Sự thật giật mình về smartphone BlackBerry Neon

Google News

Chiếc smartphone mới nhất của BlackBerry, chiếc BlackBerry Neon chạy Android do công ty TCL (Trung Quốc) sản xuất.

BlackBerry Neon là "bản sao" của chiếc Alcatel OneTouch Idol 4. Cả 2 chiếc smartphone này đều được sản xuất bởi TCL, công ty Trung Quốc hiện đang sở hữu thương hiệu Alcatel.
 

BlackBerry Neon có cùng thiết kế bên ngoài và phần cứng bên trong giống với Alcatel OneTouch Idol 4, cùng chạy Android, cùng hệ thống loa từ JBL. Điểm khác biệt là Alcatel sử dụng nắp lưng từ vật liệu kính, còn BlackBerry là vật liệu nhựa với những đường vân giúp tăng độ bám.
Bản thân BlackBerry cũng thừa nhận chiếc điện thoại mới của công ty dựa trên một thiết kế tham khảo từ TCL. Dường như BlackBerry muốn học tập người đồng hương Apple, khi sản xuất iPhone tại Trung Quốc nhưng lại thành công trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự khác biệt là rất lớn.
 

Apple làm tất cả từ khâu thiết kế sản phẩm, phát triển phần cứng, xây dựng hệ điều hành và chỉ lắp ráp iPhone tại Trung Quốc. Trong khi đó, BlackBerry bê nguyên mọi thứ từ một chiếc smartphone khác, chỉ thay tên đổi họ. BlackBerry chỉ tinh chỉnh lại phần mềm, cung cấp các ứng dụng và giải pháp bảo mật. Tuy nhiên, người ta đang cảnh cáo những sản phẩm công nghệ từ Trung Quốc tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cao.
Nói chung, BlackBerry đang luống cuống trong hướng đi của mình, khi mà giai đoạn khủng hoảng vẫn chưa chấm dứt. Nếu vẫn tiếp tục điều này, BlackBerry rất có thể sẽ phải ra đi giống như Nokia, người khổng lồ 1 thời trong làng điện thoại di động.
Theo Tô Tùng/Tiền Phong

Bình luận(0)