Ô tô có thể đi trên băng và... nước

Google News

Một nhà đầu tư người Trung Quốc đã giới thiệu một mẫu ô tô mới có thể di chuyển trên địa hình gập ghềnh, cát... và thậm chí cả nước.

- Một nhà đầu tư người Trung Quốc đã giới thiệu một mẫu ô tô mới có thể di chuyển trên địa hình gập ghềnh, cát... và thậm chí cả nước.
 
Yuhan Zhang, 21 tuổi, đã thiết kế chiếc ô tô với tên gọi Volkswagen Aqua, để tham gia một cuộc thi thiết kế ô tô do hãng Volkswagen của Đức tổ chức.
 
Ngoài chức năng như một chiếc ô tô thông thường có thể di chuyển trên địa hình bằng phẳng, chiếc Volkswagen Aqua được thiết kế với 4 cánh quạt lớn và được tích hợp với túi khí giúp ô tô có thể bay lên khỏi mặt đất. Vận tốc tối đa của chiếc xe này là 100 km/h.
 
Volkswagen Aqua được thiết kế rất thân thiện với môi trường với hai động cơ sử dụng nhiên liệu hyđrô, không thải ra khí carbon. Một động cơ được sử dụng để bơm hơi vào các túi khí giúp ô tô có thể bay lên khi gặp địa hình không bằng phẳng.
 
“Không có loại phương tiện giao thông nào tốt hơn một phương tiện có thể vừa đi trên bộ vừa có thể bay trên không vì nó có thể đi trên đất liền, băng và nước. Tôi hy vọng Aqua sẽ trở thành một siêu xe trong tương lai”, Yuhan Zhang tin tưởng
 
[video(47301)]
 
 
 
 
 

Minh Thiên (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)