Sốc: Smartphone mất giá nhanh hơn cả... ô tô

Google News

Bạn đang định mua một smartphone mới? Một nghiên cứu mới đây cho thấy các thiết bị này sẽ mất một nửa giá trị của nó trong vòng một tháng.

Soc: Smartphone mat gia nhanh hon ca... o to

Smartphone mất giá nhanh hơn cả... ô tô.

Trong khi xe thường mất 20% giá trị của nó sau một năm (tính từ ngày mua) thì điện thoại thông minh bị sụt giảm đến 65% giá trị chỉ sau một tháng đến tay người dùng. Đây là kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được musicMagpie.co.uk công bố hôm thứ Năm tuần này.

Kết quả cho thấy iPhone giữ giá trị của nó tốt hơn so với nhiều thiết bị Android cùng phân khúc.

iPhone 4 tiếp tục giữ lại 39% giá trị sau 5 năm ra mắt, iPhone 6 (16 GB) còn 50% giá trị thị trường (539 Bảng Anh) sau một năm được phát hành. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 5 lại mất giá đáng kể hơn khi giảm đến 66% giá trị chỉ sau 8 tháng phát hành.

Về phía các sản phẩm Android, Galaxy S4 của Samsung giảm một nửa giá trị sau 2 tháng xuất hiện trên thị trường (giới thiệu năm 2014). HTC One M9 còn tệ hơn, nó được bán ra với giá 579 Bảng Anh khi phát hành vào tháng 3 năm 2015 nhưng giảm đến 65% giá trị chỉ sau một tháng.

Điện thoại thông minh giảm giá trị vì liên tiếp có nhiều thiết bị mới nhanh hơn, mạnh hơn được phát hành để thay thế chúng.

Nghiên cứu cũng cho thấy nhu cầu đối với một model điện thoại nhất định nào đó cũng ảnh hưởng đến sự phổ biến và suy giảm giá trị của nó.

Theo VnReview

Bình luận(0)