đồng thời sắp tới sẽ vươn đến thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc, Campuchia, Lào…”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Lumi Việt Nam chia sẻ.
Cũng theo đại diện Lumi Việt Nam, dù khái niệm nhà thông minh đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vài năm nay tuy nhiên trên thực tế vẫn đang trong giai đoạn "mở đường". Dự báo ít nhất 3 năm nữa thị trường này mới thực sự phát triển mạnh.
Theo ICTNews

Bình luận(0)