Olympus Air - Camera 16 MP điều khiển bằng smartphone

Google News

Hãng Olympus vừa trình làng camera Air có độ phân giải 16MP, được điều khiển bằng smartphone.

Chiếc camera 16MP mang tên Air với thiết kế giống như một chiếc ống kính chuyển đổi tầm xa. Với một cảm biến ảnh được tích hợp bên trong, thiết bị hoạt động như một bộ phận nối giữa ống kính Micro 4/3 và smartphone, biến chiếc điện thoại thành một màn hình LCD lớn giúp người dùng điều khiển camera.
Olympus Air - Camera 16 MP dieu khien bang smartphone
 Olympus Air có chức năng như một bộ phận nối giữa ống kính Micro 4/3 và smartphone
Trước đó, Sony đã từng giới thiệu một sản phẩm tương tự mang tên QX vào năm 2013. Tuy nhiên, thiết bị này đã không thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng.
Olympus Air ra mắt lần đầu vào tháng 9/2014 dưới dạng một dự án thiết kế mẫu sản phẩm mới. Ngay sau khi xuất hiện, thông tin chi tiết và hình ảnh của sản phẩm đã được chia sẻ liên tục trên Internet.
Olympus Air - Camera 16 MP dieu khien bang smartphone-Hinh-2
Air được tích hợp cảm biến 16MP Micro 4/3 (MFT) 
Theo Olympus Nhật Bản, Air được tích hợp cảm biến 16MP Micro 4/3 (MFT) và một ngàm có khả năng tương thích với mọi loại ống kính sử dụng ngàm MFT. Thiết bị có khả năng kết nối không dây với smartphone thông qua Wi-Fi hoặc Bluetooth. Người dùng có thể điều khiển Air thông qua các ứng dụng tương tác trên smartphone.
Olympus Air - Camera 16 MP dieu khien bang smartphone-Hinh-3
 Nút bật/tắt kết nối không dây
Trong đó, một ứng dụng sẽ hiển thị các chức năng điều khiển trên màn hình mô phỏng khả năng tương tác vật lý như camera tiêu chuẩn. Nhờ vậy, người dùng có thể quan sát đối tượng chụp, điều chỉnh các thông số và chụp hình thông qua smartphone. Ứng dụng cũng bao gồm bộ lọc ảnh giống như tính năng trên các máy mirrorless của Olympus.
Olympus Air - Camera 16 MP dieu khien bang smartphone-Hinh-4
 Chân cắm tripod
Máy sở hữu tính năng lấy nét tự động 81 điểm, có khả năng chụp liên tiếp 10 hình/giây bằng cửa trập điện tử với tốc độ tối đa lên tới 1/16.000 giây. Thân máy có một nút chụp cứng, chân cắm tripod và một nút bật/tắt kết nối không dây. Thiết bị cũng hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD và sử dụng pin Li-ion có thể tháo rời.
Dự kiến, Olympus Air sẽ được bán ra tại các cửa hàng ở Nhật Bản từ ngày 6/3/2015 với mức giá khoảng 33.800 Yen (tương đương với 289 USD). Ngoài ra, một bộ kit gồm Air và một ống kính 14-42mm f/3.5-5.6 của Olympus cũng sẽ được bày bán với mức giá khoảng 49.800 Yen (tương đương với 425 USD). Hiện tại, Olympus vẫn chưa tiết lộ kế hoạch phát triển Air tại các thị trường khác.
Theo vtv.vn

Bình luận(0)