Việt Nam vô địch bóng đá điện tử quốc tế ở Thái Lan

Google News

Trận chung kết là trận chiến nội bộ giữa hai PES thủ Việt Nam. Tâm Figo đã vượt qua Thành Mù để lên ngôi vô địch thể thức solo tại giải GSB ECup 2019.
 

 Giải GSB ECup 2019 diễn ra ở Thái Lan là giải đấu được giới hâm mộ PES đánh giá cao, quy tụ nhiều game thủ PES sừng sỏ trong khu vực. Vòng chung kết của giải diễn ra trong hai ngày 5-6/10, và thể thức Solo 1vs1 đã kết thúc vào ngày 5/10 với chiến thắng cuối cùng thuộc về Tâm Figo, game thủ PES hàng đầu Việt Nam.
Trận chung kết của thể thức Solo là trận chiến nội bộ của hai game thủ Việt Nam là Tâm Figo (tên thật Lê Đoàn Thanh Tâm) và Thành Mù (tên thật Đỗ Trung Thành).
Viet Nam vo dich bong da dien tu quoc te o Thai Lan
Hai game thủ Việt Nam trong trận chung kết GSB ECup 2019. Ảnh: Toyota E-League. 
Trong game đầu tiên, hai game thủ đã đi đến loạt luân lưu để phân định thắng thua, và phần thắng thuộc về Tâm Figo. Trong trận đấu thứ hai, Tâm Figo đã vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng chớp nhoáng. Thành Mù cũng gượng dậy rất nhanh và rút ngắn tỷ số để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 2-3.
Sang hiệp 2, Thành Mù tạo ra nhiều cơ hội nhưng vừa thiếu may mắn, vừa dứt điểm không chính xác. Điều đó khiến anh không thể gỡ hòa và chấp nhận thất bại trước Tâm Figo.
Nói với Zing.vn, Tâm Figo cho biết đây là một giải đấu khó khăn bởi quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong làng PES châu Á như Faidan, Hassan hay các game thủ châu Âu như Indominator.
Viet Nam vo dich bong da dien tu quoc te o Thai Lan-Hinh-2
Cảm xúc của Tâm Figo sau khi chiến thắng Thành Mù. Ảnh: Toyota E-League. 
"Đối thủ lớn nhất của tôi ở giải này là Sakti đến từ Indonesia. Anh ta có lối đá phòng ngự cực kỳ chắc chắn và phản công sắc bén. Tôi suýt nữa đã bị hạ ở bán kết nếu như không gỡ lại 2-2 vào phút 91", Tâm Figo chia sẻ.
Với chức vô địch thể thức Solo, Tâm Figo sẽ nhận số tiền thưởng 285.000 bath, tương đương khoảng 220 triệu đồng.
Tâm Figo sinh năm 1986, chơi PES từ năm 12 tuổi. Tâm từng chia sẻ chỉ chơi PES như một trò giải trí, và tới năm 30 tuổi mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Anh từng có thời gian đầu quân cho câu lạc bộ Buriam United Esports.
Năm 2017, Tâm vô địch PES Vietnam Championship 2017 do PESTV tổ chức. Anh tiếp tục giành hạng nhì tại giải PES vô địch Đông Nam Á 2018. Cuối năm 2018, tại Asiad đội tuyển PES Việt Nam gồm Tâm Figo và Jesus đã giành huy chương đồng.
Theo Nhật Minh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)