Quá tải do bật bình nước nóng 24/24

Google News

Chị Nguyễn Thị Tuyết thường dùng nước nóng nhiều vào ngày lạnh nên cứ đến mùa đông là chị bật bình nước nóng 24/24 giờ...

- Chị Nguyễn Thị Tuyết (Cầu Giấy, Hà Nội) thường dùng nước nóng nhiều vào ngày lạnh nên cứ đến mùa đông là chị bật bình nước nóng 24/24 giờ trong ngày. Hôm vừa rồi bình bị hỏng, nước không nóng, chị phải gọi thợ sửa chữa. Khi đó, chị Tuyết mới biết việc bật liên tục cũng có thể khiến bình hoạt động quá tải làm giảm tuổi thọ của các linh kiện bên trong.

 
Lời bàn:
Đúng là trong bình nóng lạnh có bộ phận rơle điều chỉnh nhiệt độ nước, rơle nhiệt độ ở bình nóng lạnh cũng có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đóng điện cho thanh đun nếu nhiệt độ quá thấp.
 
Tuy nhiên, nhiều người thường quan niệm sai lầm như chị Tuyết rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện này nên có thể yên tâm cắm điện suốt 24/24. Thực ra đây chính là nguyên nhân khiến dây mayso cũng như một số bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận cách điện, bị hỏng do phải hoạt động quá tải. Đó là chưa kể thói quen này còn góp phần làm tăng chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng của các hộ gia đình.
KS Trương Văn Hùng (Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm)
[links()]

Bình luận(0)