Smartphone của Sony đứng trước nguy cơ bị khai tử

Google News

Dù ra mắt nhiều sản phẩm tốt, Sony vẫn đang cân nhắc việc đóng cửa mảng smartphone vì lợi nhuận thấp.

Kazuo Hirai - Giám đốc điều hành Sony - vừa tiết lộ công ty sẽ hướng đến một "lựa chọn thay thế" nếu kết quả kinh doanh di động trong năm 2016 tiếp tục gây thất vọng. Trong hai năm tài khoá gần nhất, doanh số lẫn lợi nhuận của hãng công nghệ Nhật Bản đều thấp hơn kỳ vọng, dù vẫn đều đặn trình làng những thiết bị xuất sắc về thiết kế lẫn tính năng.
Smartphone cua Sony dung truoc nguy co bi khai tu
Người dùng sẽ không còn thấy smartphone Sony Xperia nếu Sony tiếp tục bết bát?
Nếu điều này thành sự thật, đây sẽ là tin buồn với những fan của Sony Xperia. Dù công ty đã nỗ lực cắt giảm chi phí trong nhiều năm qua, nhưng mảng di động của tập đoàn này vẫn lỗ triền miên. Trong năm tài khoá 2015, Sony dự kiến lỗ 480 triệu USD. Smartphone Xperia chỉ có thị phần 1% tại Mỹ và 17,5% tại Nhật Bản.
Tại phân khúc cao cấp, Sony vẫn miệt mài bám đuổi Samsung và Apple. Dù đã tập trung vào phân khúc tầm trung, nhưng Sony vẫn chịu sức ép lớn đến từ các hãng di động Trung Quốc, vốn có giá rất cạnh tranh.
Điểm sáng duy nhất trong kinh doanh di động của Sony nằm ở bộ phận cảm biến hình ảnh. Mảng kinh doanh này hiện là cứu cánh cho Sony khi là đối tác lớn của hàng trăm thương hiệu smartphone trên toàn cầu. Tuy nhiên, Sony cũng đang rất vất vả để tránh bị Samsung và Omnivision vượt qua.
Theo Zing

Bình luận(0)