Phát hiện thành phố chứa đầy vàng trong truyền thuyết?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học tiết lộ họ có thể đã tìm ra dấu tích thành phố vàng huyền thoại tại Honduras, đất nước thuộc Trung Mỹ.

Được biết, các nhà khảo cổ đã sử dụng công nghệ lidar để khám phá khu rừng thuộc vùng Mosquitia của Honduras. Đây là phương pháp sử dụng các máy bay bay chậm, chiếu các tia laser xuống khu vực cần khảo sát rồi tách bỏ các tán rừng để có được các hính ảnh của địa hình thực tế.

Kết quả là các nhà khảo cổ đã thu được các bức hình với nhiều dấu vết của  một nền văn minh cổ. Những hình ảnh mới nhất cho thấy đây có thể là nền đất còn lại của những tòa nhà và các ụ đất của thành phố Ciudad Blanca, thành phố chứa đầy vàng trong truyền thuyết.

Ciudad Blanca, hay “thành phố Trắng” đã trở thành truyền thuyết từ thời người Tây Ban Nha đi xâm chiếm Nam và Trung Mỹ. Họ tin rằng rừng rậm Mosquitia đang chứa một thành phố đầy vàng và bắt đầu tìm kiếm nó từ những năm 1500. Đến những năm 1900, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những ụ đất và nhiều dấu hiệu của một nền văn minh cổ đại tại khu vực Mosquitia, nhưng thành phố vàng như trong truyền thuyết thì vẫn chưa lộ diện.

 Hình ảnh cho thấy có một ụ đất bí ẩn phía dưới rừng rậm Mosquitia Honduras.

“Chúng tôi sử dụng phương pháp lidar để xác định vị trí của những cấu trúc có dấu tích con người bằng cách tìm những cấu trúc có hình dạng đường thẳng và hình chữ nhật. Tự nhiên thường không tạo ra những hình thẳng”-nhà nghiên cứu Stephen Leisz thuộc đại học bang Colorado, Mỹ cho hay.

Năm ngoái, các nhà khảo cổ học và nhà làm phim Steven Elkins và Bill Benenson thông báo, họ đã tìm thấy một thành phố đổ nát ở khu vực Mosquitia, Honduras. Họ đã tìm thấy kênh, đường, móng nhà, những vùng đất nông nghiệp. Những bức ảnh này sẽ được thảo luận trong cuộc họp của Hiệp hội địa-vật lý Mỹ tại Cancun, Mỹ.

Thành phố mà các nhà khoa học tìm được có phải chính là thành phố Ciudad Blanca hay không hiện vẫn còn là một dấu hỏi.

Các nhà khảo cổ học cho hay họ sẽ đến nghiên cứu khu vực này trong năm nay để nỗ lực tìm ra thành phố trong truyền thuyết.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Discovery)

Bình luận(0)