Smartphone đầu tiên chạy Windows 10 lộ diện

Google News

Không chỉ là chiếc smartphone chạy Windows 10, Wei Yan Sofia còn có thêm tùy chọn khởi động từ hệ điều hành nguồn mở Android.

Trang GizmoChina hôm 7/2 cho biết, trên mạng xã hội Weibo vừa xuất hiện thông tin lẫn hình ảnh của một mẫu smartphone được tin là chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất.
Hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc smartphone này mang tên Wei Yan Sofia, trong đó Wei Yan là tên của một nhà sản xuất điện thoại tại Trung Quốc.
Về kiểu dáng, Wei Yan Sofia trông mảnh mai và khá hấp dẫn với, sở hữu màn hình với khung viền mỏng. Ở ngay phía dưới màn hình là 3 nút nhấn cảm ứng, trong khi đó ở mặt lưng của điện thoại là sự hiện diện của cụm camera với kích thước khá lớn cùng đèn flash dạng LED.
Smartphone dau tien chay Windows 10 lo dien
Về hiệu năng, trang GizmoChina cũng dẫn lại thông tin từ Weibo cho biết mẫu Sofia trang bị màn hình 5 inch hoặc một kích thước phù hợp với độ phân giải 1080p, RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 32GB và hỗ trợ mạng 3G cũng như 4G.
Máy ảnh chính trên mẫu smartphone mới này cũng được tin là ở mức 13 megapixel, còn máy ảnh phụ ở mặt trước cũng đạt mức 5 megapixel thích hợp cho nhu cầu selfie.
Theo Neowin, điểm đáng chú ý nhất trên Wei Yan Sofia chính là khả năng khởi động kép từ hệ điều hành Windows 10 và Android.
Mặc dù thông tin về bộ xử lý trên Sofia chưa được bản tin trên GizmoChina đề cập, song dựa trên khả năng khởi động kép, giới phân tích cho rằng mẫu smartphone chạy Windows 10 này sẽ trang bị bộ xử lý giá rẻ Intel được phát triển trên kiến trúc SoFIA (Smart or Featurephone with Intel Architecture).
Cũng theo Neowin, khả năng hỗ trợ khởi động kép trên các thiết bị - trong đó có smartphone - từng được hãng sản xuất bộ xử lý Intel xác nhận hơn 1 năm trước. 
Theo pcworld

Bình luận(0)