Sốc: Phát hiện 40 con trăn hoàng gia trong… phòng trọ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát thành phố Brantford (hạt Brant, tỉnh Ontario, Canada) đã phát hiện 40 con trăn Hoàng gia trong một căn phòng của nhà trọ Bell City...

Trăn Hoàng gia hay còn gọi là "trăn quả bóng" là loài trăn nhỏ nhất trong số các loại trăn châu Phi. Chúng là loài vật nuôi tương đối phổ biến do khá thân thiện với con người. Cái tên "trăn quả bóng" bắt nguồn từ thói quen cuộn tròn lại thành hình quả bóng khi căng thẳng hay lo sợ còn cái tên "trăn Hoàng gia" bắt nguồn từ câu chuyện cho rằng nữ hoàng Ai Cập Cleopatra thường mang loài trăn này trên cổ tay.
Trăn Hoàng gia. Ảnh: Wiki.
Thật may mắn là những con trăn này không được thả tự do mà bị nhốt trong bốn chiếc thùng nhựa lớn. Chúng bị mất nước và cực kỳ khó chịu vì tình trạng chật chội.

Trung sĩ Cheney Venn, cảnh sát thành phố  Brantford cho hay, còn có hai trẻ em trong phòng. Và trung tâm cứu trợ trẻ em của hạt Brant đang kiểm tra sức khỏe của các bé.

Việc để trăn ở gần trẻ là vô cùng nguy hiểm. Đầu tháng này, hai em bé ở thành phố Campbellton, tỉnh New Brunswick. Canada đã bị một căn trăn đá Châu Phi siết tới ngạt thở và chết. Đây là một trong những loài rắn lớn nhất thế giới. Nó đã trốn ra khỏi lồng, bò vào hệ thống thông gió để lên mái nhà, từ đó rơi vào phòng khách, nơi hai bé trai đang ngủ, và tấn công các em.

Cặp vợ chồng sở hữu 40 con rắn khổng lồ đã thuê căn phòng được vài ngày, trước khi bị cảnh sát phát hiện. Tờ CNN cho biết, họ đã bị đuổi ra khỏi nơi cư trú trước đây.

40 con trăn dường như được sử dụng để gây giống, dài từ 30cm tới 1,4m và hiện đang được Trung tâm phòng chống ngược đãi thú vật chăm sóc.
Mai Thủy (theo Examiner)

Bình luận(0)