Sau Sony, đến lượt BlackBerry sắp dừng cuộc chơi smartphone

Google News

CEO John Chen cho biết, BlackBerry đặt mục tiêu bán 5 triệu smartphone/năm. Nếu không đạt được, họ sẽ cân nhắc từ bỏ mảng smartphone.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây hại hội nghị Code/Mobile, CEO John Chen của BlackBerry chia sẻ nhiều thông tin thú vị về tương lai của “dâu đen”.
John Chen cho biết, mục tiêu của BlackBerry là bán được khoảng 5 triệu smartphone mỗi năm. Đây là con số khiêm tốn, nhưng có thể khiến bộ phận sản xuất di động làm ăn có lãi. Khi đó, chiếc BlackBerry Priv – điện thoại đầu tiên của BlackBerry chạy Android sẽ là model trọng điểm.
Sau Sony, den luot BlackBerry sap dung cuoc choi smartphone
BlackBerry đặt nhiều kỳ vọng vào chiếc Priv sắp ra mắt. Ảnh: BlackBerry Magazine.
Dựa trên báo cáo quý mới đây của BlackBerry, có thể thấy hãng di động Canada đặt kỳ vọng rất lớn vào chiếc Priv. Trong quý tài khóa thứ 2 của năm, BlackBerry chỉ bán được 800.000 smartphone.
Nếu công ty không đạt được mục tiêu này, Chen cho biết việc rời bỏ khỏi thị trường smartphone là điều cần phải nghĩ đến. Nếu Priv không thành công, nó có thể trở thành smartphone cuối cùng của BlackBerry tồn tại trên thị trường. Khi đó, BlackBerry sẽ tập trung vào lĩnh vực phần mềm, chẳng hạn cung cấp các giải pháp bảo mật cho nền tảng khác như iOS của Apple hay Android từ Google.
Về chiếc BlackBerry Priv, đây là thiết bị chạy Android sắp ra mắt của hãng. Máy có bàn phím QWERTY dùng cơ chế trượt. CEO John Chen tự tin khẳng định, model này vượt trội so với các đối thủ về thời lượng pin, công nghệ ăng-ten và các giải pháp nhập liệu (chẳng hạn bàn phím).
Trước khi CEO John Chen đặt mục tiêu cho BlackBerry, Sony Corporation cũng đã dành cho bộ phận sản xuất di động của hãng này 1 năm để thay đổi tình hình. Nếu Sony Mobile không làm ăn có lãi trong năm 2016, hãng sẽ cân nhắc khai tử bộ phận này, giống như từng làm với nhóm Vaio.
Theo Zing

Bình luận(0)