Phong thủy: Chọn hướng nhà hợp tuổi chồng

Google News

Với hầu hết các gia đình, xem tuổi làm nhà, hướng nhà đều lấy tuổi chồng. Cũng từ đó có các cách bố trí nhà sao cho hợp lý.

Việc chọn hướng nhà theo tuổi đã được nhiều người áp dụng từ xưa đến nay. Với hầu hết các gia đình, xem tuổi làm nhà, hướng nhà đều lấy tuổi chồng. Cũng từ đó có cách bố trí nhà sao cho hợp lý.
 
Phong thuy: Chon huong nha hop tuoi chong-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Một trường hợp cụ thể của chị Đào Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội), gia đình chị định mua một căn nhà hướng Đông Nam. Chị sinh năm 1965, chồng sinh năm 1963. "Với tuổi 1965 không hiểu với căn nhà hướng Đông Nam có hợp không? Khi mua tôi nên sơn nhà màu nào sẽ phù hợp?", chị Liên thắc mắc. Đồng thời, vợ chồng chị thích sử dụng đồ gỗ để trang trí nhà, tuy nhiên không hiểu khi dùng đồ gỗ nhiều có đòi hỏi sự cân bằng với đồ vật xung quanh không?...

Tư vấn của KTS Vũ Quang Định  (Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư bất động sản 171), cho thấy, chị Đào Phương Liên sinh năm 1965, tuổi Ất Tỵ, phi cung Đoài - Tây tứ mệnh không hợp với hướng Đông Nam.

Tuy nhiên, theo quy tắc về phong thủy, âm thuận tòng dương, khi mua đất, xây nhà đều phải tính theo tuổi của chồng là chính. Trong khi đó, chồng chị sinh năm 1963, phi cung khảm hợp với hướng Đông Nam. Vì vậy, xét về hướng nhà thì hướng Đông Nam phù hợp với gia đình chị Liên, có thể mua căn nhà này.

Tương tự, việc bố trí, sắp xếp trong nhà theo phong thủy cũng theo tuổi người chồng làm chủ đạo. Và việc chọn màu sơn trong nhà theo phong thủy học cũng nên theo tuổi của chồng chị cũng không là ngoại lệ. Tuổi 1963, mệnh Kim hợp với màu trắng, màu kem, màu vàng, màu nâu. Tránh dùng màu đỏ, màu hồng.

Trong trường hợp của chị Liên nói riêng, việc sử dụng đồ gỗ hoàn toàn không có vấn đề gì vì theo Ngũ Hành, Kim sẽ khắc được Mộc. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng hành Mộc mà cần có thêm các hành khác để cân bằng lại, đảm bảo cho ngôi nhà của chúng ta có đầy đủ cả âm dương ngũ hành. Các hành trong phong thủy có các tính năng khác nhau, đặt ở các cung có ngũ hành khác nhau cũng sẽ phát huy năng lực khác nhau. Điều này nên cần quan tâm hơn cả, nhất là trong việc sắp xếp đồ đạc. Đối với các phòng, bố cục chung của nhà nên được tư vấn chi tiêt.
 
Hiền Trần
 

>> xem thêm

Bình luận(0)