Samsung khiến giá smartphone tại Hàn Quốc đắt thứ 2 thế giới

Google News

"Nhờ công" của Samsung mà Hàn Quốc được xếp thứ 2 về mức giá bán smartphone trên thế giới. Vị trí số 1 thuộc về Nhật Bản.

Hãng phân tích Strategy Analytics đưa ra số liệu tổng hợp cho thấy, giá buôn trung bình của smartphone tại Hàn Quốc là 466 USD trong năm 2017. Trong khi đó, Nhật Bản là thị trường smartphone đắt nhất thế giới với giá bán trung bình là 557 USD. Điều thú vị là, thị trường phân phối smartphone cao cấp nhiều nhất thế giới là Mỹ thì giá smartphone chỉ là 425 USD.
Sau Mỹ là Úc với 420 USD và Thụy Sỹ với mức giá 415 USD. Tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới có mức giá khá tốt, chỉ khoảng 209 USD. Ở Ấn Độ, thị trường mới nổi của thế giới, mức giá còn tốt hơn với 128 USD.
Trước kết quả khảo sát này, một quan sát viên nói: “Nhật Bản có mức giá bán trung bình đặc biệt cao với các sản phẩm iPhone của Apple. Trong khi mức giá bán cao tại thị trường Hàn Quốc được lý giải bởi sự thống trị của những model smartphone cao cấp từ Samsung và LG”.
 Nơi bán smartphone giá cao thứ 2 thế giới là Hàn Quốc.
Nhận định này dựa trên thực tế tại Nhật Bản, các sản phẩm smartphone từ Apple chiếm tới hơn một nửa thị trường. Tại Hàn Quốc, LG và Apple chiếm 15% thị phần, hơn một nửa thị trường do Samsung nắm giữ. Nguyên nhân sự phủ sóng thị trường của Samsung là vì hãng điện tử này có mạng lưới sản phẩm dày đặc ở mọi phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp.
Bên cạnh đó, mỗi khi Samsung ra sản phẩm mới, người tiêu dùng Hàn Quốc luôn được những ưu ái lớn. Trong báo cáo tài chính năm 2017 được Samsung công bố vừa qua, lợi nhuận trong năm 2017 của Samsung đã tăng gấp đôi so với năm 2016, từ 27 tỷ USD lên 50 tỷ USD.
Trong đó, đóng góp lớn vào sự tăng doanh thu này là sản phẩm Galaxy Note 8. Đây là smartphone đầu tiên của Samsung có mức giá hơn 900 USD. Tuy nhiên, mức giá này vẫn rẻ hơn iPhone X của Apple gần 1.000 USD.
Theo Ngọc Quang/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)