Top 5 camera hành động quay video 4K siêu nét

Google News

Những mẫu camera hành động có khả năng quay video 4K đến từ những thương hiệu hàng đầu và hiện được bán tại Việt Nam.

Ricoh WG-M2
 

Được ra mắt tại sự kiện CP+ hồi đầu năm 2016, camera hành động Ricoh WG-M2 với khả năng chống va đập, chống nước và có thể quay video 4K, tốc độ 30fps. Ống kính của máy có góc nhìn lên đến 204 độ, thông số khá ấn tượng so với nhiều chiếc camera cùng phân khúc trên thị trường - ví dụ như GoPro chỉ đạt 155 độ.
Máy được trang bị cảm biến CMOS 1/2.3 inch với độ phân giải 8MP.
Máy trang bị màn hình LCD kích thước 1,5 inch và có thể chịu sốc khi rơi từ độ cao trên 2m, chịu nước 2 tiếng ở độ sâu 20m và hoạt động ổn định ở điều kiện -10 độ C.
Ricoh WG-M2 cũng tương thích tốt với nhiều loại ngàm khác nhau trên thị trường. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ Wi-Fi để kết nối với thiết bị di động.
Giá tham khảo: 7,6 triệu đồng
GoPro HERO 4 Black
 

HERO4 Black có tính năng vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm, khả năng ghi hình với chất lượng 4K ở tốc độ 30fps và 1.080p ở tốc độ 120fps, gần như loại bỏ mọi hiệu ứng cuộn màn trập.
Máy trang bị cảm biến CMOS lên tới 13 MP từ hãng Ambarella và ống kính với 6 thấu kính phi cầu phủ Nano Crystal Coat giúp hạn chế quang sai khi ánh sáng đi vào cảm biến, độ mở khẩu cực đại f/2.8, tiêu cự 18mm. Ngoài ra tính năng chống rung quang học Electronic image stabilization lần đầu được tích hợp trên Hero giúp bù 2-stop. Người dùng có thể trích được ảnh tĩnh từ đoạn video 4K với độ phân giải 8,3MP khi cần.
HERO4 có hệ thống âm thanh được thiết kế lại hoàn toàn với công nghệ chống ồn ngay trên microphone giúp lọc tạp âm tốt và có khả năng ghi lại âm thanh Hi-Fi với dải động tăng gấp 2 lần so với phiên bản trước đó. Tính năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth trên dòng HERO 4 cũng được nâng cấp và nhanh gấp 2 lần phiên bản cũ.
Giá tham khảo: 9,3 triệu đồng
Ricoh Theta S
 

Cũng là sản phẩm ra mắt hồi đầu năm 2016, Ricoh Theta S được thiết kế nhỏ gọn nhưng sở hữu nhiều tính năng cao cấp. Sản phẩm này có nhiều màu sắc hướng tới khách hàng trẻ tuổi ưa thích du lịch. Phiên bản cập nhật mới nhất của Theta S cho phép quay video 4K với tốc độ 30fps. Điểm khác biêt là dòng sản phẩm này trang bị bộ nhớ trong 4GB.
Ricoh Theta S trang bị 2 Camera với độ phân giải 12MP, cảm biến 1/2.3 inch cho phép quay 360 độ với góc nhìn 180 độ mỗi máy và ống kính khẩu độ lớn lên đến f/2.0. Ngoài ra máy có tốc độ màn trập tối đa lên tới 1/6400 giây, ISO 1.600 và cùng các chức năng chụp khác nhau.
Với ảnh tĩnh, hình ảnh xuất ra sẽ được ghép sẵn thành một tấm toàn cảnh 360 độ có độ phân giải 14MP. Sản phẩm này được tích hợp Wi-Fi kết nối với thiết bị di động và có khả năng truyền trực tiếp ảnh lên Google StreetView.
Giá tham khảo: 9,3 triệu đồng
Olympus TG-Tracker
 

Olympus TG-Tracker là mẫu camera hành động "nồi đồng cối đá" hướng tới người dùng ưa thích du lịch và mạo hiểm. Máy trang bị cảm biến 1/2.3 inch hỗ trợ chụp ảnh tĩnh 8MP và ghi hình 4K (tốc độ 30fps) hoặc Full HD với tốc độ 60fps. Olympus TG-Tracker cũng trang bị màn hình 1,5 inch song cho phép xoay một góc 90 độ và tích hợp kèm đèn LED có tác dụng như công cụ trợ sáng khi quay đêm, ống kính độ mở f/2.0 góc nhìn 204 độ, khả năng chống rung 5 trục.
Olympus TG-Tracker lẽ đương nhiên cũng có khả năng chống nước ở độ sâu đến 30m, an toàn cả khi rơi từ độ cao 2,1m cũng như khi nhiệt độ môi trường xuống mức -10 độ C. Ngoài ra chiếc camera này còn hỗ trợ tính năng chia sẻ hình ảnh/video từ thiết bị đến smartphone, tablet và người dùng cũng có thể điều khiển camera từ xa qua các thiết bị di động được kết nối.
Giá tham khảo: 9,5 triệu đồng
DJI Osmo
 

Máy quay DJI Osmo được thiết kế với tay cầm điều khiển tích hợp thiết bị cân bằng và camera Zenmuse X3. Với hệ thống này, người dùng có thể quay video 4K DCI (4.096x2.160) - 30fps hay Full HD 1- 20fps, chụp hình với độ phân giải 12MP ở nhiều điều kiện khác nhau mà không phải lo lắng rung lắc. Zenmuse X3 trang bị cảm biến ảnh Sony Exmor R, độ phân giải 12MP kích thước 1/2.3 inch. Ống kính của máy có tiêu cự tương đương 20mm khi quy đổi ra định dạng 35mm và cho góc nhìn rộng 94 độ.
DJI Osmo có nhiều chế độ chụp ảnh thú vị như chế độ Panorama tự động và có thể cầm tay để ghi hình Timelapse nhờ vào khả năng chống rung tốt của hệ thống.
Giá tham khảo: 12 triệu đồng
Theo PCWorldVN

Bình luận(0)