Ổ SSD trong Macbook Pro 13 inch dính lỗi gây mất dữ liệu

Google News

Apple vừa xác nhận một số ổ lưu trữ thể rắn (SSD) trong các máy Macbook Pro 13 inch phiên bản không có Touch Bar có thể bị lỗi phần cứng, gây mất dữ liệu.

O SSD trong Macbook Pro 13 inch dinh loi gay mat du lieu
 
Theo tài liệu hỗ trợ do Apple công bố, các ổ SSD bị lỗi là loại 128GB và 256GB, được lắp trong Macbook Pro 13 inch không có màn hình cảm ứng trên bàn phím (Touch Bar), được bán ra thị trường trong giai đoạn từ tháng 6-2017 đến tháng 6-2018. Người dùng có thể kiểm tra xem máy của mình có trong diện bị lỗi hay không bằng cách nhập mã số máy (Serial Number) vào trang web: https://www.apple.com/support/13-inch-macbook-pro-solid-state-drive-service-program/
Tuy không công bố nguyên nhân cụ thể, “Táo” khuyến cáo người dùng nên sớm mang máy tới các dịch vụ bảo hành của hãng để được kiểm tra và thay thế (miễn phí) linh kiện cần thiết. Chương trình áp dụng với mọi máy Macbook Pro được mua trong vòng 3 năm trở lại đây.
Macbook Pro 13 inch không có Touch Bar là phiên bản cơ sở của dòng máy tính xách tay cao cấp Apple. Trong đợt nâng cấp hồi tháng 7-2018, mẫu máy này không được “lên đời”. Đợt triệu hồi lần này cũng diễn ra chỉ vài tháng sau một đợt lỗi diện rộng ảnh hưởng tới bàn phím với cơ cấu bươm bướm (Butterfly) của Macbook và Macbook Pro thế hệ 2016-2017.
Theo Hoàng Linh/Hà Nội Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)