Quái vật hồ Lochness tái xuất hiện ở New York?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, một con bò sát khổng lồ, giống quái vật hồ Lochness, đã “tái xuất hiện” tại các dòng suối của New York, Mỹ.

Những con bò sát này có tên khoa học là Eastern hellbenders. Chúng vừa được các nhà nghiên cứu đưa trở lại môi trường sống tự nhiên là các dòng suối ở New York.
Những nhà nghiên cứu và các đồng nghiệp của mình đã nuôi loài này từ những quả trứng lấy được tại dòng sông Allegheny.
Eastern hellbenders là một trong những loài bò sát lớn nhất thế giới. Chúng có thể dài tới 0,6 m.
“Loài này là một trong những sinh vật có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn sự đa dạng của hệ sinh thái” –Patricia Riexinger, chủ nhiệm bộ môn cá, động vật hoang dã và các nguồn thủy sản thuộc Cơ quan bảo tồn môi trường New York cho hay.
Loài bò sát có hình dạng xấu xí, nhưng chuộng sạch sẽ
Theo cơ quan này, số lượng loài bò sát lớn này đã bị giảm sút nghiêm trọng do hiện tượng ô nhiễm môi trường, khiến lượng oxy trong nước giảm xuống và khiến môi trường sống của loài này bị thu hẹp.
Eastern hellbenders có đầu và mình trơn, mắt nhỏ, da nhầy nhụa và nhawnnheo. Cơ thể chúng có màu nâu hoặc nâu đỏ. Đuôi của chúng khá hẹp, giúp tạo lựa đẩy khi chúng bơi trong nước.
Tuy nhiên, “con quái vật hồ Lochness” này lại không hề gây hại cho con người, khi mà thức ăn chủ yếu của nó là các loài tôm, côn trùng, cá nhỏ….
Eastern hellbenders chỉ sống được ở những dòng suối sạch. Vì vậy, nơi nào có loài này sinh sống, nơi đó nguồn nước được bảo đảm.
Hiền Thảo ( theo ND)

Bình luận(0)