Robot chăm sóc người cao tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Robot này có thể theo dõi sức khoẻ người già, liên lạc với bác sĩ, đồng thời cung cấp các dịch vụ chăm sóc cơ bản và làm bạn với bệnh nhân.

 
Ông Antonio Espingardeiro, chuyên gia về robot và tự động hóa tại Đại học Salford (Anh) đã phát triển một mô hình robot chăm sóc người cao tuổi tên là P37 S65. Robot này có thể theo dõi sức khoẻ người già, liên lạc với bác sĩ, đồng thời cung cấp các dịch vụ chăm sóc cơ bản và làm bạn với bệnh nhân. 
Theo ông Espingardeiro, robot sử dụng các cảm biến và camera để giám sát tình hình sức khoẻ người cao tuổi, đảm bảo rằng họ uống thuốc đúng giờ và không bị ngã. Không chỉ có vậy, P37 S65 còn có thể giúp đỡ những người mắc bệnh mất trí nhớ. 
Cụ thể, nó sẽ nhắc nhở họ về công việc hàng ngày và lưu trữ những thông tin quan trọng như số điện thoại hoặc các loại thuốc. Với những kỹ năng giao tiếp, robot P37 S65 sẽ giúp người cao tuổi có được tinh thần minh mẫn bằng cách trò chuyện với họ, đưa ra những câu hỏi, trò chơi và theo dõi trí nhớ của họ theo thời gian. 
Ngọc Anh (Theo CNN)

Bình luận(0)